SMS marketing có thể mang đến cho bạn vô vàn những lợi ích nhưng tuy nhiên nếu như doanh nghiệp bạn triển khai không đúng cách dẫn đến việc mắc phải sai lầm, điều này sẽ có thể khiến cho chiến dịch này thất bại mà cụ thể là khách hàng từ chối SMS của bạn. Vậy có những lý do nào khiến khách hàng từ chối tin nhắn tiếp thị của bạn? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu nhé.
1. Tần suất tiếp thị tin nhắn văn bản
Tần suất tiếp thị tin nhắn là một trong những lý do hàng đầu khiến khách hàng từ chối SMS marketing của bạn. Nhiều người lầm tưởng rằng cứ gửi thật nhiều tin nhắn cho khách hàng mọi lúc mọi nơi thì họ sẽ dễ dàng tiếp cận với thương hiệu nhiều nhất có thể. Nhưng thực tế lại chứng minh điều hoàn toàn ngược lại khi tần suất gửi tin dày đặc này lại khiến khách hàng cảm thấy rất phiền phức, phản cảm với bạn và nhanh chóng hủy đăng ký.
Vì vậy mỗi lần gửi tin nhắn không nên quá gần nhau, bạn có thể gửi tin nhắn cách ngày hoặc mỗi tuần, mỗi tháng,…Cách tốt nhất là bạn nên theo dõi phản ứng của người nhận với mỗi tin nhắn được gửi từ đó điều chỉnh tần suất, thời gian gửi cho phù hợp.
2. Nội dung và cách truyền tải SMS marketing
SMS chỉ giới hạn nội dung tin nhắn trong 160 ký tự, chính vì thế mà có rất nhiều nhà tiếp thị đã không thể truyền tải đúng thông điệp của mình cho khách hàng và không thực sự đem lại bất cứ một giá trị nào dành cho họ.
Bên cạnh đó, không chỉ là nội dung bạn truyền tải đến khách hàng mà còn là cách bạn truyền tải nó như thế nào để khi khách hàng đọc lên họ không phật ý, chê bai, cảm thấy khiếm nhã hay thiếu tôn trọng,.…Vì thế khi soạn tin nhắn bạn cần phải đọc to lên đoạn tin nhắn để có thể điều chỉnh ngữ điệu và ngôn từ sao cho phù hợp nhất.


3. Ưu đãi từ SMS Marketing
Chương trình khuyến mãi và ưu đãi SMS marketing cũng là một trong những lý do khiến khách hàng từ chối tin nhắn của bạn mà cụ thể là về nội dung ưu đãi cũng như cách bạn cung cấp ưu đãi này cho khách hàng.
Đầu tiên là một nội dung không phù hợp, không mang một giá trị nào đối với khách hàng và không đủ sức ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.
Thứ hai là về tần suất và sự đa dạng của các chương trình ưu đãi. Việc nhắn tin liên tục không đem lại hiệu quả mà ngược lại nó gây phiền toái cho khách hàng nếu họ thực sự không mấy hứng thú vào ưu đãi của bạn. Các chương trình khuyến mại thì không được thay đổi liên tục khiến khách hàng cảm thấy vô cùng nhàm chán.
4. Trải nghiệm thương hiệu bên ngoài tiếp thị tin nhắn văn bản
Một doanh nghiệp không chỉ sử dụng một hình thức tiếp thị SMS marketing cho mình mà còn nhiều hình thức khác nữa kết hợp cùng nhau như PR, quảng cáo truyền hình, banner,…..Nhưng chính sự kết hợp này lại là “con dao hai lưỡi” khiến khách hàng không tiếp nhận tin nhắn văn bản của bạn bởi nếu một trong những hình thức tiếp thị nào gặp vấn đề và nhận được phản hồi tiêu cực thì chiến dịch nhắn tin của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng, khách hàng của bạn sẽ hủy đăng ký.


Vì vậy, hãy tận dụng SMS để tìm hiểu về những phản hồi của khách hàng về những dịch vụ cung cấp bên ngoài. Và nếu bạn biết rằng một chiến dịch quảng cáo gần đây, một sản phẩm bị lỗi, hãy tập trung nỗ lực và khắc phục vấn đề nhanh nhất có thể. Khi khách hàng nhìn thấy nỗ lực của bạn nhằm đem đến dịch vụ tốt hơn cho họ, mối quan hệ của bạn sẽ được cải thiện hơn rất nhiều.
Trên đây là những lý do khiến khách hàng từ chối SMS marketing của bạn. Hy vọng với bài viết trên bạn đã có thể nhận ra được những sai lầm này nhanh chóng từ đó đưa ra được những giải pháp để khắc phục thích hợp nhất.