Chiến lược xây kênh Tiktok cho thẩm mỹ viện đạt hiệu quả cao

Chiến lược xây kênh Tiktok cho thẩm mỹ viện

Tiktok được xem là công cụ tiếp thị được nhiều lĩnh vực lựa chọn, đặc biệt là trong ngành thẩm mỹ. Tuy nhiên, để có thể xây kênh Tiktok cho thẩm mỹ viện đạt hiệu quả cao, thu hút nhiều khách hàng cần phải có chiến lược bài bản. Bài viết này, 24h Media sẽ giúp bạn có thể phát triển kênh Tiktok một cách tối ưu nhất.

Chiến lược xây kênh Tiktok cho thẩm mỹ viện hiệu quả

Để xây kênh Tiktok thẩm mỹ viện phát triển và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng thì bạn cần một chiến lược bài bản bao gồm:

Nghiên cứu khách hàng

Điều đầu tiên để có kênh Tiktok viral chính là xác định đúng tệp khách hàng. Bạn cần tìm hiểu đối tượng khách của bạn là nằm ở độ tuổi nào? Họ đang quan tâm đến dịch vụ thẩm mỹ nào? Khi xác định được chân dung khách hàng thì bạn sẽ xây dựng được nội dung hấp dẫn, kích thích sự tò mò của người xem hơn.

Nghiên cứu khách hàng trước khi xây kênh Tiktok
Nghiên cứu khách hàng trước khi xây kênh Tiktok

Sáng tạo nội dung độc đáo

Khi nghiên cứu rõ về khách hàng mục tiêu, bạn nên lên kế hoạch cho các nội dung video để gây ấn tượng với người xem. Một số gợi ý xây dựng nội dung để kênh Tiktok của bạn độc đáo:

  • Trước và sau khi làm dịch vụ: Một trong những bí quyết khi xây kênh Tiktok cho thẩm mỹ viện chính là những video “Trước – Sau” khi dùng dịch vụ. Ví dụ, bạn có thể làm nội dung cho thấy sự khác biệt rõ rệt của việc trước và sau khi điều trị da, tiêm filler để khách hàng tin tưởng dịch vụ của mình.
  • Quy trình dịch vụ: Khi xây kênh Tiktok cho thẩm mỹ viện, bạn cũng cần giới thiệu quy trình dịch vụ. Khách hàng luôn muốn quan tâm quy trình làm đẹp của mình có được thực hiện an toàn, sạch sẽ hay không. Do đó, bạn có nên quay chi tiết quy trình dịch vụ cùng lời giải thích chi tiết để khách hàng cảm thấy an tâm khi lựa chọn dịch vụ của mình.
  • Chia sẻ kiến thức làm đẹp: Chia sẻ những kiến thức làm đẹp như chăm sóc da, quy trình skincare, mẹo dưỡng trắng… là một trong những nội dung gần gũi, giúp kênh Tiktok của bạn được nhiều người tương tác hơn. Bên cạnh giới thiệu những kiến thức hữu ích, bạn hãy lồng ghép với dịch vụ của mình một cách khéo léo như “Để chăm sóc da chuyên sâu hơn hãy đến ngay thẩm mỹ viện của chúng tôi”.
Xây dựng nội dung độc đáo để thu hút khách hàng
Xây dựng nội dung độc đáo để thu hút khách hàng

Hợp tác với “hot Tiktoker”

Hợp tác với các “hot Tiktoker” cũng là một trong những chiến lược để quảng bá dịch vụ làm đẹp của mình một cách hiệu quả. Bạn có thể mời Tiktoker đến trải nghiệm những dịch vụ như liệu trình tiêm filler, làm trắng da, chăm sóc da… Bạn nên ghi hình quá trình từ lúc bắt đầu đến lúc kết thúc cùng với chia sẻ cảm nhận của Tiktoker để tăng sự tin tưởng từ khách hàng.

Hợp tác với “hot Tiktoker” để nâng cao hiệu quả quảng bá
Hợp tác với “hot Tiktoker” để nâng cao hiệu quả quảng bá

Sử dụng nhạc nền trend

Sử dụng nhạc nền trend là một trong những cách giúp bạn xây kênh Tiktok cho thẩm mỹ viện lên xu hướng nhanh chóng. Những bản nhạc hot, đang thịnh hàng sẽ hấp dẫn, thu hút người xem ngay từ ban đầu. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn nhạc nền phù hợp với hình ảnh và thông điệp của thương hiệu để vẫn đảm bảo sự chuyên nghiệp và thu hút được khách hàng tiềm năng.

