Cách tạo Pixel trên TikTok là bước đầu tiên để nhà quảng cáo tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo và theo dõi hiệu quả trên nền tảng này. Bằng cách cài đặt TikTok Pixel vào website hoặc ứng dụng của mình, doanh nghiệp có thể thu thập dữ liệu hành vi người dùng, từ đó cải thiện chiến dịch quảng cáo và xây dựng các nhóm đối tượng tiềm năng cho Remarketing.
TikTok Pixel là gì?
TikTok Pixel là một đoạn mã HTML được TikTok cung cấp, cho phép người dùng nhúng vào website, landing Page hoặc ứng dụng của mình. Khi truy cập vào các trang này, đoạn mã Pixel sẽ tự động được kích hoạt và bắt đầu thu thập thông tin về hành vi của người dùng.
Đặc biệt, thực hiện đúng theo cách tạo Pixel trên TikTok sẽ giúp người dùng thiết lập mã này một cách dễ dàng và hiệu quả để theo dõi dữ liệu quan trọng.
Cách TikTok hoạt động?
Dưới đây là một số thông tin mà Pixel sẽ thu thập từ người dùng:
– Dấu thời gian (Timestamp): Đây là thông tin ghi lại thời điểm mà người dùng thực hiện hành động hoặc chuyển đổi trên website. Ví dụ như khi xem trang, nhấp vào sản phẩm hay hoàn tất giao dịch mua hàng nào đó.
– Địa chỉ IP: Dùng để xác định khu vực địa lý của người dùng khi họ truy cập website.
– Thông tin thiết bị: Bao gồm thông tin về mẫu thiết bị, hệ điều hành và trình duyệt mà người dùng đang sử dụng khi truy cập website.
Tại sao nên cài đặt TikTok Pixel
Trên thực tế, TikTok Pixel là công cụ quan trọng và duy nhất hiện nay có khả năng giúp tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên TikTok. Để tận dụng được lợi ích này, nhiều người dùng đã nhanh chóng tìm hiểu về cách tạo Pixel trên TikTok. Dưới đây là những lý do chính để người dùng nên sử dụng TikTok Pixel:
Đánh giá hiệu quả chiến dịch
TikTok Pixel cho phép người dùng theo dõi số lượng người dùng truy cập vào trang web từ các chiến dịch quảng cáo TikTok. Lượng truy cập là yếu tố chứng minh cho chiến dịch Ads có đang mang lại hiệu quả tốt hay không.
Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo
Ngoài việc đánh giá hiệu quả, TikTok Pixel còn hỗ trợ người dùng điều chỉnh và tối ưu các chiến dịch quảng cáo. Tính năng này sẽ thu thập dữ liệu và thiết lập mục tiêu quảng cáo cho những khách hàng đã truy cập vào các trang cụ thể trên website.
Xây dựng tệp đối tượng cho Remarketing
Không những vậy, TikTok Pixel còn hỗ trợ người dùng đánh giá chất lượng chiến dịch quảng cáo và tạo ra các tệp đối tượng tiềm năng cho các chiến dịch Remarketing trong tương lai. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chiến dịch của mình và nâng cao hiệu quả quảng cáo
Bước cần thực hiện trước khi thao tác thiết lập Pixel TikTok
Trước khi thực hiện cách tạo Pixel trên TikTok, người dùng cần chọn 1 trong 3 phương pháp thiết lập sự kiện. Để đạt được hiệu quả tối đa, hãy kết hợp cả API sự kiện và TikTok Pixel:
– Trình tạo sự kiện: Đây là công cụ tự phục vụ giúp người dùng tạo sự kiện dễ dàng mà không cần tới trợ giúp của nhà phát triển. Thế nhưng, người dùng sẽ cần phải cài đặt mã cơ bản của TikTok Pixel trên trang web của mình.
– Mã tùy chỉnh: Phương pháp này yêu cầu lập trình để tạo sự kiện trực tiếp trên trang web, giúp thiết lập quy tắc sự kiện linh hoạt hơn.
– API sự kiện: Sử dụng giao diện “máy chủ đến máy chủ” bảo mật để gửi sự kiện trực tiếp từ máy chủ nhằm đảm bảo tính bảo mật cao khi gửi dữ liệu sự kiện.
Hướng dẫn chi tiết cách tạo Pixel trên TikTok
Sau đây là chi tiết cách tạo Pixel trên TikTok đơn giản và nhanh chóng thông qua trình quản lý quảng cáo của TikTok. Dưới đây là các bước chi tiết:
Bước 1: Truy cập vào TikTok Ads Manager. Nếu chưa có tài khoản quảng cáo TikTok, người dùng cần đăng ký trước.
Bước 2: Tại giao diện chính, chọn mục Tài sản và sau đó nhấp vào Sự kiện để vào trình quản lý sự kiện.
Bước 3: Trong mục Sự kiện, tiếp tục chọn Quản lý.
Bước 4: Chọn Tạo Pixel.
Bước 5: Đặt tên cho TikTok Pixel theo mục đích chuyển đổi tại mục Tên Pixel. Lưu ý, tên tối đa là 128 ký tự.
Ví dụ: Nếu nhà quảng cáo muốn theo dõi đơn hàng từ TikTok Ads, đặt tên Pixel là “Mua hàng”. Tên dễ hiểu giúp nhà quảng cáo dễ dàng quản lý và phân biệt các Pixel hơn.
Sau đó, nhà quảng cáo chọn 1 trong 2 phương thức cài đặt Pixel sau và nhấn Tiếp theo:
– Cài đặt Pixel thủ công: Phương pháp này không yêu cầu người dùng phải có kiến thức lập trình. Người dùng chỉ cần sao chép và dán đoạn mã HTML vào phần chỉnh sửa mã trên website.
– Cài đặt TikTok Pixel qua bên thứ ba: Phương pháp này yêu cầu người dùng sử dụng nền tảng của các đối tác TikTok như Shopify, Google Tag Manager để cài đặt Pixel. Cách này có thể tốn nhiều thời gian hơn nếu người dùng chưa có tài khoản trên các nền tảng đối tác này.
Hướng dẫn cách thiết lập TikTok Pixel trên website
Sau khi hiểu cách tạo Pixel trên TikTok, người dùng có thể tiếp tục cài đặt mã TikTok Pixel vào trang web của mình bằng một trong hai phương pháp dưới đây:
Cài đặt TikTok Pixel thủ công
Nếu người dùng chọn phương pháp thủ công, TikTok sẽ cung cấp một đoạn mã HTML. Các bước thực hiện như sau:
– Sao chép mã Pixel bằng cách nhấn Sao chép mã Pixel
– Dán đoạn mã vừa sao chép vào phần thẻ Head trong mã của trang web
Lưu ý: Chỉ cần dán mã một lần duy nhất, tránh việc dán nhiều lần. Nếu người dùng không quen chỉnh sửa mã, hãy nhờ đến các dịch vụ thiết kế website để cài mã Pixel hoặc sử dụng Google Tag Manager.
Cài đặt TikTok Pixel qua Google Tag Manager
Để sử dụng Google Tag Manager, nhà quảng cáo cần có tài khoản và kết nối với website của mình. Sau khi tạo tài khoản Google Tag Manager thành công, làm theo các bước sau:
Tạo mã TikTok Pixel theo hướng dẫn trên. Trong phần chọn cách cài đặt, chọn Tự động thiết lập sự kiện web thông qua nền tảng của đối tác và nhấn Tiếp theo.
Bước 1: Chọn công cụ Google Tag Manager và nhấn Tiếp theo.
Bước 2: Kết nối tài khoản Google Tag Manager theo các bước.
Bước 3: Nhấn Kết nối để bắt đầu liên kết tài khoản.
– Chọn tài khoản, vùng chứa, và không gian làm việc của Google Tag Manager, rồi nhấn Tiếp theo.
– Sau khi hoàn tất, màn hình sẽ hiển thị thông báo Đã kết nối tài khoản thành công.
– Hướng dẫn cách thiết lập Pixel theo dõi hành vi người dùng trên website.
Xem thêm: Cách tự chạy quảng cáo facebook cho người mới bắt đầu đơn giản
Hướng dẫn cách thiết lập pixel theo dõi hành vi người dùng trên Website
Dù nhà quảng cáo chọn phương pháp cài đặt nào, việc thực hiện cách tạo Pixel trên TikTok để theo dõi hành vi người dùng là điều cần thiết. Có hai loại sự kiện chính để đo lường hiệu quả quảng cáo:
– Sự kiện URL (Chuyển đổi): Mã Pixel sẽ theo dõi hoạt động người dùng khi họ truy cập vào một trang web cụ thể, như trang xác nhận đơn hàng hay trang thanh toán.
– Sự kiện nhấp (Click): Mã Pixel sẽ theo dõi các hành động người dùng nhấp vào, như nút thêm vào giỏ hàng hoặc nút liên hệ.
Thiết lập theo dõi lượt truy cập URL
Để cài đặt Pixel theo dõi lượt truy cập URL hoặc chuyển đổi khi nhấp, nhà quảng cáo hãy làm theo các bước sau:
Bước 1: Chọn “Nhập từ khóa URL”.
Bước 2: Thiết lập sự kiện.
Điền thông tin URL muốn Pixel theo dõi. Người dùng cần chọn loại sự kiện phù hợp, ví dụ như thêm thông tin thanh toán, thêm vào giỏ hàng, hoàn tất thanh toán…
Cài đặt Pixel để theo dõi lượt nhấp (Click)
Để thiết lập Pixel theo dõi lượt nhấp, người cần sử dụng Trình trợ giúp Pixel. Làm theo các hướng dẫn trong công cụ này để theo dõi các hành động nhấp chuột trên website.
Nếu muốn theo dõi hành vi nhấp vào các nút không có trong danh sách sự kiện có sẵn của TikTok, hãy sử dụng mã chuyển đổi tùy chỉnh để theo dõi những hành vi khác, chẳng hạn như lưu mã giảm giá, thêm sản phẩm vào giỏ hàng.
Tối ưu hoá Pixel TikTok để thành công hơn
Để đảm bảo việc theo dõi hành vi người dùng hoạt động trơn tru, người dùng xác minh trạng thái của Pixel thông qua công cụ TikTok Pixel Helper. Điều này giúp người dùng nắm rõ lộ trình khách hàng tiềm năng khi khách hàng tiến hành các giao dịch mua sắm trên website.
Hãy lựa chọn các mục tiêu kinh doanh cụ thể và thử nghiệm với các thiết lập sự kiện khác nhau. Đừng quên thường xuyên thu thập dữ liệu từ các sự kiện để tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo trong tương lai gần.
Bên cạnh đó, hãy nhắm tới mục tiêu quảng cáo dựa trên sở thích và nhân khẩu học của khách hàng. Nhà quảng cáo có thể thiết lập các chiến dịch quảng cáo nhắm đến nhóm khách hàng đã từng mua sản phẩm. Nếu còn quan tâm sản phẩm, một lời khích lệ nhẹ nhàng có thể khuyến khích khách hàng quay lại và tiếp tục mua sắm.
Xem thêm: Bí quyết cách chạy quảng cáo TikTok ra doanh thu cho người mới
24h Media – Đơn vị cung cấp dịch vụ Digital Marketing tổng thể cho doanh nghiệp
24h Media tự hào mang đến giải pháp Digital Marketing toàn diện giúp các doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu hiệu quả. Với các dịch vụ như SEO tổng thể, SEO traffic và SEO từ khóa, 24h Media cam kết đưa website lên thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm, thu hút tối đa lượng khách hàng tiềm năng.
Ngoài SEO, 24h Media còn cung cấp các dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp bao gồm sản xuất TVC, video ngắn và triển khai quảng cáo trên các nền tảng lớn như Facebook, Google, TikTok. Đặc biệt, với dịch vụ chạy Ads TikTok sẽ giúp doanh nghiệp khai thác triệt để tiềm năng và tối ưu hiệu quả.
Hơn nữa, 24h Media sở hữu mạng lưới booking KOL, KOC đa ngành, giúp nâng cao hiệu quả truyền thông. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và dịch vụ đa dạng, đội ngũ 24h Media cam kết sẽ mang đến giải pháp marketing tối ưu, hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục khách hàng và vươn xa hơn.
Cách tạo Pixel trên TikTok là bước quan trọng để các doanh nghiệp tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo. Để đạt hiệu quả cao, hãy để 24h Media giúp doanh nghiệp với các dịch vụ Digital Marketing trọn gói, từ SEO đến quảng cáo TikTok. Liên hệ 097 183 26 66 để phát triển chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp ngay hôm nay!