SMS Marketing không còn là một phương thức mới lạ trong nền công nghiệp marketing hiện nay. Tuy nhiên, khi mà ngày càng nhiều các hình thức marketing xuất hiện thì các nhà tiếp thị không còn dành nhiều thời gian thậm chí là không quan tâm đến việc nghiên cứu và tìm hiểu các yếu tố tiếp thị bằng sms marketing.
Bài viết này sẽ chia sẻ tới bạn một số bí quyết để tạo nên một chiến dịch sms marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.
SMS MARKETING LÀ GÌ?
SMS marketing là một kênh tiếp thị sử dụng tin nhắn văn bản dựa trên sự cho phép để truyền bá thông điệp quảng cáo đến với nhóm đối tượng mục tiêu. Từ đó doanh nghiệp có thể đạt được các mục đích của mình như:
- Sản phẩm hoặc dịch vụ mới
- Bán hoặc cung cấp
- Thông báo
- Cập nhật giao hàng
- Lời nhắc cuộc hẹn
- Tin tức quan trọng
- Dịch vụ khách hàng
- Hỗ trợ
Ngoài ra thì hơn cả việc thông báo cho khách hàng của bạn về các giao dịch sắp tới, đây cũng có thể là một cách tuyệt vời để gửi lời nhắc cho các sự kiện sắp tới và thu hút khách hàng của bạn. Nói chung, mục tiêu của SMS marketing là xây dựng cơ sở dữ liệu về những người đăng ký (ở đây là khách hàng) để tăng sự trung thành của họ.
7 BÍ QUYẾT ĐỂ TẠO NÊN MỘT CHIẾN DỊCH SMS MARKETING HIỆU QUẢ


Tuy nhiên thì một vài doanh nghiệp còn triển khai một cách tùy hứng, không có chiến lược hay kế hoạch cụ thể, khiến khách hàng cảm thấy bị quấy rối và spam, gây mất thiện cảm với doanh nghiệp. Sau đây là một vài bí quyết cho bạn khi triển khai sms marketing.
1. Thu thập thông tin khách hàng đúng cách
Dữ liệu khách hàng luôn là nguồn tài sản vô giá với mỗi doanh nghiệp. Thế nên, ai cũng muốn nguồn database luôn dồi dào. Nhưng điều đó không có nghĩa bất kì số điện thoại nào tìm được cũng thu thập một cách vô tội vạ.
Có nhiều cách để thu thập số điện thoại của khách hàng như:
- Tổ các chương trình khuyến mãi tặng quà kèm thu thập thông tin của khách hàng.
- Làm thẻ thành viên, tích lũy điểm.
- Tối ưu landing page và thu thập thông tin khách hàng thông qua mẫu đăng ký.
Một số doanh nghiệp gặp rắc rối lớn khi mua data khách hàng từ các đầu mối tuồn thông tin khách hàng. Việc này không những đem lại hiệu quả thấp cho doanh nghiệp mà còn dễ làm mất hình ảnh của doanh nghiệp đối với một số khách hàng tiềm năng.
Thay vì vậy, bạn hãy xây dựng danh sách khách hàng một cách trung thực và có bài bản. Việc này có thể khiến bạn mất nhiều thời gian. Đây là những đối tượng thực sự quan tâm và muốn tìm hiểu về doanh nghiệp. Vì vậy, khả năng họ quan tâm đến những SMS Marketing mà bạn gửi sẽ cao hơn rất nhiều là một người xa lạ.
2. Cung cấp những điều thật sự giá trị
Khách hàng chỉ thật coi trọng những tin nhắn bạn gửi đến khi thông tin nhận được thật sự hữu ích cho họ. Nội dung là những thông tin về sản phẩm mới, mã giảm giá khuyến mãi, chúc mừng sinh nhật hoặc nhắc nhở khách hàng về những cuộc hẹn đã được lên lịch sẵn.
Ngay lập tức, khách hàng sẽ tăng mức độ tin tưởng và hài lòng với tác phong chuyên nghiệp của công ty. Hãy đem đến những thông tin thực sự giá trị và hấp dẫn.


SMS Marketing cung cấp những điều thực sự giá trị cho khách hàng
3. Súc tích và dễ gây ấn tượng
Nội dung hiển thị trong SMS Marketing chỉ giới hạn 160 ký tự. Thế nên, từ ngữ được lựa cần ngắn gọn, dễ hiểu, có điểm nhấn để khách hàng có thể ghi nhớ ngay sau khi đọc.
Ngoài ra, doanh nghiệp có thể sử dụng một số động từ mạnh để tăng mức độ chuyển đổi và bấm link của người dùng. Việc này giúp doanh nghiệp khai thác ngay được người dùng. Vì nếu bỏ qua tin nhắn, họ có thể không bao giờ thực hiện hành động mà bạn mong muốn nữa.
4. Bán hàng là cần thiết nhưng không phải lúc nào cũng vậy.
Vẫn biết bán hàng là mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp khi thực hiện các chiến dịch của doanh nghiệp. Nhưng việc chăm chăm nhắc nhở khách hàng sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.
Đến cả những ông lớn như Coca-cola cũng đã từng phạm sai lầm cơ bản này khi liên tục gửi tin nhắn cho khách hàng của mình.
Sms marketing là một kênh để kết nối khách hàng thân thiện và đơn giản. Việc bạn cần làm là khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm một cách chân thành. Điều này sẽ có tác dụng rất lớn, tác động đến hành vi của khách hàng.
5. Giới thiệu bản thân
Nhiều khách hàng đã thừa nhận rằng, sau khi nhận được tin nhắn, họ không biết là do ai gửi đến. Lời khuyên là bạn nên sử dụng dịch vụ SMS brandname. Hình thức này cho phép tên của doanh nghiệp được hiển thị ngay trong tên người gửi thay vì số điện thoại như thông thường.
6. Phân chia nội dung cho từng nhóm khách hàng khác nhau
Tùy theo hành vi sở thích tâm lý, mỗi nhóm khách hàng cần một thông điệp khác nhau. Bạn nên phân loại khách hàng theo từng tiêu chí nhất định, từ đó đưa ra những nội dung SMS phù hợp. Điều này cũng nên áp dụng khi bạn thực hiện chiến dịch SMS marketing trên toàn hệ thống.


Phân chia nội dung sms marketing cho từng nhóm khách hàng khác nhau
7. Gửi với tần suất vừa phải và đúng thời điểm
SMS marketing là một kênh kết nối khách hàng hiệu quả. Vì vậy đừng cố biến nó thành một nỗi ám ảnh mang tên “SPAM” cho người dùng. Bạn nên căn chỉnh thời gian gửi tin sao cho phù hợp và với tần suất có khoa học. Tùy thuộc vào tính cấp bách nội dung thông tin gửi, kết với những điều trên, chắc chắn rằng không một khách hàng nào sẽ cằn nhằn về doanh nghiệp của bạn.
Một chiến dịch SMS Marketing luôn đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự đầu tư thích đáng và có sự tính toán kỹ càng. Hiện nay 24hMedia đang cung cấp các gói dịch vụ sms marketing phù hợp với từng mục tiêu với giá cả phải chăng. Nếu bạn có thắc mắc và cần được tư vấn, vui lòng liên hệ hotline: 0855028888