Bài quảng cáo hài hước là một trong những hướng đi được nhiều người sử dụng bởi có thể thu hút và giữ chân khách hàng trong marketing mà không phải ai cũng biết. Cùng theo dõi chi tiết bài viết dưới đây để nắm được cách viết bài quảng cáo hài hước đơn giản, hiệu quả nhé.
Bài quảng cáo hài hước là gì?
Để biết chính xác cách viết bài quảng cáo hài hước như thế nào, chúng ta không thể không tìm hiểu về bài quảng cáo hài hước là gì. Cụ thể như sau:
Định nghĩa bài quảng cáo hài hước
Bài quảng cáo hài hước là bài quảng cáo sử dụng các nội dung hài hước, mang tính giải trí nhưng vẫn đảm bảo có các yếu tố bán hàng, sản phẩm được đan xen, không gây cảm giác khó chịu khi chèn nội dung bán hàng.
Hiểu một cách đơn giản, bài quảng cáo hài hước là bài quảng cáo sử dụng các chất liệu hài hước, gây ấn tượng mạnh cho người xem để người xem có thể nhớ đến thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp đó một cách tự nhiên nhất.
Đặc biệt, sự thành công của một bài quảng cáo hài hước còn thể hiện ở chỗ mỗi lần nhắc đến những vấn đề hài hước liên quan, người ta sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu và sản phẩm của công ty bạn.

Hiện nay, khi cuộc sống bộn bề lo âu, yếu tố hài hước đang dần trở thành xu hướng trong xã hội và dần trở thành một trong những kênh marketing thành công.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, không phải yếu tố hài hước nào cũng có thể tạo thành bài quảng cáo hài hước thành công bởi những nội dung hài hước trong bài quảng cáo cần phải được thể hiện một cách khéo léo, không gây tranh cãi, tạo cảm xúc mạnh, tích cực cho người xem.
Có thể nói, bài viết quảng cáo hài hước không chỉ mang lại tiếng cười cho người xem mà thông qua đó, hình ảnh thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp cũng sẽ được nhớ đến, tăng hiệu quả chuyển đổi sang bán và tiếp thị sản phẩm.
Đặc điểm nổi bật của bài viết quảng cáo hài hước
– Có tính hài hước: Đặc điểm chính của một bài viết quảng cáo hài hước là yếu tố hài hước trong bài quảng cáo đó. Nội dung quảng cáo phải thực sự vui nhộn, mang tính giải trí cao và lồng ghép được các yếu tố bán hàng.
– Mang tính sáng tạo, độc đáo, bắt trend: Đây có thể coi là yếu tố quan trọng thứ hai. Ngoài sự hài hước, để giữ chân được khách hàng trong bài viết quảng cáo của mình, yếu tố sáng tạo, bắt trend là không thể không có. Bởi chỉ những gì mới mẻ, sáng tạo mới có thể khiến người xem thích thú và dừng chân lại lâu ở bài viết đó. Thông qua đó, họ sẽ xem xét đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng cáo.
– Nội dung bài viết cần đơn giản, phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Rõ ràng chỉ những bài viết “đi được vào lòng của khách hàng” thì người ta mới bị thuyết phục và mua hàng. Khi đó, mục đích của bài viết quảng cáo mới đạt được.

Lợi ích khi biết cách viết bài quảng cáo hài hước
Gây ấn tượng mạnh với khách hàng mục tiêu: Từ trước đến nay, hài hước luôn là yếu tố thu hút sự chú ý của người đọc. Do đó, dù là bài viết quảng cáo nhưng khi biết lồng ghép các yếu tố hài hước, mức độ gây ấn tượng sẽ cao hơn các bài viết quảng cáo khô khan khác rất nhiều.
Giữ chân khách hàng: Người ta thường nói, “một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Do đó, khi tạo nên tiếng cười cho khách hàng thì sẽ góp phần tạo nên kết nối với cảm xúc tích cực của khách hàng và qua đó sẽ “chạm” được đến khách hàng cũng như giữ chân được họ, tăng khả năng lựa chọn sản phẩm khi họ có nhu cầu.
– Tăng chia sẻ, tăng khả năng viral: Rõ ràng khi một bài viết có được sự yêu thích của đa số khán giả thì nhu cầu chia sẻ của họ cũng sẽ tăng. Kéo theo đó, khách hàng sẽ có tâm lý chia sẻ niềm vui đó với bạn bè, người thân. Như vậy, bài viết quảng cáo sẽ được chia sẻ nhiều và tăng khả năng viral của thương hiệu, sản phẩm của bạn.

Cách viết bài quảng cáo hài hước mà không phải ai cũng biết
Để nắm được cách viết bài quảng cáo hài hước mà lại hiệu quả, chúng ta không thể bỏ qua những bí quyết dưới đây:
Thấu hiểu khách hàng
Khi nắm bắt được khách hàng là ai thì những bài viết quảng cáo về đối tượng đó mới “trúng” và mới “đúng”. Trong đó, cần tìm hiểu và biết được họ là ai thông qua tìm hiểu về độ tuổi của khách hàng, giới tính, sở thích, nghề nghiệp… Qua đó để tìm hiểu được đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm mình quảng cáo.
Ví dụ: Khi quảng cáo về hoa, thường tệp khách hàng quan tâm sẽ là những người yêu hoa, có thể là các cô gái trẻ mộng mơ hoặc các chị gái – người phụ nữ của gia đình, mục đích quan tâm về hoa của họ có thể là vì nó đẹp cùng với các câu chuyện lãng mạn hoặc phù hợp để làm quà tặng, cắm trong nhà…

Sử dụng ngôn ngữ phù hợp
Không giống những bài quảng cáo thông thường khác, cách viết được một bài quảng cáo hài hước sẽ có một số đặc điểm tương đối khác như:
– Sử dụng ngôn ngữ gần gũi, dí dỏm như đang kể một câu chuyện hoặc thậm chí như đang chém gió với bạn bè;
– Nội dung của bài quảng cáo đó có thể mở đầu bằng những tình huống “dở khóc dở cười” mà ai cũng có thể từng ít nhất một lần gặp trong đời.
– Sử dụng các từ ngữ đa nghĩa, chơi chữ, ẩn dụ… để tạo nên tình huống hài hước, những “hiểu lầm” có thể gây nên tiếng cười. Ngoài ra, có thể sử dụng các câu từ đang trend để tạo ấn tượng, dễ nhớ hoặc dùng thêm các meme, câu nói viral… hợp lý, sáng tạo nhằm liên tưởng đến sản phẩm.
Ví dụ: Thanh xuân như một tách trà
Quanh đi quẩn lại hết bà thanh xuân.
Đừng ngại ngần liên hệ em XXX để sắm ngay chiếc váy xinh xẻo này kẻo để lỡ cả thanh xuân chị em ơi!!!!
Tạo nên các tình huống hài hước
Trong quá trình viết một bài quảng cáo hài hước, người viết có thể tạo tình huống hài hước bằng cách phóng đại hoặc cường điệu hóa vấn đề nhỏ nhặt thành tiếng cười có thể kèm theo yếu tố bất ngờ nhưng đúng mực, không quá lố…
Lưu ý khi viết bài quảng cáo hài hước không bị “hiệu ứng ngược”
Có thể thấy, mặc dù hài hước là một trong những yếu tố ăn điểm trong việc quảng cáo sản phẩm bán hàng nhưng khi không được sử dụng đúng cách, bài viết quảng cáo hài hước có thể gây nên “hiệu ứng ngược” cho doanh nghiệp. Cụ thể, khi nắm được cách viết bài quảng cáo hài hước, chúng ta cần tránh những điều dưới đây:
– Không nên viết quá lố hoặc khai thác yếu tố hài hước một cách phản cảm hoặc lạm dụng: Thường thì cái gì quá cũng không tốt. Do đó, hài hước cũng cần phải thông minh và tinh tế. Nếu lố quá có thể khiến người đọc khó chịu hoặc thậm chí cho sản phẩm vào blacklist.
Bởi không phải trường hợp nào cũng có thể sử dụng bài viết quảng cáo hài hước. Hài hước cần được sử dụng đúng nơi, đúng chỗ, đúng đối tượng và đúng thời điểm.
– Cần phải viết bài có liên quan đến sản phẩm: Do đây là bài viết quảng cáo nên chắc chắn sản phẩm được quảng cáo phải là điểm nhấn của bài viết. Nếu bài viết chỉ có yếu tố hài hước mà không có thông tin sản phẩm… thì vô hình chung nó sẽ chỉ trở thành một content hài hước mà không mang lại giá trị chuyển đổi trong tiếp thị cho sản phẩm.

24h Media – Đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo uy tín
Với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, 24h Media là chuyên gia trong lĩnh vực Digital Marketing. Công ty chuyên cung cấp các nền tảng dịch vụ quảng cáo Facebook, Google, Tiktok… giúp doanh nghiệp bạn dễ dàng nâng cao nhận diện thương hiệu và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh sản phẩm, dịch vụ của các nhãn hàng.
Với hơn 1500 dự án online cho gần 1000 đối tác cả trong và nước ngoài, 24h Media đã và đang khẳng định được vị trí của mình là một trong những công ty Digital Marketing uy tín hàng đầu Việt Nam. Đến với 24h Media, quý khách hàng sẽ tiết kiệm thời gian, ngân sách và được tối ưu hóa doanh thu so với chi phí đầu tư vào quảng cáo.
Bên cạnh đó, 24h Media có đội ngũ hỗ trợ 24/7, sẵn sàng hỗ trợ bất cứ lúc nào để đảm bảo chiến dịch của bạn vận hành suôn sẻ. Liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ: C38-18 Khu đô thị Gleximco – Dương Nội – Lê Trọng Tấn – Hà Đông, số điện thoại: 097 183 26 66 hoặc email: Service@24hmedia.vn
Trên đây là thông tin mới nhất về cách viết bài quảng cáo hài hước. Hy vọng thông qua bài viết này, độc giả có thể vận dụng để tạo nên một bài quảng cáo hài hước, thu hút người xem.
Xem thêm:
- Hướng dẫn chạy quảng cáo fanpage miễn phí không tốn một xu
- Affiliate Marketing là gì? Hướng dẫn chi tiết dễ hiểu.