Nên chọn quảng cáo Facebook hay Google Ads? Giải đáp nhanh

Nên chọn quảng cáo Facebook hay Google Ads?
Nên chọn quảng cáo Facebook hay Google Ads?
Nên chọn quảng cáo Facebook hay Google Ads?

Khi bắt đầu các chiến dịch quảng cáo, nhiều nhà tiếp thị và doanh nghiệp phải đối mặt với câu hỏi quan trọng “Nên chọn quảng cáo Facebook hay Google Ads?” Cả hai đều là những “gã khổng lồ” trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số với lượng người dùng lớn, công cụ mạnh mẽ. Tuy nhiên việc lựa chọn nền tảng quảng cáo phù hợp giúp mang lại hiệu quả lớn hơn cho doanh nghiệp. Hãy cùng 24hmedia phân tích và so sánh để giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt nhất.

Tìm hiểu về Google Ads

Google Ads là nền tảng quảng cáo của Google, cho phép doanh nghiệp hiển thị quảng cáo trên mạng lưới rộng lớn của Google. Tuy nhiên, để biết nên chọn quảng cáo Facebook hay Google Ads thì cần phải tìm hiểu sâu hơn. Dưới đây là phân tích về cách Google Ads hoạt động và những ưu, nhược điểm của nền tảng này.

Cách Google Ads hoạt động

Điểm mạnh cốt lõi của Google Ads nằm ở việc nhắm mục tiêu dựa trên ý định tìm kiếm.. Khi người dùng gõ một truy vấn vào Google, họ đang chủ động tìm kiếm thông tin, sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.

Quảng cáo Google Ads, đặc biệt là quảng cáo tìm kiếm, xuất hiện đúng thời điểm người dùng thể hiện nhu cầu. Doanh nghiệp đặt giá thầu cho các từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình để quảng cáo được hiển thị.

Cách thức hoạt động của Google Ads
Cách thức hoạt động của Google Ads

Ưu điểm của Google Ads

Google Ads sở hữu lượng người sử dụng khổng lồ, mang đến nhiều lợi ích khi quảng cáo trên nền tảng này:

  • Tiếp cận khách hàng có nhu cầu cao: Google Ads giúp bạn tiếp cận những người đang tích cực tìm kiếm giải pháp mà bạn cung cấp. Tỷ lệ chuyển đổi từ quảng cáo tìm kiếm thường cao hơn do ý định mua hàng rõ ràng.
  • Phạm vi tiếp cận rộng lớn: Mạng lưới của Google bao phủ phần lớn người dùng internet thông qua tìm kiếm, các trang web đối tác và YouTube.
  • Đa dạng định dạng quảng cáo: Ngoài quảng cáo văn bản trên trang kết quả tìm kiếm, Google Ads còn cung cấp quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo video, quảng cáo mua sắm,….
Ưu điểm nổi bật của Google Ads đối với doanh nghiệp
Ưu điểm nổi bật của Google Ads đối với doanh nghiệp

Nhược điểm của Google Ads

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, Google Ads còn có những nhược điểm, một số những hạn chế khi áp dụng như:

  • Chi phí có thể cao: Đối với các từ khóa cạnh tranh, chi phí mỗi lượt nhấp (CPC) có thể rất đắt đỏ.
  • Yêu cầu kỹ thuật: Thiết lập và tối ưu hóa chiến dịch Google Ads hiệu quả đòi hỏi kiến thức kỹ thuật và sự am hiểu về nền tảng.
  • Khó tạo ra nhu cầu mới: Google Ads chủ yếu đáp ứng nhu cầu hiện có, không phải là công cụ tốt nhất để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoàn toàn mới mà người dùng chưa biết để tìm kiếm.
Nhược điểm của quảng cáo trên Google Ads
Nhược điểm của quảng cáo trên Google Ads

Tìm hiểu về Facebook Ads

Facebook Ads là nền tảng quảng cáo của Meta, đây cũng là công ty mẹ của Facebook và instagram. Nền tảng cho phép doanh nghiệp hiển thị quảng cáo đến người dùng dựa trên thông tin nhân khẩu học, sở thích, hành vi và kết nối xã hội của họ. Việc tìm hiểu cách thức Facebook Ads hoạt động và ưu nhược điểm giúp doanh nghiệp hiểu nên chạy quảng cáo trên nền tảng nào là hợp lý, trả lời được câu hỏi “Nên chọn quảng cáo Facebook hay Google Ads?”.

Cách Facebook Ads hoạt động

Khác với Google Ads tập trung vào ý định tìm kiếm, Facebook Ads tập trung vào việc khám phá. Người dùng lướt Facebook hoặc Instagram chủ yếu để giải trí, kết nối, cập nhật thông tin chứ không chủ động tìm mua sản phẩm.

Facebook Ads sử dụng dữ liệu khổng lồ về người dùng để giúp nhà quảng cáo nhắm mục tiêu chính xác dựa trên:

  • Nhân khẩu học: Tuổi, giới tính, vị trí, ngôn ngữ, trình độ học vấn, tình trạng mối quan hệ,…
  • Sở thích: Dựa trên các trang họ thích, nhóm họ tham gia, nội dung họ tương tác,…
  • Hành vi: Hành vi mua sắm trực tuyến, thiết bị sử dụng, hoạt động du lịch,…
Cách thức hoạt động của Facebook Ads
Cách thức hoạt động của Facebook Ads

Ưu điểm của Facebook Ads

Việc sử dụng Facebook Ads cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng. Một số những ưu điểm nổi bật như:

  • Nhắm mục tiêu chi tiết: Khả năng phân loại đối tượng cực kỳ chi tiết giúp tiếp cận chính xác nhóm khách hàng mong muốn, ngay cả khi họ chưa có nhu cầu rõ ràng.
  • Xây dựng nhận thức thương hiệu: Facebook Ads rất hiệu quả trong việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới, xây dựng hình ảnh thương hiệu và tạo ra nhu cầu. Định dạng hình ảnh, video hấp dẫn giúp thu hút sự chú ý.
  • Chi phí linh hoạt: Thường có chi phí tiếp cận (CPM) và chi phí mỗi lượt nhấp (CPC) thấp hơn Google Ads, đặc biệt là với các mục tiêu tương tác hoặc nhận thức thương hiệu.
  • Khả năng tương tác: Người dùng có thể thích, bình luận, chia sẻ quảng cáo, tạo hiệu ứng lan truyền và tăng độ tin cậy.
Ưu điểm của việc quảng cáo trên Facebook Ads
Ưu điểm của việc quảng cáo trên Facebook Ads

Nhược điểm của Facebook Ads

Ngoài những ưu điểm về xây dựng thương hiệu hay chi phí hợp lý thì nền tảng này cũng có những điểm hạn chế cần lưu ý:

  • Ý định mua hàng thấp hơn: Người dùng trên Facebook thường không ở trong tâm thế sẵn sàng mua hàng như trên Google Search.
  • “Ad Fatigue”: Quảng cáo có thể trở nên nhàm chán nếu lặp đi lặp lại với cùng một đối tượng.
  • Đo lường ROI phức tạp hơn: Việc quy kết trực tiếp doanh thu từ một chiến dịch nâng cao nhận thức trên Facebook có thể khó khăn hơn so với chiến dịch tìm kiếm trên Google
Nhược điểm của Facebook Ads
Nhược điểm của Facebook Ads

So sánh quảng cáo Facebook và Google Ads

Để đưa ra quyết định cuối cùng nên chọn quảng cáo Facebook hay Google Ads cần xem xét nhiều yếu tố. Dưới đây là sự so sánh giữa hai nền tảng dựa trên mục tiêu và đặc thù kinh doanh.

