Trong thời đại số hóa, khi internet đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống, dịch vụ quảng cáo trực tuyến nổi lên như một giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác. Vậy, dịch vụ quảng cáo online mang lại những lợi ích gì và tại sao nó ngày càng được ưa chuộng?
Quảng cáo trực tuyến là gì?
Quảng cáo trực tuyến hay còn gọi là quảng cáo Online (Online Advertising) là hình thức tiếp thị sử dụng mạng Internet để truyền tải thông tin về sản phẩm, thương hiệu đến người tiêu dùng. Người dùng có thể tiếp cận quảng cáo thông qua các thiết bị điện tử như máy tính, laptop, điện thoại thông minh,… có kết nối mạng.
Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thông tin một chiều, quảng cáo online tạo ra sự tương tác hai chiều, cho phép khách hàng vừa theo dõi thông tin vừa trao đổi trực tiếp với người bán và thực hiện mua hàng chỉ với vài cú nhấp chuột.
Thực trạng quảng cáo trực tuyến
Theo báo cáo Digital 2020 của We Are Social, nước ta có 68,17 triệu người sử dụng Internet (chiếm 70% dân số) và 65 triệu người (chiếm 67% dân số) sử dụng mạng xã hội. Trong đó, số người dùng Facebook thường xuyên tại Việt Nam đạt khoảng 30 triệu tương đương gần 1/3 dân số cả nước.
Điều này cho thấy rất nhiều người Việt Nam dành thời gian truy cập Internet để tìm kiếm thông tin, làm việc, học tập, giải trí. Do đó, quảng cáo Online đã trở thành xu hướng truyền thông tất yếu tại Việt Nam. Đặc biệt, quảng cáo trên mạng xã hội, các trang báo điện tử đang được các doanh nghiệp ưu tiên đầu tư mạnh mẽ nhất.
Ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo trực tuyến
Quảng cáo Online đã trở thành một công cụ quan trọng trong hầu hết các chiến lược truyền thông, được yêu thích bởi cả cá nhân, tổ chức nhỏ lẻ lẫn các doanh nghiệp lớn.
Ưu điểm
- Xác định mục tiêu chính xác: Quảng cáo Online cho phép phân khúc khách hàng cụ thể dựa trên nhiều yếu tố như vị trí địa lý, giới tính, độ tuổi, sở thích, thu nhập,…
- Đo lường hiệu quả chi tiết: Các chỉ số như lượt nhấp chuột, lượt xem quảng cáo, hay xu hướng tìm kiếm của khách hàng có thể được theo dõi và đánh giá dễ dàng.
- Tương tác trực tiếp với khách hàng: Quảng cáo online tạo điều kiện cho sự trao đổi hai chiều giúp doanh nghiệp kết nối gần gũi hơn với người tiêu dùng.
- Định dạng sáng tạo và hấp dẫn: Với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại có thể được trình bày dưới nhiều hình thức độc đáo thu hút sự chú ý của công chúng.
Nhược điểm
- Phụ thuộc vào kết nối Internet: Người dùng chỉ có thể xem quảng cáo nếu họ có kết nối mạng.
- Dễ bị bỏ qua: Với vô số lựa chọn trên Internet, quảng cáo trên nền tảng Internet có nguy cơ bị lướt qua nếu không đủ hấp dẫn.
- Phần mềm chặn quảng cáo: Nhiều người dùng sử dụng các công cụ chặn quảng cáo gây khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng.
- Rủi ro từ lỗ hổng quản lý: Các chính sách kiểm soát chưa chặt chẽ khiến tình trạng lừa đảo trong quảng cáo bán hàng trực tuyến xảy ra khá phổ biến làm giảm sự tin tưởng của người dùng.
24hmedia.vn – Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến uy tín, chuyển đổi cao
Dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả và uy tín do 24hmedia.vn cung cấp đã nhận được sự tin tưởng từ nhiều đối tác.
Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và đã thực hiện nhiều dự án lớn trong các lĩnh vực khác nhau, 24hmedia.vn tự hào là đơn vị mang lại hàng chục ngàn lượt chuyển đổi thành công cho doanh nghiệp giúp tối ưu hóa chiến lược quảng bá, nâng cao chuyển đổi, gia tăng doanh thu.
Quy trình triển khai dịch vụ quảng cáo Online trực tuyến:
- Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng
- Bước 2: Nghiên cứu sản phẩm/dịch vụ, thị trường, khách hàng mục tiêu
- Bước 3: Đề xuất kế hoạch quảng cáo trực tuyến
- Bước 4: Báo giá, thương thảo
- Bước 5: Triển khai dịch vụ
- Bước 6: Đo lường, tối ưu, báo cáo
Dịch vụ quảng cáo trực tuyến tại 24hmedia.vn
Dịch vụ quảng cáo online hiện nay rất đa dạng và sử dụng nhiều nền tảng cũng như phương thức khác nhau để tiếp cận đối tượng mục tiêu. Dưới đây là các hình thức phổ biến:
SEM
SEM viết tắt của Search Engine Marketing (Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm) là một thuật ngữ phổ biến trong Marketing.
SEM bao gồm hai thành phần chính: SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và PPC (Pay Per Click – Quảng cáo trả tiền theo lượt nhấp).
SEM là sự kết hợp của nhiều phương pháp tiếp thị nhằm đảm bảo website của bạn xuất hiện ở vị trí mong muốn trong kết quả tìm kiếm từ đó tăng cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả.
Display Advertising
Display Advertising hay còn gọi là quảng cáo hiển thị là hình thức quảng cáo sử dụng các định dạng đa phương tiện như video, hình ảnh, hoạt họa (animation), văn bản.
Dịch vụ quảng cáo trực tuyến Display Advertising thường được đặt ở các vị trí nổi bật trên các trang web hoặc xuất hiện trên nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, X (trước đây là Twitter).
Mục tiêu chính là thu hút sự chú ý của người dùng, khuyến khích thực hiện các hành động cụ thể, chẳng hạn như nhấp vào liên kết hoặc điền vào biểu mẫu.
Social Media Ads
Social Media Ads là hình thức quảng cáo trực tuyến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Pinterest, Instagram,… nơi tập trung lượng lớn người dùng.
Nhờ sự đa dạng, mức độ tương tác cao của người dùng, các doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng, nâng cao hiệu quả chiến dịch quảng bá.
Xem thêm: Cách tự chạy quảng cáo facebook cho người mới bắt đầu đơn giản
Email Marketing
Email Marketing là hình thức tiếp thị trực tuyến sử dụng Email để giao tiếp với khách hàng. Hình thức này có thể được áp dụng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, cung cấp thông tin cập nhật, hoặc thúc đẩy hành động từ phía người nhận.
Mục tiêu chính của dịch vụ quảng cáo trực tuyến Email Marketing là tăng cường tương tác với khách hàng, xây dựng mối quan hệ bền chặt, thúc đẩy doanh số bán hàng, củng cố thương hiệu.
Các công cụ hỗ trợ Email Marketing giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý danh sách khách hàng, thiết kế mẫu email, lập lịch gửi email vào thời điểm phù hợp, theo dõi hiệu quả chiến dịch, phân tích dữ liệu để đánh giá kết quả. Đây là một phương thức tiếp thị hiệu quả, tiết kiệm phù hợp cho cả doanh nghiệp nhỏ và lớn.
Video Advertising
Video Advertising hiện đang trở thành xu hướng nổi bật trong quảng cáo trực tuyến. Hình thức này được ưa chuộng nhờ vào tính sinh động, hấp dẫn, khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng qua các câu chuyện, video, âm nhạc liên quan đến sản phẩm hoặc thương hiệu.
Ngày nay, quảng cáo video có thể được triển khai và chia sẻ trên nhiều nền tảng lớn như YouTube, Facebook, Twitter,…
Digital Signage
Digital Signage (Bảng hiệu kỹ thuật số) là hình thức hiển thị thông tin và quảng cáo trên các màn hình LCD, LED,… thường gặp tại các địa điểm công cộng, showroom, cửa hàng bán lẻ,…
Công nghệ màn hình kết hợp với Internet giúp tạo ra những thông tin sinh động, trực quan, thu hút sự chú ý và tác động mạnh mẽ đến trải nghiệm của khách hàng mang lại hiệu quả cao trong việc truyền tải thông điệp.
Dịch vụ quảng cáo trực tuyến đã và đang khẳng định vai trò quan trọng trong việc kết nối doanh nghiệp với khách hàng trong thế giới hiện đại. Sự tiện lợi, linh hoạt và khả năng đo lường hiệu quả chính là những yếu tố giúp hình thức này trở thành lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa tiềm năng của phương thức này, việc nắm bắt xu hướng và triển khai chiến lược phù hợp là điều không thể thiếu.
Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo fanpage miễn phí hiệu quả nhất
Nếu bạn muốn áp dụng hiệu quả các phương thức quảng cáo trực tuyến này thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline: 0971832666 để được tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất.