Một trong những vấn đề đau đầu mà nhiều người gặp phải là bị Facebook khóa mất tài khoản quảng cáo. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay các lỗi bị khóa tài khoản quảng cáo thường gặp nhất và cách chạy quảng cáo Facebook không bị khóa tài khoản ngay trong bài viết dưới đây nhé.
Những hạn chế gặp phải khi bị khóa tài khoản quảng cáo

Theo Đội ngũ hỗ trợ Facebook, khi bị khóa tài khoản quảng cáo, người dùng sẽ gặp phải những hạn chế sau khi tiếp cận khách hàng cũng như vận hành các chiến dịch quảng cáo:
– Không thể sử dụng hoặc quản lý tài khoản quảng cáo. Theo đó, người dùng không thể xem được các dữ liệu thuộc chiến dịch cũ. Thậm chí cũng không thể truy cập, điều chỉnh bất kỳ cài đặt nào để thực hiện quảng cáo
– Không thể tạo hoặc chạy quảng cáo mới. Khi bị khóa tài khoản quảng cáo, bạn sẽ không thể khởi chạy được bất cứ quảng cáo mới nào. Kể cả vẫn còn ngân sách trong tài khoản. Điều này sẽ ảnh hưởng nhiều tới doanh số, lượt tiếp cận cũng như chiến lược marketing đã đề ra.
– Không thể quản lý người hoặc tài sản quảng cáo cho doanh nghiệp. Khi bị khóa, người dùng tài khoản sẽ không thể chỉnh sửa quyền truy cập vào tài khoản. Đồng thời cũng không thể quản lý được các ứng dụng liên quan. Điều này dẫn đến gián đoạn việc đo lường hiệu suất trong hoạt động quảng cáo doanh nghiệp.
Một số lỗi bị khóa tài khoản quảng cáo và cách xử lý
Đã quá lâu không phát sinh chiến dịch chi tiêu
Đây là một lỗi khá phổ biến xảy ra. Đặc biệt với những ai mới chạy quảng cáo và lo lắng do chưa thành thạo thao tác. Một số lỗi về thanh toán chủ yếu dẫn đến tình trạng FB khóa tài khoản quảng cáo của bạn gồm:
– Thẻ quá ít tiền: Facebook thường tự động tính phí mỗi lúc tài khoản đã chi đến một khoản tiền nhất định. Đây gọi là ngưỡng thanh toán. Hãy đảm bảo thẻ có đủ một khoản nhất định. Điều này giúp Facebook có thể tính phí vào ngày lập hóa đơn hàng tháng.
– Thẻ tín dụng kết nối với tài khoản quảng cáo đạt hạn mức: Nếu thẻ tín dụng của bạn có hạn mức vượt quá số tiền ngưỡng thanh toán thì bạn nên hạ ngưỡng thanh toán để khớp với hạn mức tại thẻ tín dụng.
– Thẻ tín dụng hết hạn.
– Thông tin tài khoản không chính xác dẫn đến không thanh toán được. Trường hợp này bạn có thể tải Meta Ads Manager về điện thoại thông minh của mình. Sau đó là có thể thêm thẻ trực tiếp ngay trên ứng dụng.
Nếu để quá lâu và lặp lại nhiều lần lỗi trên thì tài khoản rất dễ bị vô hiệu hóa.
Lỗi bị khóa tài khoản quảng cáo do vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook
Trước khi chạy quảng cáo trên facebook, người dùng cần đọc kĩ tất cả những điều khoản về chính sách để tránh bị khóa mà không biết nguyên nhân.

Ảnh quảng cáo có nội dung dính spam
– Ảnh quá nhiều text: Vì FB ưu tiên những hình ảnh thể hiện trực quan về sản phẩm nên nếu trên ảnh chiếm tới 20% là text thì rất có thể sẽ ảnh hưởng tới độ tiếp cận quảng cáo hoặc quảng cáo cũng bị từ chối vì lý do này.
– Dùng hình ảnh vi phạm, giật gân, có thể gây hiểu lầm và bị báo cáo: Nếu có chứa ảnh minh họa quá giật gân, kêu gọi không lành mạnh thì cũng có thể bị đánh giá là spam và khóa nếu xin kháng nghị nhiều lần với tấm ảnh đó. Bạn cần hạn chế dùng những ảnh chất lượng kém và tránh đi sao chép ảnh có watermark.
– Ảnh up đi up lại nhiều lần, có dấu hiệu lấy lại từ những chiến dịch cũ.
– Trên ảnh có quá nhiều những chữ gây hiểu lầm hoặc lừa đảo. Ví dụ như “giảm cân thần tốc gây sốc”, “kiếm tiền nhanh”…
– Quảng cáo những sản phẩm bị cấm như bia rượu, thuốc lá, dịch vụ đánh bạc không lành mạnh… Đây là lý do bạn cần phải đọc kỹ các chính sách để đảm bảo tuân thủ quy định.
Xóa quảng cáo quá nhiều lần
Đây là 1 trong những nguyên nhân thường gặp khiến Facebook nghi ngờ tài khoản có dấu hiệu bất thường. Việc sửa giá tiền quá nhiều lần cũng có thể ảnh hưởng một phần tới tài khoản ads của bạn.
Content chạy quảng cáo không đạt yêu cầu
Một số lỗi thường gặp về content chạy quảng cáo dễ bị FB khóa tài khoản ads gồm:
– Nội dung vi phạm chính sách, giật gân, gây hiểu lầm
– Nội dung bị đánh giá là tin giả, bịa đặt bị nhiều người báo cáo.
– Chạy quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ thuộc danh mục cấm của FB như thuốc giảm cân, dịch vụ tài chính, 18+, sản phẩm vi phạm thương hiệu bị báo cáo bản quyền.
– Ngôn từ phản cảm
– Các bài viết tương tự cũng thường xuyên bị báo cáo do sai sự thật, lừa đảo, vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.
– Sử dụng nội dung sao chép từ bên khác.
Tạo quá nhiều quảng cáo trong 1 thời điểm
Để an toàn nhất, bạn nên chia thời điểm để tạo quảng cáo. Không nên tạo một lúc quá nhiều chiến dịch. Điều này khiến tài khoản quảng cáo của bạn rất dễ bị facebook “sờ gáy”.
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook không bị khóa tài khoản

Nếu tài khoản Facebook cá nhân của bạn bị khóa quyền chỉnh sửa quảng cáo, bạn sẽ không thể thực hiện bất kỳ thay đổi nào hoặc tạo quảng cáo cho các tài khoản mà bạn có quyền quản lý. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook không bị khóa tài khoản giúp bạn khắc phục hoặc tránh tình trạng bị khóa quyền quảng cáo trên tài khoản Facebook cá nhân:
Nếu bị lỗi bị khóa tài khoản quảng cáo, cần yêu cầu đội ngũ Facebook xem xét lại ngay
Nếu bạn tin rằng việc khóa quyền tạo quảng cáo trên tài khoản của bạn là do lỗi hệ thống và không vi phạm bất kỳ quy định nào, bạn có thể gửi yêu cầu xem xét lại. Đội ngũ kiểm duyệt của Facebook sẽ kiểm tra và đánh giá lại tình huống của bạn. Nếu họ xác nhận đây là sự cố và không có vi phạm, tài khoản của bạn sẽ được mở lại. Tuy nhiên, nếu sau khi xem xét kỹ lưỡng mà họ phát hiện bạn đã vi phạm chính sách quảng cáo, quyền chỉnh sửa sẽ bị khóa vĩnh viễn.
Ngắt kết nối với tài khoản quảng cáo hoặc tài khoản kinh doanh bị khóa
Đảm bảo rằng tài khoản Facebook của bạn không còn liên kết với bất kỳ tài khoản quảng cáo hoặc tài khoản kinh doanh (BM) nào vi phạm chính sách. Điều này giúp tránh việc tài khoản của bạn bị đánh giá là có liên quan đến các tài khoản vi phạm. Đồng thời giảm nguy cơ bị Facebook khóa quyền tạo quảng cáo từ tài khoản cá nhân.
Tránh thay đổi quá nhiều thứ cùng lúc trong Trình quản lý quảng cáo
Khi sử dụng Trình quản lý quảng cáo, hạn chế thực hiện quá nhiều thay đổi đồng thời hoặc chỉnh sửa hàng loạt. Điều này có thể bị hệ thống của Facebook xem là hành động bất thường. Một số hành vi có thể khiến tài khoản của bạn bị giới hạn quyền gồm:
– Xóa chiến dịch quảng cáo liên tiếp
– Tạo chiến dịch nháp liên tục
– Thay đổi mục tiêu liên tục trong thời gian ngắn
– Đổi nội dung quảng cáo thường xuyên trong một khoảng thời gian ngắn
– Hy vọng những lưu ý này sẽ giúp bạn tránh được việc bị khóa quyền quảng cáo tài khoản Facebook.
Lưu ý khi thêm thẻ thanh toán vào tài khoản quảng cáo
– Phải sử dụng thẻ thanh toán phải là thẻ Visa hoặc Mastercard (phải luôn có sẵn tiền trong tài khoản).
– Một thẻ chỉ được thêm vào một tài khoản quảng cáo duy nhất.
– Nếu thẻ đã được thêm vào 1 tài khoản và vẫn trong quá trình xác minh thì cũng không thể thêm thẻ đó vào các tài khoản khác.
– Tuyệt đối không được thêm những thẻ đã từng bị thêm vào các tài khoản từng dính vô hiệu hóa.
Trên đây là cập nhật của chúng tôi về các lỗi bị khóa tài khoản quảng cáo thường gặp nhất và cách chạy quảng cáo Facebook không bị khóa tài khoản. Hy vọng những lưu ý này sẽ giúp bạn tránh được việc bị khóa quyền quảng cáo tài khoản Facebook.
Xem thêm:
- Dịch vụ quảng cáo Facebook dành cho người mới bắt đầu
- Cách chạy quảng cáo Google hiệu quả, tăng chuyển đổi