Thuê dịch vụ Quảng cáo Facebook hay tự chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu có thể là thử thách lớn nếu chưa nắm vững kiến thức cơ bản. Để vượt xa đối thủ, các doanh nghiệp cần phải áp dụng chiến lược đúng đắn. Bài viết này sẽ hướng dẫn từ các bước cơ bản, bao gồm tạo tài khoản, thiết lập mục tiêu chiến dịch, lựa chọn đối tượng mục tiêu và tối ưu hóa ngân sách, giúp doanh nghiệp hiểu rõ cách hoạt động của Facebook Ads.
Quảng cáo Facebook hoạt động như thế nào?
Quảng cáo Facebook hay còn gọi là Facebook Ads là một dịch vụ quảng cáo Facebook được nhiều doanh nghiệp đặt làm lựa chọn hàng đầu hiện nay. Đây là phương thức giúp các doanh nghiệp đưa dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu tiếp cận với tệp lớn khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.
Quảng cáo Facebook hoạt động bằng cách nhắm mục tiêu đến người dùng dựa vào những thông tin như nhân khẩu học, vị trí, sở thích hành vi và hồ sơ cá nhân. Các doanh nghiệp thường phải bỏ một khoản phí để bài viết hiển thị tới những người dùng có nhu cầu, quan tâm về sản phẩm và dịch vụ.
Đối với newbie, việc trau dồi thêm kiến thức về việc tự chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu là điều cần thiết. Nói đúng hơn, thương hiệu cần phải hiểu rõ những lợi ích, hạn chế và cách thức chạy ads sao cho hiệu quả. Nội dung tiếp theo đây sẽ phần nào giúp ích các doanh nghiệp thực hiện hóa điều đó.
Những lợi thế khi sử dụng dịch vụ Marketing Facebook
Khó thể phủ nhận chạy quảng cáo Facebook là một trong những dịch vụ Marketing Facebook hàng đầu về độ hiệu quả đem tới vô số lợi ích.
Dịch vụ quảng cáo Facebook hiệu quả truyền thông cao
Trên thực tế, hình thức quảng cáo trên Facebook không chỉ đem đến hiệu quả dành riêng cho Fanpage. Chúng còn có khả năng thúc đẩy các chiến dịch marketing bao gồm sáng tạo nội dung mạng xã hội, viết blog và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Lượt hiển thị cao sẽ giúp doanh nghiệp có thêm lượng truy cập vào các nội dung từ website cốt lõi.
Dễ tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng
Nền tảng Facebook đã khoanh vùng đầy đủ thông tin chi tiết về các đối tượng mà thương hiệu muốn nhắm đến. Việc này giúp hỗ trợ các nhà tiếp thị dễ dàng xác định chính xác hơn đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Khi biết rõ đối tượng khách hàng, khả năng mua sản phẩm và tỷ lệ chuyển đổi cũng được cải thiện rõ rệt.
Mở rộng phạm vi tiếp cận miễn phí
Dịch vụ marketing Facebook thông qua hình thức chạy ads còn đem tới cơ hội khuếch đại nội dung hiện có trên cả Fanpage và một số kênh khác. Sử dụng quảng cáo trả phí được tối ưu về lượng tương tác, theo dõi, đồng thời thúc đẩy người dùng truy cập tới landing page và website.
Dịch vụ quảng cáo Facebook có chi phí thấp
Chi phí chạy ads được xác định bởi nhiều yếu tố gồm loại quảng cáo, ngân sách, ngành hàng… Tuy nhiên, Facebook Ads lại có chi phí tiết kiệm hơn hẳn so với các hình thức quảng cáo truyền thống.
Về mặt PPC kỹ thuật số, Facebook sẽ cung cấp một số ROI tốt nhất và doanh nghiệp cũng có thể tự quyết định phí bị tính trên mỗi hiển thị hoặc nhấp chuột từ phía người dùng.
Có thể tiếp cận lại tệp khách hàng cũ
Tái tiếp thị là chiến lược hiệu quả để kết nối lại với lượng người dùng đã từng tương tác với Fanpage trước đó. Thống kê cho thấy, khách hàng tiếp xúc với thương hiệu từ 3 – 7 lần thường có khả năng chuyển đổi cao hơn đáng kể.
Phương pháp này rất hữu ích cho doanh nghiệp B2B, giúp nhắm đến nhà tuyển dụng hoặc doanh nghiệp theo quy mô. Facebook sẽ cung cấp công cụ phân khúc chi tiết, hỗ trợ tiếp cận hiệu quả nhóm khách hàng cũ đầy tiềm năng.
Hướng dẫn bắt đầu chạy quảng cáo Facebook từ con số 0
Nếu là người mới, cách dễ nhất để bắt đầu là nhấn vào “Quảng cáo bài viết” dưới phần bài viết. Bên cạnh đó, hãy dùng Facebook Business Manager để tạo quảng cáo cho bài viết đã đăng hoặc tạo bài quảng cáo mới. Dưới đây là hướng dẫn tự chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu chi tiết nhất.
Bước 1: Tạo tài khoản quảng cáo
Để quản lý chiến dịch, doanh nghiệp cần thiết lập tài khoản quảng cáo. Điền đầy đủ thông tin cần thiết như tiền tệ, quốc gia và múi giờ.
Bước 2: Cài đặt chiến dịch quảng cáo mới
– Chọn mục tiêu quảng cáo
Khi vào trình quản lý quảng cáo, nhà tiếp thị có thể chọn mục tiêu phù hợp và thiết lập giới hạn chi tiêu ở “Đặt giới hạn” ở cuối trang.
– Đặt tên chiến dịch
Đặt tên dễ nhận diện cho chiến dịch, nhóm quảng cáo và từng mẫu quảng cáo.
Bước 3: Thiết lập nhóm quảng cáo
– Thiết lập ngân sách: Hiện Facebook đang cung cấp 02 tùy chọn
Ngân sách hàng ngày: Quảng cáo chạy liên tục với số tiền cố định mỗi ngày.
Ngân sách trọn đời: Tổng ngân sách cho toàn bộ chiến dịch, từ ngày bắt đầu đến ngày kết thúc.
– Nhắm đối tượng mục tiêu
Tùy chỉnh thông tin như giới tính, vị trí, độ tuổi, giới tính, sở thích và hành vi để tiếp cận khách hàng tiềm năng chính xác hơn. Càng chi tiết, quảng cáo càng hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
– Cài đặt vị trí quảng cáo
Facebook sẽ tự động chọn vị trí hiển thị. Tuy nhiên vẫn có thể điều chỉnh thủ công để phù hợp với sản phẩm, ngành hàng và mục tiêu chiến dịch quảng cáo.
Bước 4: Tạo và xuất bản quảng cáo
– Chọn nội dung quảng cáo
Doanh nghiệp có thể tạo mới hoặc sử dụng nguồn tài nguyên bài đăng đã có. Nếu dùng bài viết có sẵn, hãy chèn thêm CTA ở chân bài viết hoặc hình ảnh nhằm đạt hiệu quả tốt hơn.
– Kiểm tra trước khi xuất bản
Xem trước quảng cáo trên giao diện điện thoại và máy tính để đảm bảo nội dung, hình ảnh và CTA hiển thị đúng ý muốn. Khi hoàn tất, nhấn “Xét duyệt”.
Bước 5: Theo dõi và tối ưu hóa quảng cáo
Trong suốt chiến dịch, sử dụng Trình quản lý quảng cáo sẽ tiện theo dõi các số liệu như chi phí, tỷ lệ nhấp và hiệu quả chuyển đổi. Dựa vào dữ liệu này, doanh nghiệp có thể:
– Tắt những quảng cáo kém hiệu quả.
– Tinh chỉnh và tối ưu hóa chiến dịch để đạt kết quả tốt hơn.
Với các bước trên, doanh nghiệp đã hoàn thành cách tự chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu. sẽ dễ dàng làm quen với việc chạy quảng cáo trên Facebook và dần cải thiện hiệu quả chiến dịch theo thời gian.
Những mẹo nhỏ giúp bạn thành công với quảng cáo Facebook
Để triển khai dịch vụ quảng cáo Facebook hiệu quả, doanh nghiệp cần lưu ý một số điểm sau:
– Xác định rõ các tiêu chí, yêu cầu cụ thể để lựa chọn phương thức quảng cáo hợp lý.
– Phân tích, xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu.
– Thiết kế hình ảnh, video bắt mắt nhằm gây thu hút sự chú ý của người dùng.
– Tập trung quảng cáo vào các sản phẩm chủ đạo.
– Phân bổ ngân sách quảng cáo thành nhiều giai đoạn.
– Lên kế hoạch quảng cáo vào các khung giờ vàng như giờ nghỉ trưa hoặc buổi tối.
– Cài đặt các tùy chọn kiểm soát hiển thị bình luận để quản lý nội dung quảng cáo tốt nhất.
Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook hiệu quả – 24h Media
24h Media cung cấp giải pháp quảng cáo Facebook toàn diện, từ tư vấn chiến lược đến tối ưu hóa chiến dịch, giúp doanh nghiệp tăng trưởng bền vững. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết tối đa hóa hiệu quả đầu tư phù hợp với ngân sách và mục tiêu của từng doanh nghiệp.
Bên cạnh dịch vụ quảng cáo Facebook hiệu quả, 24h Media còn cung cấp dịch vụ quảng cáo trên các nền tảng khác như chạy quảng cáo Google Ads và TikTok Ads. Dịch vụ 24h Network hỗ trợ quản lý content, booking KOL/KOC, tăng cường tương tác và độ tin cậy cho thương hiệu. Chúng tôi cũng cung cấp các dịch vụ bổ trợ như quay dựng TVC, quản lý fanpage mang đến giải pháp marketing tổng thể.
Với những mẹo nhỏ trên, việc tự chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu hay thuê dịch vụ quảng cáo Facebook đã trở nên dễ dàng. Bằng cách hiểu rõ cơ chế hoạt động và áp dụng chiến lược hợp lý, doanh nghiệp có thể tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, tối ưu hóa ngân sách và nâng cao hiệu quả chiến dịch. Nếu có nhu cầu tìm kiếm các dịch vụ về digital marketing, khách hàng có thể liên hệ với 24h Media qua hotline 097.183.2666 để nhận tư vấn và báo giá chi tiết nhất.