Cách làm tiếp thị liên kết TikTok khi chưa đủ 1000 Follow!

Hướng dẫn cách gắn link

Cách làm tiếp thị liên kết TikTok khi chưa đủ 1000 follow giúp nhà bán hàng vẫn tham gia được vào chương trình kiếm tiền từ TikTok. Bài viết của 24h Media sẽ chỉ dẫn chi tiết các bước cần thực hiện để gia nhập TikTok Affiliate, tạo nội dung hấp dẫn và tăng lượng tương tác, ngay cả khi tài khoản chưa có đủ người theo dõi.

Tìm hiểu tiếp thị liên kết TikTok là gì?

Tiếp thị liên kết TikTok hay còn gọi TikTok Affiliate Marketing là một mô hình hợp tác giữa nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung trên TikTok. Thông qua TikTok Shop, người sáng tạo sẽ thêm liên kết sản phẩm vào video hay livestream. Khi khách hàng mua hàng qua liên kết đó, nhà sáng tạo nhận được hoa hồng từ giao dịch.

Kiếm thêm thu nhập từ tiếp thị TikTok
Kiếm thêm thu nhập từ tiếp thị TikTok

Mô hình này hoạt động theo cơ chế CPS (Cost Per Sale), nghĩa là hoa hồng chỉ được trả khi có giao dịch thành công. Đặc biệt, cách làm tiếp thị liên kết TikTok khi chưa đủ 1000 follow cho nhà bán hàng nhỏ lẻ tiếp cận khách hàng rộng rãi nhờ lượng follow sẵn có từ nhà sáng tạo nội dung.

Đối tượng đăng ký tiếp thị liên kết TikTok

Kể từ khi bắt đầu, chương trình tiếp thị liên kết TikTok đã được thiết kế đơn giản, dễ dàng sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau. Dưới đây là 3 nhóm đối tượng chính tham gia nhiều nhất.

Nhà bán hàng

Các nhà bán hàng bao gồm cá nhân hoặc doanh nghiệp, là đối tượng chủ yếu tham gia TikTok Affiliate. Mục đích của nhà bán hàng chính là quảng bá sản phẩm trên TikTok Shop nhằm tăng doanh thu từ các đơn hàng qua tiếp thị liên kết.

Bằng cách này, nhà bán hàng sẽ tăng được doanh thu mà không cần phải tự tạo dựng nội dung. Thay vào đó, tận dụng sự sáng tạo của các creator và sức mạnh lan tỏa của TikTok sẽ giúp việc tiếp thị sản phẩm, dịch vụ đạt được hiệu quả tốt hơn.

Người mới khởi nghiệp

Nếu biết cách áp dụng cách làm tiếp thị liên kết TikTok khi chưa đủ 1000 follow, các startup hay các nhà kinh doanh online sẽ tăng thu nhập mà không cần phải đầu tư nhiều từ đầu. Đây chính là cơ hội hoàn hảo để doanh nghiệp mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua nền tảng TikTok.

Nhà sáng tạo nội dung

Nhà sáng tạo nội dung trên TikTok thường là các KOLs, KOC hay Influencer kiếm hoa hồng từ việc quảng bá sản phẩm cho các thương hiệu thông qua tiếp thị liên kết. Khoản hoa hồng này không cố định mà được tính dựa trên lượng đơn hàng đã phát sinh qua mục liên kết.

Hơn hết, nhà sáng tạo không cần bận tâm đến việc mua sản phẩm hay quản lý kho, vì nhà bán hàng đã đảm nhận việc đó.

Đối tượng tham gia
Đối tượng tham gia

Điều kiện để làm Affiliate trên TikTok là gì?

Trước khi gia nhập đường đua Affiliate trên TikTok, người dùng cần xác định mình thuộc nhóm đối tượng nào để đáp ứng các yêu cầu mà nền tảng đưa ra.

Yêu cầu với nhà bán hàng

Nếu người dùng là nhà bán hàng trên TikTok Shop, hãy đảm bảo đã đạt đúng những điều kiện sau để tham gia Affiliate:

– Shop phải có ít nhất 1000 đơn hàng.

– Tỷ lệ đơn hàng bị hủy dưới 10%.

– Tỷ lệ giao hàng chậm không quá 10%.

– Tỷ lệ hoàn hàng hoặc đổi trả dưới 1,5%.

– Đơn hàng hợp lệ phải chiếm hơn 95%.

– Tỷ lệ đánh giá không hài lòng không quá 10%.

– Điểm vi phạm cộng đồng trên nền tảng không vượt quá 12.

Xem thêm: Dịch vụ sản xuất TVC quảng cáo trọn gói 24h media 

Yêu cầu với nhà sáng tạo nội dung

Với nhà sáng tạo nội dung và muốn kiếm thêm thu nhập từ tiếp thị liên kết trên TikTok cần phải đáp ứng các yêu cầu sau:

– Tài khoản TikTok phải có ít nhất 1000 người theo dõi (follower).

– Tài khoản phải hoạt động đủ 60 ngày.

