Tính năng gắn Bio Link trên TikTok mang đến nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, giúp thúc đẩy lượng truy cập từ ứng dụng về trang đích mà doanh nghiệp mong muốn. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu về cách tạo và cài đặt Bio Link với tài khoản Doanh nghiệp (Bussiness Account) trên TikTok cực kỳ đơn giản và dễ hiểu qua bài viết này nhé.
BIO LINK LÀ GÌ?
Bio dùng để tổng hợp những thông tin liên quan đến một cá nhân. Còn Bio Page là trang được liên kết với Bio Link.
Để giải quyết vấn đề không thể chèn nhiều hơn 1 liên kết trên Instagram, Link in Bio đã ra đời, bạn chỉ cần tạo ra một trang duy nhất gọi là Bio Page và dùng URL đó để đưa vào profile trên các nền tảng mạng xã hội như Bio Link Instagram, Bio Link Tiktok, Bio Link Linkedin, Bio Link Website, Bio Link App,… để tối ưu hoá trải nghiệm và điều hướng người dùng đến các trang đích mà mình mong muốn, mang lại hiệu quả cao cho các chiến lược tiếp thị nội dung đa kênh.
VÌ SAO NÊN GẮN BIO LINK TRÊN TIKTOK?
1. Tăng lượng truy cập
Ngoài việc đăng những video TikTok tạo sức hút cho người xem về kênh cá nhân cực kỳ hiệu quả, nhưng để thu hút và điều hướng người dùng truy cập và các trang đích mà bạn muốn, việc sử dụng Link trên TikTok Bio sẽ giúp bạn giữ chân được người xem, khai thác dữ liệu, đẩy mạnh lượt truy cập tăng cao và tăng chuyển đổi khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp bạn.
2. Tăng doanh thu hiệu quả
Nếu doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến thì Bio Link thực sự phát huy hiệu quả khi thúc đẩy người xem, khách hàng tiềm năng từ các nền tảng mạng xã hội khác đến trang web bán hàng và liên kết đến các trang thanh toán online, giúp đẩy mạnh doanh số hiệu quả cho doanh nghiệp.
Hơn nữa, một liên kết TikTok trong tiểu sử cũng mang đến cho bạn cơ hội để có thêm nhiều người theo dõi hơn và thu hút người dùng vào xem trang web cũng như đăng ký nhận tin email của doanh nghiệp.
3. Dễ dàng thu nhập dữ liệu và quản lý người dùng
Ngoài ra, Bio Link TikTok giúp bạn thu nhập dữ liệu khách hàng tiềm năng, quản lý lượng truy cập, hiểu được insight của tệp người dùng, khai thác giá trị hiệu quả tối đa, từ đó giúp bạn có kế hoạch lên chiến lược hoạt động marketing phù hợp hơn.
Cách gắn Bio Link trên TikTok chỉ với 2 bước đơn giản
Bước 1: Chuyển sang tài khoản TikTok Business bằng cách truy cập vào cài đặt tài khoản của bạn, chọn Quản lý tài khoản và Chuyển sang Tài khoản Doanh nghiệp.
Bước 2: Nhấn vào Chỉnh sửa hồ sơ (Edit profile) và nhập liên kết vào trường Trang Web
Như vậy, chỉ với 2 bước vô cùng đơn giản bạn đã có thể thêm link website vào profile doanh nghiệp của mình trên TikTok
Để giúp bạn tối đa hóa Bio Link ở profile TikTok của mình, sau đây là 5 nền tảng tạo Bio Link giúp bạn tối ưu hoá liên kết hiệu quả, bên cạnh đó còn cung cấp các tính năng phân tích dữ liệu hữu ích.
1. Linktree
Được ra mắt vào năm 2016, dịch vụ trực tuyến này cho phép bạn truyền tải các liên kết của tất cả hồ sơ và trang web của bạn ở cùng một nơi, công cụ này được sử dụng rộng rãi với hơn 8 triệu người dùng trên toàn cầu, đặc biệt là các KOL/Influencer hay các doanh nghiệp dùng để quảng bá thương hiệu của họ trên các nền tảng mạng xã hội, hay thậm chí để bán sản phẩm.
Về chi phí, Linktree cung cấp 2 phiên bản cho người dùng, phiên bản dùng miễn phí và phiên bản theo gói đăng ký trả phí hàng tháng – được biết đến là Linktree PRO. Với phiên bản miễn phí, bạn có thể truy cập tuỳ chỉnh chủ đề cơ bản của profile và thống kê số lượng người dùng đã nhấp vào liên kết của bạn. Đối Linktree PRO – phiên bản trả phí sẽ có nhiều tính năng cho người dùng hơn chỉ với chi phí là $6 mỗi tháng, được bao gồm nhiều phân tích cụ thể hơn, tích hợp email và liên kết lịch trình.
2. TapBioLink
Với TapBioLink, bạn có thể tạo các liên kết tiểu sử ngắn mà bạn muốn thêm vào profile TikTok (hoặc Instagram) của mình. Nếu bạn đang quản lý nhiều Bio Link của khách hàng, hãy dùng bảng điều khiển và sử dụng tính năng Dự án (Project) để quản lý các Link Bio dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, công cụ này còn cung cấp tính năng phân tích tích hợp mạnh mẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình.
Đối với gói Miễn phí, bạn sẽ nhận được 5 trang biolink, 2 Dự án (Project) và số liệu thống kê chuyên sâu. Tuy nhiên, để sử dụng tính năng lập lịch liên kết bạn cần phải đăng ký gói trả phí chỉ từ $3,99 mỗi tháng.
3. InstaBio
Không giống như nhiều công cụ khác, InstaBio cung cấp ba gói định giá khác nhau cho người dùng. Ngoài gói Miễn phí cho phép bạn tạo 2 liên kết, còn có gói PRO và PREMIUM. Gói PRO có giá $4,99 mỗi tháng, bao gồm 10 liên kết và thông tin chi tiết theo thời gian thực. Để có được liên kết không giới hạn và tích hợp được với Mailchimp và Google Analytics, bạn có thể cân nhắc gói Premium có giá $9,99 mỗi tháng. Ngoài ra, bạn có thể nhận được mức chiết khấu cao lên đến 40% nếu bạn lựa chọn thanh toán theo năm.
4. url.bio
Để tăng doanh số bán hàng, bạn có thể tăng lưu lượng truy cập từ tài khoản TikTok của mình với url.bio. Bạn không những sử dụng công cụ này miễn phí mà còn không giới hạn số lượng liên kết. Với url.bio, khi người theo dõi nhấp vào liên kết trong tiểu sử TikTok của bạn, họ sẽ có nhiều tuỳ chọn để xem. Các liên kết này cung cấp nhiều tính năng tuỳ chỉnh cho bạn, bạn có thể lựa chọn màu sắc và hình ảnh đại diện cho thương hiệu của mình. Ngoài ra, url.bio cũng cung cấp thông tin chi tiết mang giá trị cao giúp bạn theo dõi các số liệu phân tích của mình so với các đối thủ cạnh tranh và xác định được loại nội dung nào nhận được kết quả tốt nhất. Nhìn chung, xét về những tính năng của url.bio chắc chắc là một trong những công cụ tốt nhất trong công việc mà không cần phải tốn phí.
5. HeyLink.me
Nền tảng HeyLink.me được tin dùng bởi hơn 160,000 người, trung bình mỗi người dùng thêm hơn 2,500 liên kết mới mỗi ngày. Nền tảng cung cấp 2 gói sử dụng dành cho bạn, gồm: gói Miễn phí và gói PRO. Với gói Miễn phí, bạn được thêm liên kết không giới hạn, phân tích link chi tiết và nhận được báo cáo truyền thông trên các nền tảng xã hội vào mỗi tháng. Để có nhiều lựa chọn về tính năng tuỳ chỉnh hơn, bạn cần phải đăng ký gói PRO với chi phí là $5,90 cho mỗi tháng.
MỘT SỐ CÁCH KHÁC GIÚP TỐI ƯU TIKTOK BIO CỦA BẠN
Ngoài tính năng thêm Bio Link vào profile trên TikTok, còn có những cách khác mà bạn có thể thử để tối ưu hoá profile TikTok của mình. Dưới đây là 3 cách đơn giản giúp tối đa hoá profile của bạn mà không cần sử dụng các công cụ nào khác.
Viết mô tả hấp dẫn cho profile của bạn
TikTok chỉ cho phép bạn sử dụng tối đa 80 ký tự để viết mô tả cho profile của bạn. Vì vậy, hãy xác định những đặc điểm quan trọng nhất của thương hiệu và tìm từ ngữ phù hợp để nhấn mạnh những khía cạnh đặc biệt này trong profile của bạn. Ít nhất bạn cũng nên giới thiệu thương hiệu của bạn là gì và bạn làm gì. Mặc dù các video mà bạn tải lên tài khoản của mình phần lớn sẽ liên quan đến thị trường ngách của bạn, nhưng với chỉ nội dung video thì không đủ để mô tả chính xác thương hiệu của bạn.
Sử dụng lời kêu gọi hành động
Lời kêu gọi hành động của bạn sẽ cho người dùng biết họ nên làm gì tiếp theo nếu họ muốn xem thêm nội dung về thương hiệu của bạn. Từ việc yêu cầu họ truy cập trang Thương mại điện tử đến đăng ký kênh YouTube của bạn, có rất nhiều lời kêu gọi hành động khác mà bạn có thể đề cập đến, ngoài việc yêu cầu họ theo dõi bạn trên TikTok.
Sử dụng các biểu tượng cảm xúc
Một trong những lợi thế của việc thêm biểu tượng cảm xúc là bạn có thể mô tả các dịch vụ hoặc sản phẩm mà thương hiệu của bạn cung cấp mà không cần phải sử dụng quá nhiều ký tự bổ sung. Ví dụ: nếu bạn kinh doanh trực tuyến hạt cà phê rang, bạn có thể thêm biểu tượng cảm xúc về một tách cà phê. Ngoài ra, bạn có thể chỉ cần sử dụng một hoặc hai biểu tượng cảm xúc để truyền đạt tính cách thương hiệu của mình hoặc sử dụng mũi tên để nhấn mạnh lời kêu gọi hành động.
Tạm kết
Mặc dù bạn đã thêm liên kết đến trang web, kênh YouTube hoặc tài khoản Instagram của riêng mình vào profile TikTok của mình, nhưng những liên kết này sẽ không thể nhấp được, vì vậy hãy tối ưu hoá profile TikTok với Bio Link, bạn sẽ có thể điều hướng người dùng đến bất kỳ trang mà bạn muốn nhé.
Nếu chưa hiểu rõ cũng như chưa có nhiều kinh nghiệm về quảng cáo TikTok, bạn nên lựa chọn lựa chọn một đơn vị có nhiều kinh nghiệm, chuyên môn trong lĩnh vực này làm đối tác đồng hành. Một trong số các doanh nghiệp có uy tín trong làng marketing game có thể kể đến là 24hMedia. 24hMedia có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng nhận thức người dùng về game sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đạt được mức tăng trưởng người chơi ngoài mong đợi.
Ngoài ra, nếu bạn đã tìm hiểu và muốn tự chạy quảng cáo TikTok, nhưng tài khoản của bạn là tài khoản cá nhân nên có nhiều hạn chế, 24hMedia cũng có thể hỗ trợ bạn bằng việc cho thuê tài khoản TikTok Agency để chạy ads hiệu quả hơn.