Làm thế nào để tạo ra những mẫu viết quảng cáo ấn tượng. Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này thì không nên bỏ qua nội dung của bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ giúp bạn biết cách để tạo ra những bài quảng cáo hay, ấn tượng với người đọc.
Quảng cáo, muốn thu hút được khách hàng cần phải có một nội dung thật hấp dẫn. Để có nội dung thật thu hút thì công việc của bạn là phải tạo ra một bài viết quảng cáo ấn tượng. Vậy làm sao để có những mẫu viết quảng cáo ấn tượng? Để có được một bài quảng cáo ấn tượng, bạn cần làm theo hướng dẫn sau đây:
1. Các bước viết content Maketing FB
– Xác định rõ đối tượng khách hàng của mình là ai
Điều quan trọng đầu tiên khi bắt đầu viết một bài content đó chính là bạn cần trả lời được câu hỏi là mình viết cho ai?


Để trả lời được câu hỏi này, bạn cần vẽ ra được chân dung của người khách hàng. Chân dung cang rõ thì càng tốt, bạn có thể liệt kê ra như: tuổi tác bao nhiêu, nghề nghiệp làm gì, hôn nhân và gian đình, chức vụ trong cơ qun, sở thích, lối sống , hành vi, đồ dùng và hoàn cảnh của khách hàng…
Cần phải biết được họ đang gặp phải những vấn đề gì có những nhu cầu, và mong muốn, khao khát điều gì trong cuộc sống, ở hiện tại và trong tương lai.
– Xác định mình sẽ đem đến cho khách hàng những gì?
Bạn cần nhìn thẳng vào vấn để và những nhu cầu được biểu hiện ra bên ngoài lẫn những vấn đề thầm kín bên trong. Những nhu cầu càng thầm kín bên trong nếu tìm ra được khi đụng vào thì càng dễ làm lung lay.
Nên nhớ, những sản phẩm của mình chỉ đóng góp một phần trong toàn bộ giá trị mà mình trao đến khách hàng.
– Ý tưởng về nội dung
Để có một ý tưởng hay, cách tốt nhất là bạn hãy thay đổi góc nhìn. Hãy lựa chọn 1 đối tượng, và lựa chọn một bối cảnh cụ thể mà vấn đề của đối tượng đã xảy ra hoặc sẽ phát sinh. Sau đó thì đưa ra một giải pháp cho vấn đề đó. Và cuối cùng nêu cảm nhận của đối tượng về giải pháp đó.


– Nguồn nội dung
Nguồn nội dung là bạn phải tự viết ra rồi tạo thành từng nhóm viết ra rồi chia sẻ cho nhau và sưu tầm, xào xáo.
2. Khi viết content quảng cáo FB cần tránh những thuật ngữ sau:


Đây là một lỗi rất được quan tâm và hầu hết mọi người ai cũng đều mắc phải lỗi này. Đến lúc mà bài viết không được duyệt hay có lượt tiếp cận thấp thì lại không biết lý do tại sao.
Một số thuật ngữ hay bị cấm khi đưa vào bài viết quảng cáo sản phẩm sẽ rất dễ bị từ chối phê duyệt như các từ “Giảm cân”, “tăng cân”, “rượu”, “xương”,“thuốc lá”, “mụn”, “sẹo”, yếu sinh lý”, “Bộ phận nhạy cảm của con người”,“thực phẩm chức năng”, “ăn kiêng”, “hộ chiếu”, “khớp”, “viêm xoang”, “bằng lái xe”, “sổ đỏ, sổ hộ khẩu”, “hẹn hò”.
Đây là những từ ngữ bị cấm cực mạnh của Facebook, mỗi khi bài quảng cáo của bạn không được phê duyệt hay là thấy lượt tiếp cận tự nhiên bị tuột nhanh chóng thì hãy xem lại là có bị dính những từ ngữ này trong bài không nhé.
3. Viết bài giật tít


Tiêu đề thường đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong toàn bộ quảng cáo. Theo thống kê thì nó chiếm đến 80% sự thành công của một mẫu quảng cáo trên FB. Khi tiếp cận với những mẫu quảng cáo người dùng sẽ chỉ dành khoảng một vài giây cho quảng cáo của bạn và tiêu đề chính là yếu tố quyết định việc người dùng có đọc tiếp bài của bạn hay không.
Bạn có biết tiêu đề đóng một vai trò quan trọng như thế nào trong toàn bộ quảng.
4. Đừng quên các Hashtag


Hashtag đóng vai trò vô cùng quan trọng trong một bài quảng cáo FB, nó có thể giúp cho thương hiệu của bạn
– Tăng thêm lượng reach: Bạn có thể giúp cho những người cùng hứng thú với một chủ đề nhận biết nhau để họ cùng tham gia vào trò chuyện.
– Tăng độ phủ thương hiệu : Bạn có thể quảng bá cho một sản phẩm hoặc một dịch vụ mới của công ty bằng cách tạo ra những hashtag đặc biệt trên chính Fanpage của mình. Đây cũng là một cách cực kỳ dễ dàng để khách hàng chia sẻ thông tin về sản phẩm hay dịch vụ cho một người khác.
– Sử dụng trên nhiều mạng xã hội khác nhau: Bạn có thể đăng thêm một vài bài với những nội dung giống nhau trên nhiều trang mạng xã hội khác nhau như Facebook, Twitter, Instagram,… Điều này sẽ giúp cho Hashtag trên Facebook được tìm kiếm nhiều hơn.
– Quảng bá các chương trình, sự kiện đặc biệt : Bạn có thể sử dụng Hashtag đặc biệt trong bài đăng của quảng cáo như những chương trình khuyến mãi diễn ra trên bất kỳ trang mạng xã hội nào.
– Thu hút người dùng mới và khách hàng tiềm năng : Bạn có thể có rất nhiều cơ hội để tiếp cận với khách hàng mới cho doanh nghiệp, những người có cùng quan tâm đến chủ đề mà thương hiệu của bạn nhắc đến.
Trên đây là hướng dẫn cách tạo ra những mẫu viết quảng cáo ấn tượng hy vọng chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn.