Ra mắt trong thời gian chưa lâu nhưng nền tảng mạng xã hội TikTok đã ghi dấu ấn mãnh liệt và sức hút khó cưỡng của mình trên toàn cầu bằng việc trở thành ứng dụng di động có lượt tải xuống cao nhất thế giới. Thế nên chạy quảng cáo TikTok cũng là một hình thức mới được nhiều các thương hiệu lựa chọn. Đặc biệt là các doanh nghiệp muốn kết nối và tiếp cận với nhiều khách hàng mục tiêu là giới trẻ.
Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn các bước để có thể tự chạy quảng cáo tiktok một cách đơn giản và hiệu quả nhất nhé!
CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK (TIKTOK ADS) LÀ GÌ?
Quảng cáo TikTok là việc bạn sử dụng mạng xã hội TikTok để chạy những chiến dịch quảng cáo nhằm mục đích bán hàng, mở rộng thương hiệu. Cũng giống như các loại hình quảng cáo trên mạng xã hội khác, TikTok ads là hình thức kéo khách hàng từ TikTok về trang đích của bạn, có thể đó là Lazada, Shopee, Tiki, hoặc một website của bạn.
CÁC BƯỚC TẠO QUẢNG CÁO TRÊN TIKTOK
Cách tạo quảng cáo trên TikTok khá là đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 3 bước cơ bản dưới đây:
Bước 1: Truy cập vào TikTok Ads
Bạn nhập địa chỉ https://ads.tiktok.com. Đây là nơi để bạn đăng ký tạo quảng cáo trên TikTok. Click vào ô “Bắt đầu ngay”.
Bước 2: Lựa chọn tài khoản quảng cáo
Một cửa sổ mới hiện lên, có 3 sự lựa chọn dành cho bạn:
- Quảng bá sản phẩm của chính thương hiệu bạn
- Cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp khác
- Quảng bá page/website cá nhân (dành cho người nổi tiếng).
Sau khi lựa chọn, bạn nhấn vào nút “Tiếp theo”
Bước 3: Để lại contact
Sau đó, TikTok sẽ yêu cầu bạn để lại thông tin mà bạn muốn được liên hệ. Điền đầy đủ các thông tin như hình ở phía dưới.
Cuối cùng, submit thông tin của bạn cho TikTok. Ban sẽ nhận được mail phản hồi từ TikTok để xúc tiến quá trình quảng cáo cho thương hiệu của mình.
Ngoài ra, bạn còn có thể đặt vấn đề quảng cáo trực tiếp tới TikTok, bằng việc gửi mail qua hòm thư advertise@tiktok.com.
LỰA CHỌN PHƯƠNG THỨC QUẢNG CÁO TRÊN TIKTOK
Dưới đây là 5 cách mà bạn có thể áp dụng để quảng bá và chạy quảng cáo trên TikTok:
Brand Takeover – In Feed Ads
Hai hình thức quảng cáo truyền thống trên TikTok, đó chính là Brand Takeover và In Feed Ads
Cụ thể:
- Brand Takeover: Quảng cáo sẽ được hiển thị ngay trên giao diện chờ khởi động của TikTok (với First-view); hoặc hiển thị ngẫu nhiên bất kỳ lúc nào khi người dùng sử dụng app (Regular). Ads thường có thời lượng từ 3 đến 5 giây. Các thương hiệu có thể điều hướng người dùng về landing page của thương hiệu thông qua nút CTA.
- In Feed Ads: Quảng cáo của thương hiệu sẽ được hiển thị trong luồng video của TikTok. Nó có thể hiện ở vị trí đầu tiên của video trong một ngày (One Day Max), hoặc được hiển thị ngẫu nhiên trong 80 video đầu tiên khi người dùng lướt video TikTok (Brand Premium).
Làm việc với influencer để đẩy content tới người dùng
Với một mạng xã hội lấy content là trọng tâm như TikTok, việc tận dụng influencer để quảng bá cho thương hiệu của mình là một chiến lược tốt, để có thể tiếp cận được đông đảo và hiệu quả đối tượng khách hàng tiềm năng.
Tạo kênh TikTok riêng cho thương hiệu
Tất nhiên, người dùng TikTok không truy cập vào app để mua hàng, họ tìm kiếm sự giải trí hoặc thứ gì đó bổ ích cho bản thân.
Vậy làm thế nào để quảng bá cho thương hiệu. Các duy nhất đó là duy trì sự tương tác của người dùng với kênh của mình.
Vì vậy, lời khuyên ở đây là hãy tự tạo sự chủ động cho mình, bằng cách lập kênh TikTok riêng, thường xuyên đăng content trên kênh (ít nhất là 3 content/ngày), và lồng vào đó thông tin về thương hiệu.
Share content trên các nền tảng mạng xã hội khác
Dù TikTok có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng người dùng trẻ, tính phổ cập của mạng xã hội này vẫn chưa đủ rộng để có thể vươn tới những nhóm khách hàng khác, như nhân viên văn phòng, người trung niên,… Chính vì vậy, bạn có thể chia sẻ content TikTok của mình trên nhiều nền tảng xã hội khác, như Facebook, Instagram, Zalo hay YouTube để mở rộng phạm vi khán giả lên.
Sử dụng Hashtag Challenge
Hashtag Challenge là một trào lưu hot tại TikTok, nơi người dùng đưa ra lời thách đố qua hashtag và tạo video ngắn thể hiện lời thách đố đó. Hình thức này khá là giống thử thách Ice Bucket Challenge từng làm mưa làm gió vài năm trước đây trên Facebook. Nhưng với Hashtag Challenge, TikTok đã biến nó trở thành hiện tượng mới nổi đình nổi đám.
Các thương hiệu hoàn toàn có thể mượn trào lưu này để quảng bá cho thương hiệu của mình. Vừa hài hước, vừa thú vị, lại có tiềm năng thu hút lượt tương tác đông đảo từ đối tượng khách hàng trẻ.