Sử dụng nhạc nền trend để tăng lượt tương tác từ người xem
Sử dụng nhạc nền trend để tăng lượt tương tác từ người xem

Sử dụng Tiktok Ads

Tiktok Ads là công cụ có thể giúp video của bạn tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng. Tiktok còn cung cấp báo cáo cụ thể hiệu suất, mức độ tương tác từng chiến dịch… Thông qua đó bạn có thể điều chỉnh nội dung và tối ưu ngân sách quảng cáo hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, Tiktok kiểm duyệt khá chặt chẽ nội dung của lĩnh vực làm đẹp nên bạn cần sử dụng từ ngữ, hình ảnh phù hợp để nội dung quảng cáo được phê duyệt nhanh chóng.

Một số dạng quảng cáo trên tiktok mà bạn có thể áp dụng như:

  • In-Feed Ads: Đây là dạng quảng cáo xuất hiện trực tiếp trong dòng thời gian của người dùng khi họ lướt TikTok. Hình thức này rất thích hợp để giới thiệu dịch vụ làm đẹp, chương trình khuyến mãi hay hình ảnh trước, sau khi sử dụng dịch vụ.
  • Branded Hashtag Challenges: Thẩm mỹ viện có thể tạo hashtag riêng cho dịch vụ hoặc chương trình khuyến mãi, khuyến khích người dùng tham gia thử thách và chia sẻ trải nghiệm làm đẹp.
  • Top View Ads: Đây là quảng cáo xuất hiện đầu tiên khi người dùng mở TikTok, giúp thương hiệu tiếp cận nhanh chóng và rộng rãi.
Sử dụng Tiktok ads để nâng cao hiệu quả quảng bá cho thẩm mỹ viện
Sử dụng Tiktok ads để nâng cao hiệu quả quảng bá cho thẩm mỹ viện

Sai lầm cần tránh khi xây kênh Tiktok cho thẩm mỹ viện

Để xây kênh Tiktok cho thẩm mỹ viện đạt hiệu quả cao thì bạn cần tránh ngay các sai lầm phổ biến sau:

Xây dựng nội dung không nhất quán

Việc xây dựng nội dung thiếu sự nhất quán, quá nhiều chủ đề sẽ khiến cho người xem khó ghi nhớ thương hiệu của bạn. Để tránh điều này, bạn nên lên kế hoạch chi tiết cho nội dung theo tuần và tháng. Đảm bảo các nội dung đều xoay quanh với chủ đề thẩm mỹ và thể hiện rõ được điểm đặc trưng của thẩm mỹ viện. Khi các video có tính đồng nhất và điểm nhấn thương hiệu rõ ràng thì người xem sẽ ghi nhớ dễ dàng hơn.

Tránh xây dựng quá nhiều chủ đề, không nhất quán về nội dung
Tránh xây dựng quá nhiều chủ đề, không nhất quán về nội dung

Không đầu tư vào chất lượng video

Chất lượng hình ảnh, âm thanh là “linh hồn” của video. Nếu video có nội dung hay nhưng hình ảnh mờ, âm thanh không rõ ràng thì người xem cũng mau chóng lướt qua. Vì vậy, hãy đầu tư vào thiết bị quay để mang đến hình ảnh chất lượng nhất. Bên cạnh đó, hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên để đảm bảo hình ảnh rõ ràng, chân thật.

Tránh để hình ảnh, âm thanh kém chất lượng, gây khó chịu cho người xem
Tránh để hình ảnh, âm thanh kém chất lượng, gây khó chịu cho người xem

Ít tương tác với người xem

Một trong những sai lầm mà bạn cần tránh khi xây kênh Tiktok cho thẩm mỹ viện là bỏ qua tương tác với người xem. Việc tương tác bình luận, tin nhắn của khách hàng vừa thể hiện được sự chuyên nghiệp vừa giúp khách hàng nhận được sự quan tâm từ thẩm mỹ viện.

Bên cạnh trả lời tin nhắn tư vấn và bình luận, bạn cũng nên tận dụng tính năng livestream để trực tiếp giải quyết các thắc mắc từ khách hàng. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn chia sẻ ngay những kiến thức, kinh nghiệm hữu ích về ngành làm đẹp. Đồng thời, buổi livestream còn cho khách hàng thấy được sự chân thực, tăng thêm niềm tin vào chất lượng dịch vụ của thẩm mỹ viện.

Tránh để hình ảnh, âm thanh kém chất lượng, gây khó chịu cho người xem
Tránh để hình ảnh, âm thanh kém chất lượng, gây khó chịu cho người xem

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc xây kênh Tiktok cho thẩm mỹ viện. Nếu đang băn khoăn đơn vị hỗ trợ phát triển kênh Tiktok hiệu quả, chuyên nghiệp thì hãy liên hệ đến 24h Media để được tư vấn chi tiết nhé!

Thông tin liên hệ

ĐỊA CHỈ: C38-18 Khu đô thị Gleximco – Dương Nội – Lê Trọng Tấn – Hà Đông

HOTLINE: 097 183 26 66

EMAIL: Service@24hmedia.vn

Xem thêm: