Shopee Ads là công cụ quảng cáo hữu ích thực hiện trực tiếp trên Shopee, giúp người bán tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng và tăng doanh số trên sàn thương mại điện tử Shopee. Do đó, khi nắm được cách chạy quảng cáo Shopee Ads hiệu quả sẽ giúp người bán trên sàn thương mại điện tử này thu hút thêm càng nhiều tệp khách hàng phù hợp mà lại tối ưu hóa ngân sách và tăng tỷ lệ bán được đơn hàng thành công. Cùng theo dõi chi tiết hướng dẫn chi tiết tại bài viết dưới đây.
Shopee Ads là gì?
Trước hết để nắm được cách chạy quảng cáo Shopee Ads hiệu quả thì chúng ta cần biết về Shopee Ads. Cụ thể:
Định nghĩa Shopee Ads
Shopee Ads là hệ thống quảng cáo trực tuyến trên Shopee, cho phép người bán trả phí để tăng khả năng hiển thị sản phẩm đến khách hàng tiềm năng ở các vị trí nổi bật trong kết quả tìm kiếm hoặc cửa hàng hàng đầu.
Shopee Ads gồm 02 hình thức quảng cáo chính:
Quảng cáo thông qua từ khóa tìm kiếm sản phẩm (Product Keyword Ads): Đây là hình thức quảng cáo cho phép sản phẩm của bạn được hiện lên đầu trang của kết quả tìm kiếm khi khách hàng nhập từ khóa vào thanh công cụ tìm kiếm của Shopee.

Quảng cáo thông qua hình thức khám phá trên trang chủ (Homepage Ads): Sản phẩm sẽ được xuất hiện trên trang chủ hoặc trang danh mục khi người mua mới mở Shopee.

Cơ chế hoạt động của Shopee Ads
Shopee Ads hoạt động dựa trên cơ chế đấu giá. Tức là, người bán sẽ đặt một mức giá cố định trả cho mỗi lượt nhấp chuột vào quảng cáo mà họ sử dụng. Hệ thống của Shopee sẽ tự động đấu thầu để xác định vị trí hiển thị cho mỗi quảng cáo của mỗi người bán hàng trên sàn.
Nếu người bán hàng nào có mức giá quảng cáo cao hơn thì sẽ được Shopee ưu tiên hiển thị trên trang chủ thông qua một trong ba hình thức quảng cáo là quảng cáo qua tìm kiếm, qua khám phá hoặc qua Shop Ads.
Mỗi khi có người mua hàng nhấp vào quảng cáo của Shopee thì chủ cửa hàng sẽ bị trừ tương ứng số tiền đã bỏ ra để đặt mức giá đấu giá ban đầu. Và ngược lại, nếu không có ai nhấp vào các quảng cáo được hiển thị thì người bán hàng sẽ không bị mất phí.

Lý do người bán hàng nên sử dụng Shopee Ads
Phương thức cơ bản trong cách chạy quảng cáo Shopee Ads là việc đưa thông tin của sản phẩm đến với người tiêu dùng một cách nhanh chóng để qua đó tăng hiệu quả ra đơn bán hàng. Ngoài ra, người bán cần sử dụng Shopee Ads vì những lý do dưới đây:
Giúp tăng khả năng chọn gian hàng
Khi sử dụng Shopee Ads, gian hàng của người bán trên sàn thương mại điện tử Shopee sẽ được ưu tiên hiển thị trên cùng khi người tiêu dùng có tìm kiếm bằng một số từ khóa liên quan đến sản phẩm của gian hàng.
Thông qua việc hiển thị ở vị trí cao trên trang tìm kiếm của Shopee sẽ thúc đẩy người mua truy cập vào gian hàng của người bán nếu sản phẩm họ tìm kiếm phù hợp với nhu cầu của người mua bởi dĩ nhiên, những thứ được nhìn thấy đầu tiên luôn được ưu tiên truy cập hơn là phải kéo xuống dưới cùng của trang tìm kiếm.
Giúp tăng khả năng chốt đơn, tăng doanh thu
Khi lượt truy cập cao, kéo theo đó sẽ tăng khả năng chuyển đổi của gian hàng và dĩ nhiên, cũng tăng khả năng mua hàng hóa cho gian hàng của bạn. Khi đã có khách hàng mua và hài lòng với sản phẩm của bạn thông qua bình luận, đánh giá… thì bạn sẽ có lượt đánh giá tốt kèm số lượng hàng hóa bạn được nhiều và sẽ tăng uy tín cho gian hàng của bạn.
Đồng thời, khi gian hàng đã đạt được uy tín nhất định thì sẽ càng ngày càng thu hút được các khách hàng khác hoặc khách hàng quen thuộc sẽ quay trở lại mua hàng. Và cuối cùng khả năng chốt đơn cũng sẽ tăng cao khiến doanh thu của gian hàng của bạn cũng sẽ tăng nhanh chóng và vượt trội.

Cách chạy quảng cáo Shopee Ads hiệu quả
Để áp dụng cách chạy quảng cáo Shopee Ads hiệu quả và nhuần nhuyễn, bạn cần nắm được 06 bước dưới đây:
Bước 1: Nạp tiền vào tài khoản và truy cập trung tâm Shopee Ads
Trước hết khi bạn muốn chạy quảng cáo Shopee Ads thì tài khoản thanh toán của bạn phải được tích hợp và được nạp đủ tiền để có tài chính sử dụng cho hoạt động quảng cáo.
Sau đó, bạn cần phải vào trung tâm quảng cáo của Shopee để thực hiện cài đặt bằng các mục: Vào kênh người bán sau đó vào quảng cáo Shopee và chọn hình thức quảng cáo phù hợp.
Bước 2: Chọn sản phẩm được sử dụng để chạy quảng cáo
Ở bước này, bạn cần xác định sản phẩm mà gian hàng của mình cần tập trung đẩy cao doanh thu là sản phẩm nào để lựa chọn chạy quảng cáo phù hợp cho sản phẩm đó.
Trong đó, lưu ý rằng nên chọn sản phẩm có đánh giá tốt và hình ảnh đẹp trên gian hàng của mình và từ khóa phải liên quan đến sản phẩm. Để làm được điều này, bạn cần nghiên cứu từ khóa tương ứng của Shopee với sản phẩm muốn chạy quảng cáo của mình và lọc ra những từ khóa mang lại hiệu quả cao.
Đồng thời với đó là bạn phải tối ưu sản phẩm trong gian hàng của mình khi lựa chọn làm sản phẩm sẽ chạy quảng cáo nhằm thúc đẩy khả năng ấn vào mua của người tiêu dùng.

Bước 3: Thiết lập ngân sách sẽ sử dụng để chạy quảng cáo
Ở bước này, bạn cần lựa chọn ngân sách phù hợp với từng chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể lựa chọn ngân sách hàng ngày hoặc tổng ngân sách và cài đặt giá quảng cáo hợp lý, nên lựa chọn từ nhỏ rồi tăng dần.
Trong đó, bạn có thể tối ưu hóa ngân sách dùng cho quảng cáo trên Shopee bằng các mẹo như chọn ngân sách cho từng chiến dịch khác nhau tránh lãng phí tiền và thường xuyên kiểm tra ngân sách để kịp thời điều chỉnh cho phù hợp…
Bước 4: Tối ưu hóa quảng cáo Shopee
Đây có thể coi là bước vô cùng quan trọng trong quá trình áp dụng cách chạy quảng cáo Shopee Ads hiệu quả.
Sau khi cài đặt quảng cáo hoàn tất, bạn cần phải theo dõi kết quả quảng cáo thường xuyên và có những nhận định cụ thể để đưa ra giải pháp phù hợp, kịp thời điều chỉnh kế hoạch quảng cáo cho từng sản phẩm khác nhau.
Một số lưu ý khi chạy quảng cáo Shopee Ads
Để nắm rõ cách chạy quảng cáo Shopee Ads, chúng ta cần lưu ý một số nội dung dưới đây:
Cần chọn từ khóa phù hợp
Đây được coi là chìa khóa vàng để có một chiến dịch quảng cáo trên Shopee thành công. Khi bạn lựa chọn được từ khóa chính xác và phù hợp, khả năng tương tác cũng như xuất hiện sản phẩm của bạn trên sàn thương mại điện tử này sẽ tăng cao hơn. Qua đó, nâng cao khả năng sản phẩm của bạn được bán ra trên thị trường.
Đặc biệt, tốt nhất nên sử dụng các từ khóa thể hiện đúng nhu cầu của khách hàng thì sẽ tăng khả năng chuyển đổi hơn. Một gợi ý nhỏ cho người mới bán hàng là bạn có thể sử dụng công cụ keyword Planner của chính Shopee để tìm kiếm những từ khóa phù hợp với sản phẩm của gian hàng của mình.

Lựa chọn ngân sách tối ưu
Ngân sách là một trong những thành phần vô cùng quan trọng đối với một chiến dịch Shopee Ads hiệu quả. Gợi ý cho bạn là có thể sử dụng ngân sách nhỏ trước cho các chiến dịch quảng cáo như khoảng 50.000 đồng/ngày. Sau đó, tăng dần ngân sách nếu thấy chiến dịch quảng cáo này mang đến lợi nhuận cho bạn.
Ngược lại, nếu thấy chiến dịch không khả thi, tỷ lệ chuyển đổi thấp thì nên dừng hoặc tạm dừng việc quảng cáo cho sản phẩm này. Có thể thấy, cách làm này sẽ đảm bảo việc sử dụng ngân sách phù hợp, tránh lãng phí.
Quan tâm đến nội dung, hình ảnh của sản phẩm
Khi sản phẩm của bạn đủ tốt thì sẽ thu hút và giữ chân được khách hàng sau khi họ truy cập vào gian hàng của bạn. Do đó, bạn cần quan tâm đến nội dung và hình ảnh của sản phẩm trong gian hàng của mình.
Một số mẹo dành cho bạn là một số nội dung cần phải để ý gồm: Tiêu đề sản phẩm cần có chứa từ khóa chính và gồm mô tả ngắn gọn, hấp dẫn. Phần Mô tả sản phẩm thì nên nêu chi tiết về lợi ích và cách sử dụng sản phẩm của bạn.
Đồng thời, bạn cũng nên sử dụng hình ảnh chỉnh chu, chất lượng cao, ánh sáng và màu sắc bắt mắt, thu hút người xem.
Trên đây là thông tin chi tiết về cách chạy quảng cáo Shopee Ads hiệu quả ngay cả cho người mới bắt đầu. Đây được coi là chìa khóa giúp người bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee tăng doanh số và tăng hiệu quả bán hàng, giúp bạn dễ dàng giành được lợi thế cạnh tranh trên sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam.
Nếu cần một đơn vị uy tín về quảng cáo Shopee Ads nói riêng và quảng cáo trên mọi nền tảng nói chung, bạn đừng bỏ qua 24Hmedia – đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực Digital Marketing theo hotline 0971.832.666.
Xem thêm:
- Hướng dẫn chạy quảng cáo fanpage miễn phí không tốn một xu
- Affiliate Marketing là gì? Hướng dẫn chi tiết dễ hiểu.