Tiêu chí

Google Ads

Facebook Ads

Nền tảng chính Mạng tìm kiếm Google, Mạng hiển thị (GDN), Youtube, Gmail, Google Play Facebook, Instagram, Messenger
Cách hoạt động Dựa vào từ khóa và ý định tìm kiếm của người dùng Dựa vào dữ liệu người dùng như nhân khẩu học, sở thích, hành vi
Mục tiêu chính phù hợp Đáp ứng nhu cầu, thúc đẩy chuyển đổi, bán hàng trực tiếp Tạo ra nhu cầu, xây dựng nhận thức về thương hiệu, tương tác
Đối tượng mục tiêu Nhắm mục tiêu dựa vào trên từ khóa tìm kiếm, ý định, vị trí, thiết bị,… Nhắm mục tiêu dựa trên nhân khẩu học, sở thích, hành vi
Định dạng quảng cáo chính Quảng cáo tìm kiếm, hình ảnh, video, mua sắm Quảng cáo hình ảnh, video, bộ sưu tập, story,…
Chi phí CPC thường cao hơn, đặc biệt với các từ khóa cạnh tranh CPM và CPC thường thấp hơn, linh hoạt theo mục tiêu
Thế mạnh Tiếp cận đúng người có nhu cầu, tỷ lệ chuyển đổi trực tiếp cao, đa dạng kênh Nhắm mục tiêu chi tiết, khả năng xây dựng thương hiệu tốt, chi phí tiếp cận rẻ
Hạn chế Chi phí cao, cần kỹ thuật tối ưu, khó tạo nhu cầu mới Ý định mua ban đầu thấp, dễ bị bỏ qua, ROI khó đo lường trực tiếp.
So sánh quảng cáo Google và Facebook
So sánh quảng cáo Google và Facebook

Nên chọn quảng cáo Facebook hay Google Ads?

Việc nên chọn quảng cáo Facebook hay Google Ads phụ thuộc vào nhiều yếu tố của doanh nghiệp. Các yếu tố như mục tiêu kinh doanh cụ thể, đối tượng khách hàng mục tiêu, loại hình sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp và ngân sách.

Google Ads là công cụ mạnh mẽ để nắm bắt nhu cầu tìm kiếm chủ động và thúc đẩy chuyển đổi trực tiếp. Đặc biệt, nền tảng này hiệu quả với các sản phẩm, dịch vụ có nhu cầu rõ ràng, chi tiết.

Ngược lại, Facebook Ads lại vượt trội hơn trọng việc xây dựng nhận thức thương hiệu, tạo ra nhu cầu mới và nhắm mục tiêu chi tiết. Nền tảng hoạt động dựa trên dữ liệu người dùng, phù hợp với các sản phẩm trực quan hoặc khi cần tiếp cận người dùng ở giai đoạn đầu.

Trong nhiều trường hợp, chiến lược tối ưu nhất là kết hợp sức mạnh của cả hai nền tảng để tạo ra một hệ sinh thái quảng cáo toàn diện, bổ trợ lẫn nhau. Cần phân tích kỹ lưỡng và thử nghiệm để xác định đâu là kênh hoặc sự kết hợp kênh mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp nên chọn quảng cáo Facebook hay Google Ads?
Doanh nghiệp nên chọn quảng cáo Facebook hay Google Ads?

Những thông tin trên đã phân tích chi tiết về hai nền tảng Google Ads và Facebook Ads. Hy vọng, sự phân tích đa dạng trên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trả lời câu hỏi “Nên chọn quảng cáo Facebook hay Google Ads?”. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook và Google Ads, hãy liên hệ ngay với 24hmedia để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: C38-18 Khu đô thị Gleximco – Dương Nội – Lê Trọng Tấn – Hà Đông
  • Điện thoại: 097 183 26 66
  • Email: Service@24hmedia.vn

Xem thêm: