Việc xác định khung giờ đăng bài Facebook hiệu quả là yếu tố then chốt giúp tối ưu hóa lượt tiếp cận và tương tác trên nền tảng này. Bằng cách hiểu rõ thói quen người dùng và sử dụng các công cụ phân tích mạnh mẽ như Facebook Page Insights và Audience Insights, doanh nghiệp có thể chọn được thời điểm đăng bài phù hợp cho từng loại tài khoản và đối tượng khách hàng.
Những khung giờ đăng bài Facebook hiệu quả cao
Dưới đây là một vài gợi ý khung giờ vàng cho từng loại tài khoản và hình thức đăng bài.
Khung giờ đăng bài cho tài khoản cá nhân
Để bài post đăng trên Facebook cá nhân đạt lượt tương tác và tiếp cận cao, người dùng cần nghiên cứu trước thói quen, hành vi sử dụng mạng xã hội của đối tượng mục tiêu. Dưới đây là các khung giờ phù hợp:
– 7:00 – 8:00 sáng: Thời điểm bắt đầu ngày mới, phù hợp với nội dung truyền cảm hứng, nhẹ nhàng.
– 11:00 – 13:00 trưa: Giờ nghỉ trưa, lý tưởng để đăng bài quảng cáo bán hàng, feedback sản phẩm, chốt đơn.
– 19:00 – 21:00 tối: Sau giờ làm việc, thích hợp cho nội dung giải trí hoặc chuyên sâu.
– 22:00 – 0:00 đêm: Thời gian của người dùng trẻ tuổi, cú đêm, phù hợp đăng bài viết funny, cảm xúc.
Khung giờ vàng đăng bài trên Fanpage Facebook
Khung giờ đăng bài Facebook hiệu quả cho Fanpage tăng lượt like, follow:
– 7:00 – 8:30 sáng: Nên đăng tải loại bài viết thông tin đầu ngày hoặc video ngắn.
– 11:00 – 13:00 trưa: Đăng hình sản phẩm, review, quảng cáo và bán hàng.
– 15:00 – 16:00 chiều: Đăng những content mang tính sáng tạo, thu hút và hấp dẫn
– 19:00 – 21:00 tối: Post nội dung dài, sâu sắc hoặc bài viết tổng hợp.
– 23:00 – 0:00 đêm: Hướng đế nội dung ngắn gọn, hài hước và cảm xúc.
Đặc biệt với Facebook Reels, người dùng nên đăng vào các khung giờ như 7:00 – 8:00 sáng, 12:00 – 13:00 trưa, 19:00 – 22:00 tối và sau 23:00 đêm.
Khung giờ đẹp đăng bài cho Group tăng tương tác
Khung giờ đăng bài trên Group Facebook có tương tác tốt nhất là 7 – 8 giờ sáng, 12 – 13 giờ trưa và 19 – 22 giờ tối. Đây là lúc các thành viên hoạt động tích cực nhất trong group, giúp doanh nghiệp dễ tăng kết nối với khách hàng tiềm năng hơn.
Khung giờ đăng bài Facebook hiệu quả theo từng ngành nghề
Mỗi lĩnh vực có tệp khách hàng riêng, dẫn đến khung giờ đăng bài hiệu quả cũng khác nhau. Dựa trên nghiên cứu của Sprout Social, các khung giờ tốt nhất cho từng ngành nghề được tổng hợp như sau:
– Tiêu dùng nhanh: Tốt nhất vào 11 giờ trưa (Thứ 6) và 13 giờ chiều (Thứ 4). Ngày ít tương tác: Thứ 7.
– Truyền thông: Lý tưởng lúc 17 giờ chiều (Thứ 3 – 5) và 8 – 9 giờ sáng (Thứ 6). Ngày ít tương tác: Thứ 7.
– Nhà hàng: Từ 10 – 13 giờ trưa (Thứ 2 – 4, Thứ 6). Ngày ít tương tác: Chủ Nhật.
– Giáo dục: Tốt nhất lúc 9 giờ sáng (Thứ 4) và 5 giờ sáng (Chủ Nhật). Ngày ít tương tác: Chủ Nhật.
– Phi lợi nhuận: Lý tưởng từ 8 – 9 giờ sáng (Thứ 4, Thứ 6). Ngày ít tương tác: Thứ 7.
– Du lịch: Tốt nhất từ 10 giờ sáng – 2 giờ chiều (Thứ 2), 10 giờ sáng – 5 giờ chiều (Thứ 3 – 5), và sáng sớm cuối tuần. Ngày ít tương tác: Thứ 6.
– Công nghệ: Khung giờ hiệu quả là 9 – 11 giờ sáng (Thứ 4). Ngày ít tương tác: Thứ 7.
– Sức khỏe: Tốt nhất từ 9 giờ sáng – 8 giờ tối (Thứ 2), 5 – 7 giờ tối (Thứ 3), 5 giờ chiều (Thứ 4), 10 giờ sáng – 5 giờ chiều (Thứ 5). Ngày ít tương tác: Chủ Nhật.
Xem thêm: Cách tự chạy quảng cáo facebook cho người mới bắt đầu đơn giản
Hướng dẫn cách tìm khung giờ đăng bài Facebook đạt hiệu quả tối ưu nhất
Sau đây là các cách hiệu quả giúp doanh nghiệp tìm khung giờ đăng bài Facebook hiệu quả, dễ lên lịch và theo dõi.
Sử dụng Facebook Page Insights
Facebook Page Insights là công cụ do Meta cung cấp nhằm hỗ trợ phân tích nội dung, theo dõi hiệu suất, cung cấp thông tin về đối tượng người xem. Công cụ này có tác dụng làm rõ về nhân khẩu học, hành vi của người theo dõi trên Fanpage.
Các bước xác định khung giờ vàng đăng bài bằng Facebook Page theo trình tự:
Truy cập trang Fanpage qua Facebook Business > Chọn tab Posts
Kéo xuống mục When Your Fans Are Online > biểu đồ tại đây sẽ hiển thị thời gian/ngày người theo dõi hoạt động tích cực nhất.
Phân tích bằng Facebook Audience Insights
Facebook Audience Insights là công cụ miễn phí giúp phân tích đối tượng khách hàng và tối ưu chiến dịch quảng cáo. FAI cung cấp thông tin chi tiết về nhân khẩu học, sở thích, hành vi và ngôn ngữ của người theo dõi.
Cách tìm khung giờ đăng bài Facebook hiệu quả với FAI:
– Truy cập Facebook Audience Insights kết nối với Fanpage > Chọn “People connected to your Page” để phân tích đối tượng.
– Xem các thông tin về độ tuổi, giới tính, địa điểm và hành vi người dùng.
– Chọn tab Vị trí để xem dữ liệu về thành phố, quốc gia và ngôn ngữ của đối tượng.
Dùng công cụ Marketing hỗ trợ tìm khung giờ vàng
Bên cạnh các công cụ mặc định của Facebook, nhiều tổ chức đã phát triển các công cụ Marketing hỗ trợ phân tích và tìm ra khung giờ vàng cho việc đăng bài.
Những công cụ này có thể tự động phân tích Fanpage và đưa ra khung giờ tối ưu. Một số công cụ phổ biến giúp phân tích khung giờ vàng Facebook bao gồm: Hootsuite, Sprout Social, Buffer, SocialPilot…
Một số lưu ý khi đăng bài vào khung giờ vàng cho người mới
Mặc dù đã chọn được khung giờ vàng, nhưng doanh nghiệp vẫn cần lưu ý một vài yếu tố dưới đây để tăng hiệu quả tương tác.
– Xác định đối tượng khách hàng: Mỗi ngành có đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau. Hãy xác định rõ tệp khách hàng và dùng các công cụ phân tích để hiểu họ hơn.
– Đầu tư nội dung sáng tạo: Chất lượng nội dung quyết định hiệu quả. Vì vậy, những bài đăng có content hấp dẫn, hình ảnh bắt mắt gồm video hoặc GIF sẽ tạo độ thu hút hơn.
– Khung giờ đăng bài cho từng ngành: Lựa chọn thời gian đăng phù hợp với ngành hàng nhằm nâng cao hiệu quả.
– Tương tác với bình luận: Trả lời bình luận tích cực giúp tăng mức độ tương tác và giúp bài viết xuất hiện nhiều hơn trên Newfeed.
– Đo lường và tối ưu hóa thường xuyên: Đo lường hiệu quả bài đăng giúp doanh nghiệp hiểu rõ về chiến dịch và tối ưu cho các bài viết sau, từ đó phát triển Fanpage tốt hơn.
Đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing Facebook chất lượng cao – 24h Media
24h Media là đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing Facebook chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp tối ưu chiến lược quảng cáo và đạt kết quả bền vững. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết tối đa hóa hiệu quả đầu tư qua các chiến dịch cá nhân hóa.
24h Media sở hữu đội ngũ gần 30 chuyên gia Digital Marketing có ít nhất 3 năm kinh nghiệm từ các Agency hàng đầu trong và ngoài nước. Chúng tôi đã và đang đồng hành cùng hơn 1000 đối tác trong hơn 1500 dự án online, mang lại thành công cho nhiều ngành nghề khác nhau.
Hiểu rằng Digital Marketing cần sự kết hợp chặt chẽ để tạo ra sức mạnh truyền thông tổng thể, 24h Media cam kết cung cấp các giải pháp tối ưu cho chiến lược Marketing Digital, đem lại giá trị đo đếm được và vượt trội so với chi phí đầu tư.
Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo fanpage miễn phí hiệu quả nhất
Tìm đúng khung giờ đăng bài Facebook hiệu quả là kim chỉ nam giúp doanh nghiệp tăng tương tác và lượt tiếp cận. Để đạt được kết quả tốt nhất, 24h Media là địa chỉ đáng tin cậy, cung cấp các giải pháp marketing chuyên nghiệp hàng đầu thị trường. Để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ nhanh chóng, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0971 832 666.