1. Lỗi chính: TikTok không tính phí theo hiển thị
Chắc mọi người cũng đã biết, quảng cáo trên Facebook sẽ được tính phí theo lượt hiển thị. Tuy nhiên, TikTok thì hoàn toàn khác, quảng cáo TikTok chỉ tính tiền quảng cáo khi có tương tác của người xem.
TikTok là một nền tảng khá mới ở Việt Nam, do đó người xem TikTok cũng chưa hình thành được hoàn toàn thói quen nhấp vào quảng cáo trên TikTok. Đây được xem là nguyên nhân chính dẫn đến quảng cáo trên TikTok của bạn có rất ít lượt nhấp.
Trong khi đó, TikTok sẽ cắn tiền trực tiếp dựa trên những lượt nhấp này. Do đó, khi quảng cáo của bạn được hiển thị nhiều nhưng ít tương tác hay ít lượt nhấp, TikTok sẽ hạn chế khả năng hiển thị quảng cáo của bạn để tránh làm phiền người xem TikTok. Điều này hiển nhiên sẽ dẫn đến quảng cáo của bạn không cắn tiền hoặc cắn tiền rất chậm.
3 cách khắc phục cho nguyên nhân này:
- Hướng giải quyết đầu tiên sẽ thuộc về TikTok, TikTok chỉ cần chuyển chính sách cắn tiền quảng cáo từ tương tác sang hiển thị thì vấn để hiển nhiên sẽ được giải quyết. Tuy nhiên, ở trường hợp này, người chạy quảng cáo sẽ phải chấp nhận giá thầu cho mỗi tương tác có thể sẽ khá cao.
- Khi tạo ra một chiến dịch quảng cáo, các bạn cần phải tối ưu được video và content của mình, điều này sẽ tác động rất lớn đến người xem có quyết định nhấp vào quảng cáo của bạn hay không.
- Một hướng giải quyết đơn giản nhất là bạn có thể liên hệ ngay cho 24h Media để được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí nhé!
2. Một số lỗi cơ bản khác dẫn đến TikTok không cắn tiền quảng cáo của bạn
2.1. Quảng cáo bị report:
Quảng cáo của bạn bị report có thể là do nội dung quảng cáo của bạn không phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu. Do đó khách hàng sẽ có thể report quảng cáo của bạn, dẫn đến quảng cáo của bạn bị hạn chế hiển thị.
Hướng khắc phục: Tạo nội dung quảng cáo mới sao cho phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu.
2.2. Nội dung quảng cáo không cuốn hút:
Như 24hMedia đã phân tích trong lỗi chính, nếu nội dung quảng cáo của bạn không đủ cuốn hút thì khách hàng sẽ không nhấp vào quảng cáo. Điều này sẽ dẫn đến tương tác của khách hàng sẽ rất thấp và TikTok sẽ ngay lập tức hạn chế phân phối quảng cáo của bạn.
Hướng khắc phục: Bạn nên đầu tư thật kĩ vào chất lượng nội dung quảng cáo.
2.3. Target đối tượng chồng chéo:
Lỗi này có nghĩa là các bạn đang target quá nhiều nhóm đối tượng khác nhau hay đặt ra quá nhiều điều kiện cho quảng cáo của bạn. Điều này sẽ dẫn đến, TikTok sẽ khó phân tích để hiển thị đúng nhóm đối tượng khách hàng mà bạn mong muốn.
Hướng khắc phục: Bạn nên đặt ít điều kiện và phải phù hợp cho quảng cáo.
2.4. Target quá sâu:
TikTok là một mạng xã hội đang khá mới ở Việt Nam nên lượng người dùng TikTok cũng đang khá hạn chế. Khi đó, nếu target quá sâu vào một nhóm khách hàng nhất định sẽ dẫn đến lượng người tiếp cận được quảng cáo của bạn sẽ rất ít. Ngoài ra, không phải nhóm khách hàng đó lúc nào cũng online nên sẽ dẫn đến quảng cáo của bạn sẽ ít tương tác và bị hạn chế.
Hướng khắc phục: Bạn nên target cơ bản và không nên target quá sát với đặc điểm khách hàng.
2.5. Target không chính xác:
Nếu bạn target nhóm khách hàng mục tiêu không chính xác thì chắc chắn quảng cáo của bạn sẽ nhận được rất ít lượng tương tác. Bên cạnh đó, nhóm khách hàng này cũng sẽ có thể cảm thấy khó chịu và report quảng cáo của bạn. Do đó, dĩ nhiên TikTok sẽ hạn chế quảng cáo của bạn và dẫn đến việc TikTok không cắn tiền.
Hướng khắc phục: Bạn nên target lại nhóm khác hàng phù hợp hơn.
2.6. Tài khoản quảng cáo cá nhân:
TikTok sẽ phân biệt rõ hai dạng tài khoản quảng cáo là tài khoản cá nhân và tài khoản Agency. Không cắn tiền hay cắn tiền chậm cũng sẽ là một nhược điểm lớn của tài khoản cá nhân.
Hướng khắc phục: Liên hệ ngay 24hMedia để sử dụng dịch vụ thuê tài khoản quảng cáo Agency nhé.
2.7. Đặt giá thầu thấp:
Nếu bạn đặt giá thầu thấp thì quảng cáo của bạn sẽ không thể cạnh tranh về lượt hiển thị và lượt nhấp so với những bài quảng cáo khác. Do đó quảng cáo của bạn sẻ bị TikTok hạn chế hiển thị và phân phối.
Hướng khắc phục: Đặt giá thầu phù hợp hoặc bạn có thể cài giá thầu tự động.
Nếu chưa hiểu rõ cũng như chưa có nhiều kinh nghiệm về quảng cáo TikTok, bạn nên lựa chọn lựa chọn một đơn vị có nhiều kinh nghiệm, chuyên môn trong lĩnh vực này làm đối tác đồng hành. Một trong số các doanh nghiệp có uy tín trong làng marketing game có thể kể đến là 24hMedia. 24hMedia có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng nhận thức người dùng về game sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đạt được mức tăng trưởng người chơi ngoài mong đợi.
Ngoài ra, nếu bạn đã tìm hiểu và muốn tự chạy quảng cáo TikTok, nhưng tài khoản của bạn là tài khoản cá nhân nên có nhiều hạn chế, 24hMedia cũng có thể hỗ trợ bạn bằng việc cho thuê tài khoản TikTok Agency để chạy ads hiệu quả hơn.