Negative keywords là gì? Đây là thuật ngữ dùng để chỉ các từ khóa bị loại trừ trong chiến dịch quảng cáo Google nhằm tránh quảng cáo hiển thị trước những người không có nhu cầu về sản phẩm hay dịch vụ. Bài viết do 24h Media cung cấp sẽ giải thích chi tiết về Negative keywords nhằm giúp nhà quảng cáo áp dụng đúng cách và hiệu quả trong Google Ads.
Negative keywords là gì?
Negative Keywords hay còn gọi là từ khóa phủ định, là những cụm từ hoặc từ khóa mà nhà quảng cáo đã loại trừ khỏi chiến dịch quảng cáo của mình vì chúng không liên quan đến sản phẩm, dịch vụ muốn quảng bá. Nói cách khác, đây là các từ khóa mà nhà quảng cáo không muốn chúng xuất hiện khi người dùng tìm kiếm.
Thông thường, khi sử dụng negative keywords, quảng cáo sẽ không được hiển thị với những truy vấn chứa các từ khóa này. Điều này giúp nhà quảng cáo tối ưu hóa ngân sách chạy ads, đồng thời tập trung vào những tệp khách hàng có nhu cầu thực sự về mặt hàng, dịch vụ đang cung cấp.

Ví dụ:
Nếu kinh doanh xe hơi mới, nhà quảng cáo có thể sử dụng các từ khóa phủ định như: “xe hơi cũ”, “xe đã qua sử dụng” hoặc “xe giá rẻ”. Nhờ vậy quảng cáo chỉ tiếp cận những người tìm kiếm xe hơi mới, loại trừ những khách hàng không phù hợp với sản phẩm.
Những lợi ích khi sử dụng Negative keywords
Sử dụng Negative keywords một cách hợp lý sẽ giúp tối ưu hóa và cải thiện chiến dịch Google Ads.
Giảm bớt chi phí không cần thiết
Nhà quảng cáo có thể tránh việc hiển thị quảng cáo cho những người không phù hợp khi sử dụng từ khóa phủ định. Qua đó, ngân sách được tiết kiệm và hiệu quả được nâng cao nhờ tập trung vào đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
Nâng cao tính chính xác của quảng cáo
Từ khóa phủ định giúp nhà quảng cáo định hình rõ ràng hơn nhóm đối tượng khách hàng. Nhờ việc loại trừ các từ khóa không liên quan, quảng cáo sẽ chỉ tiếp cận những người thực sự quan tâm, qua đó tối ưu hóa chiến lược tiếp thị và tăng cơ hội chuyển đổi.

Cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm
Sử dụng từ khóa phủ định sẽ ngăn quảng cáo xuất hiện trước những người không có nhu cầu thực sự, chẳng hạn như những người chỉ tìm kiếm thông tin miễn phí. Điều này giúp nhà quảng cáo hay doanh nghiệp tập trung vào khách hàng tiềm năng và nâng cao chất lượng tìm kiếm.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi
Khi loại bỏ những từ khóa không liên quan, nhà quảng cáo sẽ tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn. Cũng vì thế, quảng cáo sẽ chỉ xuất hiện trước những người thực sự có ý định mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ, tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Tạo lợi thế cạnh tranh
Việc sử dụng từ khóa phủ định vừa giúp nhà quảng cáo tập trung vào khách hàng tiềm năng, vừa giảm thiểu sự cạnh tranh không cần thiết. Kết quả là quảng cáo của thương hiệu sẽ nổi bật hơn khi tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu.
Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Google trọn gói từ A tới Z với giá rẻ
Negative keywords hoạt động như thế nào?
Sau khi hiểu rõ Negative keywords là gì, hãy cùng khám phá cách thức hoạt động của từ khóa này.
Đối với chiến dịch tìm kiếm
Đối với những chiến dịch lớn, lựa chọn từ khóa phủ định là một bước quan trọng. Nếu chọn sai dễ dẫn đến giảm lượng khách hàng tiềm năng và ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu bán hàng.
Vì vậy, nhà quảng cáo cần tìm ra tất cả các từ khóa không liên quan hoặc những từ khóa đồng âm nhưng có ý nghĩa khác, để quảng cáo không hiển thị với những người dùng tìm kiếm những từ này.
Đối với chiến dịch hiển thị video
Trong các chiến dịch hiển thị quảng cáo hoặc video, từ khóa phủ định hoạt động theo cách khác. Những từ khóa phủ định sẽ giúp nhà quản cáo tránh quảng cáo xuất hiện trên các trang web hoặc video không liên quan. Khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa phủ định, quảng cáo sẽ không hiển thị trên những trang web không có nội dung liên quan.
Đối với chiến dịch Shopping
Mặc dù từ khóa không trực tiếp được sử dụng trong chiến dịch Google Shopping để quảng cáo, nhà quảng cáo vẫn có thể áp dụng từ khóa phủ định để ngừng hiển thị quảng cáo trong một vài trường hợp.

Trong chiến dịch Shopping, Negative keywords sẽ hoạt động theo 2 cách sau:
– Cách 1: Nhà quảng cáo có thể thêm từ khóa phủ định thủ công vào chiến dịch và hệ thống sẽ tự động lọc ra những truy vấn không phù hợp.
– Cách 2: Nhà quảng cáo có thể bật chế độ tự động thêm từ khóa. Lúc này, hệ thống AutoAds sẽ so sánh truy vấn tìm kiếm của khách hàng với danh sách từ khóa phủ định đã được thiết lập.
Phân loại từ khóa phủ định phổ biến nhất
Trong khái niệm Negative keywords là gì, loại từ khóa này còn được phân ra thành nhiều loại.
Từ khóa phủ định cho chiến dịch
Từ khóa phủ định cho chiến dịch là những từ hoặc cụm từ được thêm vào để ngừng hiển thị quảng cáo khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa đó. Khi áp dụng, từ khóa này sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ chiến dịch và các nhóm quảng cáo bên trong.
Từ khóa phủ định cho nhóm
Tương tự như từ khóa phủ định cho chiến dịch, nhưng chỉ áp dụng cho nhóm quảng cáo cụ thể. Các nhóm quảng cáo khác sẽ không bị ảnh hưởng bởi từ khóa phủ định của nhóm này, giúp tối ưu hóa chiến lược quảng cáo.

Các loại đối sánh từ khóa phủ định
Đối sánh Negative keywords gồm 3 loại chính:
– Đối sánh rộng phủ định là loại mặc định trong hệ thống, nghĩa là chỉ cần truy vấn chứa các từ khóa phủ định (dù sắp xếp theo thứ tự nào), quảng cáo sẽ không hiển thị. Tuy nhiên, nếu truy vấn chứa một phần của từ khóa phủ định, quảng cáo có thể vẫn xuất hiện.
– Đối sánh cụm từ phủ định yêu cầu truy vấn của khách hàng chứa cụm từ khóa chính xác theo thứ tự xác định. Dù truy vấn có thêm từ khác, quảng cáo sẽ không hiển thị nếu cụm từ trong tìm kiếm trùng với từ khóa phủ định.
– Đối sánh chính xác phủ định đảm bảo rằng quảng cáo của nhà quảng cáo sẽ không hiển thị nếu truy vấn của khách hàng khớp 100% với từ khóa phủ định được thiết lập từ trước.
Hướng dẫn cách thêm Negative keywords đơn giản trong Adwords
Có 2 cách để nhà quảng cáo thêm Negative keywords vào Adwords.
Thêm từ khóa phủ định vào chiến dịch, nhóm quảng cáo và danh sách từ khóa
– Đăng nhập vào tài khoản Google Ads và vào phần Từ khóa -> Từ khóa phủ định.
– Nhấn vào dấu (+) để thêm từ khóa phủ định riêng lẻ hoặc tạo danh sách từ khóa phủ định mới.
– Chọn chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo muốn áp dụng từ khóa phủ định.
– Thêm từ khóa phủ định vào bảng danh sách, mỗi từ khóa trên một dòng. Đảm bảo không có từ khóa phủ định trùng với từ khóa khẳng định trong chiến dịch, nếu không quảng cáo sẽ không hiển thị.
– Sau khi thêm từ khóa, chọn loại đối sánh cho mỗi từ khóa phủ định bằng cách sử dụng các ký hiệu thích hợp. Với chiến dịch hiển thị và video, đối sánh sẽ được áp dụng mặc định và không thể thay đổi.
Sử dụng danh sách từ khóa phủ định có sẵn
Nếu muốn áp dụng một danh sách phủ định cho nhiều chiến dịch, nhà quảng cáo cần thực hiện theo các bước sau:
– Chọn danh sách từ khóa phủ định đã có sẵn.
– Chọn chiến dịch muốn áp dụng từ khóa phủ định.
– Tích vào danh sách từ khóa phủ định muốn áp dụng cho chiến dịch.
– Cuối cùng, nhấn Lưu để hoàn tất.
Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo fanpage nhanh chóng tiện lợi
24h Media – Đơn vị chạy quảng cáo Google uy tín cho các doanh nghiệp
24h Media chuyên cung cấp các giải pháp quảng cáo Google hiệu quả, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và tăng doanh thu. Chúng tôi sử dụng các nền tảng như Google Search, Google Display và YouTube Ads để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, đồng thời tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và theo dõi hiệu quả chiến dịch một cách chi tiết.

Thấu hiểu rằng mỗi doanh nghiệp có những mục tiêu riêng biệt, vì vậy 24h Media tạo ra những chiến lược quảng cáo Google tùy chỉnh để phù hợp với từng nhu cầu cụ thể. Bằng cách tối ưu hóa chiến dịch trên các nền tảng Google, từ tìm kiếm đến hiển thị hình ảnh, 24h Media cam kết giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả quảng cáo và tăng lợi nhuận.
Negative keywords là gì? Đó là yếu tố quan trọng giúp giảm chi phí quảng cáo, tối ưu chiến dịch và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Áp dụng Negative keywords để quảng cáo tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng. Tại 24h Media, chúng tôi luôn đồng hành cùng doanh nghiệp triển khai chiến lược quảng cáo Google hiệu quả, tối ưu ngân sách và gia tăng doanh thu trên thực tế. Để được tư vấn chi tiết, khách hàng vui lòng liên hệ qua hotline 097 183 26 66.