– Chỉ số NRR (tỷ lệ đánh giá tiêu cực) cần thấp để không ảnh hưởng đến sự phân phối nội dung.

– Chỉ số PQR (tỷ lệ đánh giá sản phẩm trong livestream) cần cao để video có thể được phân phối rộng rãi hơn.

Để nhận voucher giảm giá cho khách hàng, tài khoản không được liên kết trực tiếp với bất kỳ shop nào. Bên cạnh đó, doanh thu từ tiếp thị liên kết không được vượt quá 80% tổng doanh số của một cửa hàng trong tháng.

Hướng dẫn chi tiết cách làm tiếp thị liên kết tiktok khi chưa đủ 1000 follow

Để tham gia chương trình, TikTok yêu cầu tài khoản cần đạt tối thiểu 1000 người theo dõi. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể thực hiện theo chỉ dẫn dưới đây để thực hiện Affiliate TikTok nếu chưa đạt đủ số lượng 1000 follower.

Thay vì truy cập vào Công cụ dành cho tác giả trên TikTok, chọn TikTok Shop và thêm sản phẩm liên kết vào giỏ hàng như cách thông thường, các nhà sáng tạo chưa đủ 1000 follow cần thực hiện theo 4 bước như sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản TikTok cá nhân

Tạo tài khoản TikTok cá nhân là bước đầu tiên và không hề phức tạp. Đây là tài khoản cơ bản cho phép người dùng xem, tương tác và tạo nội dung. Các bước tạo tài khoản:

– Tải app TikTok về điện thoại.

– Đăng ký tài khoản bằng số điện thoại, email hoặc liên kết với tài khoản Facebook hay Google.

Thực hiện cách làm tiếp thị liên kết tiktok khi chưa đủ 1000 follow
Thực hiện cách làm tiếp thị liên kết tiktok khi chưa đủ 1000 follow

Bước 2: Tải & đăng ký tài khoản TikTok Seller

Sau khi cập nhật thuật toán mới, TikTok yêu cầu các tài khoản mới phải liên kết với TikTok Shop để tham gia tiếp thị liên kết. Do đó, người dùng cần đăng ký tài khoản TikTok Seller tại TikTok Seller Center.

Đây là công cụ quản lý kinh doanh trên TikTok, hỗ trợ mở cửa hàng, bán sản phẩm và theo dõi kết quả bán hàng. Dưới đây là các bước đăng ký tài khoản TikTok Seller:

– Tải ứng dụng TikTok Seller Center.

– Điền đầy đủ thông tin cá nhân, CCCD, tài khoản ngân hàng…

– Đợi TikTok phê duyệt.

Tài khoản TikTok Seller
Tài khoản TikTok Seller

Bước 3: Liên kết 2 tài khoản

Sau khi tài khoản TikTok Seller được phê duyệt, người dùng cần liên kết TikTok Shop với tài khoản cá nhân và bắt đầu tạo nội dung tiếp thị. Thực hiện liên kết tài khoản như sau:

– Vào phần Cài đặt ở góc dưới màn hình.

– Chọn mục “Tài khoản TikTok được liên kết”.

– Chọn tài khoản cá nhân và liên kết với TikTok Shop.

Bước 4: Xác minh tài khoản

Sau khi liên kết tài khoản, người dùng sẽ được chuyển hướng để xác minh tài khoản cá nhân. Chọn “Ủy quyền” để hoàn tất. Khi đã thực hiện đầy đủ các bước, tài khoản sẽ tự động hiển thị giỏ hàng.

Một nhược điểm là sản phẩm liên kết sẽ không xuất hiện trong giỏ hàng. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể chèn sản phẩm vào video, livestream để bắt đầu tiếp thị.

Cách xây dựng kênh tiếp thị liên kết TikTok khi chưa đủ 1000 follow

Xây dựng kênh TikTok Affiliate tiềm năng và kiếm thu nhập không quá khó, ngay cả khi chưa đủ 1000 follow. Để thành công trong cách làm tiếp thị liên kết TikTok khi chưa đủ 1000 follow, hãy cần thực hiện các bước quan trọng sau.

Tìm ra sản phẩm ngách phù hợp

Bước đầu tiên là xác định loại sản phẩm mà nhà bán hàng muốn quảng bá. Hãy tập trung phân tích đối tượng khách hàng tiềm năng để hiểu rõ nhu cầu và sở thích, hành vi mua hàng online của họ.

Nội dung mang tính sáng tạo

Sau khi chọn được sản phẩm, việc tiếp theo là tạo nội dung phù hợp để giới thiệu sản phẩm đó. Xác định phong cách và định hướng rõ ràng cho kênh ngay từ đầu, giúp kênh trông chuyên nghiệp và thu hút hơn.

Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu, nhà bán hàng hoặc nhà sáng tạo nên tham khảo các video thịnh hành trong cùng lĩnh vực, sau đó cải thiện ý tưởng bằng các công cụ hỗ trợ sáng tạo nội dung như Chat GPT.

Lưu ý: Đừng quên sử dụng hashtag liên quan và chọn nhạc nền bắt tai nhưng cần đảm bảo không vi phạm bản quyền.

Tăng lượng tương tác

Để cải thiện hiệu quả, nhà bán hàng cần chú trọng đến việc tăng tương tác cho từng video và kênh TikTok. Hãy dành thời gian phản hồi bình luận từ người xem một cách nhanh chóng. Đây là cách nhanh nhất làm tăng tương tác và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.

Chăm tương tác với đối tượng tiềm năng
Chăm tương tác với đối tượng tiềm năng

Dùng công cụ hỗ trợ phân tích

Sau một thời gian làm Affiliate, hãy sử dụng các công cụ phân tích trên TikTok đánh giá hiệu quả của kênh, video. Dựa trên dữ liệu, nhà bán hàng sẽ dễ dàng điều chỉnh content, kế hoạch phù hợp hơn với đối tượng khách hàng nhắm đến.

Làm thế nào để gắn link sản phẩm trên TikTok?

Người dùng cần gắn link sản phẩm vào video, livestream hoặc phần tiểu sử trên trang cá nhân để nhận phần thưởng hoa hồng.

Gắn giỏ hàng Affiliate TikTok

Bước 1: Chọn sản phẩm muốn quảng bá

Tải lại trang và chọn biểu tượng “Giỏ hàng”. Sau đó, chọn shop và chọn sản phẩm muốn quảng bá.

Bước 2: Kiểm tra hoa hồng

Nhấn vào nút “Chia sẻ” của sản phẩm để xem mức hoa hồng nhận được trước khi xác nhận.

Bước 3: Chia sẻ link

Nhấn vào biểu tượng “Sao chép” để chia sẻ link sản phẩm lên mạng xã hội. Khi khách hàng mua qua link, người dùng sẽ nhận được hoa hồng.

Hướng dẫn cách gắn link
Hướng dẫn cách gắn link

Gắn link sản phẩm trên livestream, video

Bước 1: Đăng video hoặc livestream giới thiệu sản phẩm.

Bước 2: Nhấn vào “Thêm liên kết” và chọn một trong hai tùy chọn:

– “Sản phẩm” để thêm sản phẩm vào video.

– “Live Event” để thêm liên kết vào buổi livestream.

Bước 3: Chọn sản phẩm muốn gắn vào video/livestream và nhấn “Thêm” để hoàn tất.

Bước 4: Hoàn thiện thông tin sản phẩm:

– Đảm bảo mô tả sản phẩm khớp với nội dung video.

– Tên sản phẩm không quá 30 ký tự.

– Tối đa 10 sản phẩm trong mỗi video.

– Video và link sẽ được TikTok phê duyệt trước khi hiển thị.

Bước 5: Nhấn “Đăng” để hoàn tất việc gắn link sản phẩm vào video.

Xem thêm: Bí quyết cách chạy quảng cáo TikTok ra doanh thu cho người mới 

Tạo link trên bio của tài khoản

Để gắn liên kết tiếp thị liên kết từ Shopee hoặc các nền tảng khác vào phần bio TikTok, người dùng thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chuyển tài khoản TikTok thành tài khoản doanh nghiệp

– Mở TikTok và vào trang cá nhân.

– Chọn biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc trên bên phải và chọn “Quản lý tài khoản”.

– Chọn “Chuyển sang tài khoản Pro” và chọn “Doanh nghiệp”.

– Chọn danh mục phù hợp và hoàn tất.

Bước 2: Thêm link tiếp thị vào bio

– Vào trang cá nhân và chọn “Sửa hồ sơ”.

– Dán link tiếp thị vào phần “Trang web”.

– Nhấn “Lưu” để hoàn tất.

Như vậy, người dùng đã hoàn thành việc tối ưu cách làm tiếp thị liên kết TikTok khi chưa đủ 1000 follow bằng việc gắn link sản phẩm đúng quy trình.

24h Media – Nâng tầm thương hiệu, tối ưu chiến lược tiếp cận khách hàng cho mọi doanh nghiệp!

24h Media là đối tác chiến lược uy tín trong Digital Marketing, cam kết cung cấp giải pháp giúp doanh nghiệp nâng cao nhận diện và tối đa hóa doanh thu. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn mang đến chiến lược sáng tạo, hiệu quả và phù hợp với từng nhu cầu doanh nghiệp.

24h Media
24h Media

Thấu hiểu rằng, các doanh nghiệp cần có sản phẩm chất lượng đi đôi với cách tiếp cận khách hàng thông minh. Do đó, với các dịch vụ như Facebook Ads, SEO, video marketing trên TikTok, 24h Meda sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp đạt mục tiêu nhanh chóng và hiệu quả.

Thông tin liên hệ

Hotline: 097 183 26 66

Email: service@24hmedia.vn

Cách làm tiếp thị liên kết TikTok khi chưa đủ 1000 follow là cơ hội tuyệt vời khi bắt đầu bán hàng trên TikTok. Đừng quên áp dụng ngay những chiến lược đã được hướng dẫn để gia tăng thu nhập mà 24h Media vừa gợi ý!