Một số hướng dẫn chạy quảng cáo Fanpage miễn phí chủ yếu hiện nay bao gồm tạo nhiều tài khoản Ad-account, thêm CTA vào hình ảnh bài viết hay dùng tài khoản cá nhân… Dù điều này giúp các doanh nghiệp không mất phí hoạt động marketing nhưng trái lại cũng cần lưu ý những rủi ro đi kèm để đảm bảo chiến dịch quảng cáo diễn ra hiệu quả và an toàn.
Chạy quảng cáo Fanpage miễn phí là gì?
Thông thường, để chạy quảng cáo Fanpage, các doanh nghiệp sẽ phải chi trả một khoản phí. Khoản phí này sẽ được tính dựa trên từng chiến dịch hoặc theo từng ngày. Tuy nhiên, hiện nay vẫn có một số cách hỗ trợ doanh nghiệp chạy quảng cáo Fanpage hoàn toàn miễn phí trên nền tảng Facebook.
Dịch vụ chạy quảng cáo Fanpage miễn phí sẽ giúp hiển thị các thông tin doanh nghiệp đưa ra nhằm quảng bá về dịch vụ, sản phẩm hoặc thương hiệu tới người dùng. Nhờ đó, Fanpage sẽ dần tăng độ nhận diện, tính tương tác, đồng thời giúp doanh nghiệp tiết kiệm một khoản chi phí lớn cho hoạt động Marketing.
Một số lợi ích khi sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Fanpage miễn phí
Trên thực tế, việc chạy quảng cáo Fanpage miễn phí sẽ đem đến nhiều lợi ích cho phía doanh nghiệp, cụ thể:
– Không mất chi phí: Đặc điểm này thích hợp với các doanh nghiệp quy mô nhỏ, công ty start-up, hộ kinh doanh, bán hàng online… có nguồn ngân sách eo hẹp.
– Tăng kết nối: Khách hàng sẽ dễ dàng liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp thông qua các tính năng như gửi tin nhắn, bình luận ngay trên trang Fanpage. Từ đó giúp cho doanh nghiệp tăng tỷ lệ chốt đơn, bán hàng và mang về doanh thu nhanh chóng.
– Tăng tương tác: Các doanh nghiệp sẽ tìm và tiếp cận được lượng người dùng tiềm năng để trở thành khách hàng.
– Tạo dựng nhận diện thương hiệu: Fanpage thường xuyên cập nhật nội dung cũng góp phần tạo dựng sự uy tín và mối quan hệ thân thiết với khách hàng.
– Gia tăng lượng truy cập: Không chỉ mang lại lợi ích cho Fanpage, chạy quảng cáo còn góp phần thu hút người dùng truy cập vào Website của doanh nghiệp. Người dùng sẽ truy cập Website thông qua các liên kết đính kèm, từ đó tăng khả năng chuyển đổi và tăng doanh thu.
– Đẩy mạnh quảng bá dịch vụ, sản phẩm đi kèm các chương trình ưu đãi đến khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn so với thông thường.
Hướng dẫn chạy quảng cáo Fanpage miễn phí đơn giản
Dưới đây là hướng dẫn chạy quảng cáo Fanpage miễn phí dễ thực hiện cho doanh nghiệp.
Tạo nhiều tài khoản AD-account
Để chạy quảng cáo Fanpage miễn phí, bạn đừng bỏ quên chính sách của Facebook dành cho những tài khoản chưa từng chạy quảng cáo (tài khoản mới). Những tài khoản quảng cáo mới thường được Facebook tặng một khoản hạn mức nhất định hoặc voucher.
Do đó, hãy tận dụng tốt điều này bằng cách tạo nhiều tài khoản Ad-account. Thế nhưng, để không bị nền tảng đánh dấu là tài khoản spam, người dùng cần lưu ý những điều sau:
– Tài khoản phải có đủ thông tin cá nhân.
– Đăng nhiều video, bài viết, ảnh cho account (ưu tiên đăng tải những chủ đề liên quan đến dự định chạy quảng cáo).
– Tham gia bình luận, thích và chia sẻ nội dung từ các account khác nhằm tạo tương tác tự nhiên.
– Đảm bảo mỗi tài khoản sử dụng thông tin đăng nhập và ID riêng biệt để tránh bị phát hiện là tài khoản trùng lặp.
Bổ sung lời kêu gọi hành động (CTA)
Trong quá trình chạy quảng cáo, nếu người dùng thường vào bài viết để đọc, bình luận hoặc chia sẻ, Facebook sẽ tính phí quảng cáo cho những hành động này. Vì thế, nếu mục đích chạy quảng cáo của doanh nghiệp không phải để tăng tiếp cận hoặc tương tác cho page hãy chèn thêm CTA (Call To Action) vào hình ảnh trong bài quảng cáo.
Hầu hết các hướng dẫn chạy quảng cáo Fanpage miễn phí đều chỉ ra những nội dung có thể đưa vào hình ảnh bao gồm số điện thoại, website, địa chỉ, CTA… Khi đó, người dùng Facebook sẽ trực tiếp liên hệ với doanh nghiệp nhờ những thông tin có trong hình ảnh. Nhờ vậy, doanh nghiệp sẽ không bị Facebook tính phí quảng cáo.
Dùng tài khoản cá nhân
Sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để chạy quảng cáo cho Fanpage sẽ giúp tăng lượng tương tác và tiếp cận khách hàng. Để tiếp cận được nhiều khách hàng, doanh nghiệp nên có tìm hiểu về các đối thủ cùng ngành.
