Bên cạnh những “ông lớn” chiếm lĩnh thị trường Digital Marketing như Facebook, Google, Youtube,… thì Apple Search Ads cũng là một trong những hình thức quảng cáo được sử dụng khá phổ biến hiện nay ở một số nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Ra mắt vào năm 2016, Apple Search Ads (ASA) là một mạng quảng cáo với những quảng cáo được tài trợ và xuất hiện ở đầu trang kết quả tìm kiếm của App Srore cho Iphone và Ipad. Mạng quảng cáo được sử dụng bởi các nhà phát triển ứng dụng nhằm cải thiện tìm kiếm và ứng dụng. Hệ thống sẽ tiến hành đánh giá độ phù hợp của quảng cáo và truy vấn hiển thị cho những người dùng phù hợp dựa trên những từ khoá mà họ tìm kiếm.
Khi tạo chiến dịch quảng cáo trên Apple Search Ads, bạn cũng cần lưu ý đến những quy tắc cơ bản như từ khoá mà các đối tượng hay sử dụng để điều hướng đến app store. Sau đó, sử dụng hợp lý những hình ảnh của bạn và cuối cùng là đo lường kết quả. Người dùng iOS có thể chỉ nhập từ 2 đến 3 từ khóa trên một tìm kiếm nhưng bạn cần nhắm mục tiêu trong tất cả các biến thể từ khóa có thể có.
Tạo ra chiến dịch với những lưu ý sau:
- Từ khóa có liên quan đến thương hiệu
- Nhắm mục tiêu từ khoá chính xác hoặc mở rộng
- Đối thủ cạnh tranh
- Kiểu từ khóa tìm kiếm
Đối với hình ảnh của quảng cáo, hãy nhớ rằng thứ tự bạn tải hình ảnh lên rất quan trọng. Về cơ bản thì bạn chỉ có thể dùng ảnh chụp màn hình và bản xem trước ứng dụng. Bạn có thể thêm tối đa 20 ảnh, sau đó tính năng tự động hóa thông minh của ASA sẽ làm việc còn lại cho bạn. Quảng cáo có phản hồi của khách hàng cao hơn sẽ được hiển thị thường xuyên hơn.
Để nhắm mục tiêu khách hàng, bạn có thể chọn độ tuổi, giới tính, vị trí và thiết bị (iPhone hoặc iPad). Hãy lưu ý rằng nếu bạn dùng phân khúc khách hàng theo giới tính hoặc độ tuổi, bạn sẽ tự động loại trừ những người dùng có bật chế độ Hạn chế theo dõi từ quảng cáo. Tốt nhất bạn nên nhắm mục tiêu đến những người đó vì họ được coi là khách hàng tiềm năng và hiểu biết về công nghệ hơn. Ngoài ra, bạn còn có một tùy chọn để chọn người dùng mới hoặc người dùng cũ. Cuối cùng, kiểm tra và đo lường hiệu suất ASA của bạn so với các kênh app marketing khác sẽ giúp bạn xây dựng cái nhìn tổng thể về những gì hỗ trợ bạn và khách hàng của bạn tốt nhất.
24HMEDIA CUNG CẤP DỊCH VỤ QUẢNG CÁO APPLE SEARCH UY TÍN, CHẤT LƯỢNG
Nếu bạn chưa biết hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm về Apple Search Ads, hãy tìm kiếm cho mình một chuyên gia. 24hMedia với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing nói chung và Apple Search Ads nói riêng sẽ giúp bạn tối ưu hiệu quả chiến dịch Apple Search Ads.
Quy trình triển khai dịch vụ quảng cáo Apple Search tại 24hMedia:
- Tiếp nhận thông tin: Sau khi nhận được thông tin từ khác hàng, chúng tôi sẽ tiến hành phân tích yêu cầu, khảo sát và tư vấn chiến dịch quảng cáo.
- Đề xuất giải pháp: 24hMedia đề xuất các giải pháp quảng cáo phù hợp với ngân sách và nhu cầu.
- Ký kết hợp đồng, lên kế hoạch cụ thể: Sau khi duyệt, ký hợp đồng dịch vụ, 24hMedia sẽ đề ra chi tiết từng công việc rảnh mạch với khách hàng.
- Triển khai quảng cáo: Tiến hành triển khai thực thi kĩ thuật, báo cáo và cập nhật định kỳ theo quy mô dự án.
- Đo lường và tối ưu: Đo lường hiệu quả quảng cáo của khách hàng và tối ưu chuyển đổi cao nhất.
- Nghiệm thu và bàn giao, kết thúc chiến dịch quảng cáo.
Với tất cả tiềm lực mà mình có, 24hMedia đảm bảo sẽ giúp khách hàng có được một chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất, hiển thị đến những khách hàng tiềm năng nhất. Đừng ngần ngại liên hệ với 24hMedia nếu bạn đang ấp ủ ý định sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Cốc Cốc hoặc nếu bạn có bất cứ điều gì thắc mắc muốn được tư vấn thêm hoặc cần hỗ trợ.