Tiếp đó, hãy gửi lời mời kết bạn với những tài khoản bình luận quan tâm, hỏi mua hàng và yêu cầu tư vấn sản phẩm bên Fanpage đối thủ. Tuy nhiên, mỗi tài khoản cá nhân chỉ có thể có tối đa 5.000 bạn bè, và không phải tất cả người được mời sẽ tương tác với Fanpage của bạn.
Dùng phần mềm quảng cáo free
Có một số phần mềm có khả năng hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với các khách hàng tiềm năng, giúp tiết kiệm chi phí marketing một cách hiệu quả. Các phần mềm này sẽ kết nối doanh nghiệp và khách hàng bằng cách tự động tham gia vào các nhóm có chủ đề tương tự, tìm kiếm và kết bạn với người dùng có nhu cầu về sản phẩm.
Hơn nữa, các phần mềm này còn giúp tăng cường tương tác với Fanpage bằng cách tự động đăng bài và chia sẻ nội dung. Một số phần mềm quảng cáo fanpage miễn phí có thể cân nhắc sử dụng gồm Simple UID, Simple Ads, Simple Seeding, iClick, Puziness…
Một số bí quyết chạy quảng cáo Fanpage miễn phí đạt hiệu quả cao
Ngoài việc áp dụng các hướng dẫn chạy quảng cáo Fanpage miễn phí, doanh nghiệp cũng nên thực hiện một số mẹo để nâng cao hiệu quả quảng cáo.
Liên kết Website với Fanpage
Trong trường hợp doanh nghiệp đã có website ổn định, hãy nhúng link Fanpage trên Website và đặt nút like Fanpage trên trang chủ. Đồng thời, thêm link website vào mô tả Fanpage hoặc tại chân các bài viết để tăng traffic tự nhiên cho website.
Đem lại nội dung giá trị cho người dùng
Đừng quên tạo ra những nội dung như bài viết, video… thật sự chất lượng, sáng tạo, phù hợp với sở thích khách hàng. Các bài viết về sản phẩm, dịch vụ cần mang lại giá trị thực tế.
Đồng thời, đa dạng hóa nội dung với sự kiện giveaway, mini game hoặc livestream bán hàng cùng các nội dung giải trí có khả năng viral để tăng tương tác và tiếp cận hơn.
Hạn chế của dịch vụ chạy quảng cáo Fanpage miễn phí
Mặc dù dịch vụ quảng cáo Fanpage miễn phí đem lại nhiều lợi ích, song vẫn tồn tại hạn chế như:
– Do bị giới hạn phạm vi nên khả năng tiếp cận người dùng, khách hàng tiềm năng còn hạn chế, tốn nhiều thời gian và không đạt hiệu quả cao như quảng cáo mất phí.
– Doanh nghiệp cần thực hiện nhiều quảng cáo mới có thể đạt được kết quả như mong muốn.
– Rủi ro về việc vi phạm chính sách của dịch vụ quảng cáo Facebook, khiến tài khoản quảng cáo bị khóa, bài đăng và tương tác trên Fanpage bị chặn.
– Giao diện quảng cáo miễn phí không tối ưu như chạy quảng cáo fanpag trả phí.
24h Media – Đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Fanpage chất lượng
24h Media là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Fanpage chuyên nghiệp và hiệu quả cạnh tranh tại thị trường Việt Nam. Với đội ngũ giàu kinh nghiệm, 24h Media hiểu rõ cách tối ưu hóa chiến dịch để đạt được hiệu quả cao nhất, giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách nhưng vẫn tối đa hóa doanh thu.
Điểm nổi bật của dịch vụ chạy quảng cáo Fanpage tại 24H Media:
– Tư vấn chiến lược cá nhân hóa: Phân tích kỹ ngành hàng, đối tượng mục tiêu và mục tiêu kinh doanh để xây dựng chiến dịch phù hợp.
– Quản lý ngân sách tối ưu: Đảm bảo các khoản chi tiêu đều mang lại giá trị cao nhất, từ tăng lượt tiếp cận đến tối đa hóa chuyển đổi.
– Nội dung sáng tạo và thu hút: Thiết kế bài viết, hình ảnh chuyên nghiệp, tập trung vào đúng đối tượng khách hàng.
– Theo dõi và tối ưu liên tục: Sử dụng các công cụ marketing để giám sát hiệu suất, điều chỉnh chiến dịch kịp thời, nâng cao kết quả cuối cùng.
– Báo cáo chi tiết, minh bạch: Cung cấp dữ liệu rõ ràng giúp khách hàng đánh giá hiệu quả và điều chỉnh chiến lược dễ dàng.
– Hỗ trợ 24/7: Đội ngũ chuyên nghiệp luôn sẵn sàng xử lý mọi vấn đề, đảm bảo chiến dịch chạy suôn sẻ.
Với kinh nghiệm cùng sự tận tâm, 24h Media cam kết mang đến cho khách hàng giải pháp quảng cáo Fanpage vượt trội, giúp tiết kiệm chi phí và đạt được kết quả vượt mong đợi.
Xem thêm: 5 Lợi ích của dịch vụ Quảng cáo Google trọn gói mà bạn không biết
Hy vọng với hướng dẫn chạy quảng cáo Fanpage miễn phí trên sẽ giúp doanh nghiệp có thêm mẹo hữu ích để tối ưu hóa chi phí. Hãy linh hoạt trong việc sử dụng các phương thức phù hợp và duy trì việc sáng tạo nội dung để thu về lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp!