Quảng cáo Facebook là một trong số cách được nhiều cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh sử dụng hiện nay. Hãy cùng 24hMedia tìm hiểu các cách chạy quảng cáo Facebook Ads miễn phí hiệu quả nhé.
QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS LÀ GÌ?
Quảng cáo Facebook có tên gọi tiếng Anh là Facebook Advertising ( gọi tắt Facebook Ads ). Quảng cáo sẽ được hiển thị và phân phối một cách tự động tùy thuộc vào đặc điểm cá nhân của người dùng. Có thể dựa trên sở thích, nhân khẩu học hay vị trí địa lý. Các quảng cáo được hiển thị trên Facebook gồm các ưu đãi, chương trình khuyến mãi, các chương trình giới thiệu sản phẩm mới. Tất cả sẽ hướng đến khách hàng tiềm năng trên Facebook và các trang mạng xã hội khác có liên kết với Facebook.
Các cá nhân, doanh nghiệp cần chi trả 1 khoản phí nhất định. Để có thể hiển thị mẫu quảng cáo cho sản phẩm của mình ở các vị trí quy định trên Facebook. Đối tượng có thể tiến hành quảng cáo Facebook rất đa dạng. Chỉ cần không vi phạm đến các chính sách quảng cáo được Facebook đề ra.
Cách tính phí quảng cáo Facebook thường dựa trên lượt click xem mẫu quảng cáo/ website. Lượng tương tác bài viết, lượt thích trang,… Mức giá quảng cáo được lựa chọn càng cao thì cơ hội mẫu quảng cáo xuất hiện ưu tiên càng lớn.
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS HIỆU QUẢ CƠ BẢN
Nếu bạn là một doanh nghiệp mới đi vào hoạt động và đang tìm cách chạy quảng cáo Facebook, hãy tham khảo 7 bước chạy quảng cáo sau nhé:
1. Tạo chiến dịch quảng cáo
Cách đơn giản nhất để tiến hành chạy quảng cáo một bài viết chính là click vào nút xanh “Quảng cáo bài viết” ở dưới bài đăng/ sự kiện Facebook. Nếu bạn muốn chạy quảng cáo một cách nhanh chóng và đạt hiệu quả cao, bạn có thể tham khảo các Agency chuyên chạy quảng cáo Facebook.
2. Tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook
Các doanh nghiệp muốn chạy quảng cáo lần đầu tiên thì bắt buộc phải tạo cho mình một tài khoản riêng để chạy quảng cáo. Doanh nghiệp cần thiết lập tài khoản quảng cáo với những thông tin như quốc gia, múi giờ, loại tiền,…
3. Chọn đối tượng mục tiêu quảng cáo
Bạn có thể đặt tên nhóm quảng cáo, tùy chỉnh thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu quảng cáo hướng đến trong chiến dịch.
Dựa vào lĩnh vực và kế hoạch, bạn sẽ lựa chọn mục tiêu cụ thể về vị trí, độ tuổi, ngôn ngữ, giới tính, mối quan hệ, sở thích, học vấn, hành vi,… Cách bạn xác định đối tượng quảng cáo càng cụ thể thì chi phí và kết quả tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo sẽ càng được nâng cao. Tương ứng với các thông tin đưa ra, Facebook sẽ gợi ý kết quả về lượng khách truy cập dự kiến.
4. Chọn vị trí quảng cáo
Ta có thể chọn “Vị trí quảng cáo tự động”. Hoặc “Chỉnh sửa vị trí quảng cáo”.
- Nếu chọn “Vị trí quảng cáo tự động”, quảng cáo sẽ được Facebook cho hiển thị ở các vị trí tối ưu và phù hợp nhất. Bài quảng cáo cũng có thể bao gồm ở cả Instagram và trên Audience Network.
- Khi click chọn “Chỉnh sửa vị trí quảng cáo”, bạn có thể tự lựa chọn loại thiết bị. ( Chỉ máy tính, chỉ thiết bị di động hay tất cả các thiết bị ). Nền tảng ( Facebook, Messenger, Instagram hay Audience Network ).
5. Chọn ngân sách quảng cáo
Tiếp theo bạn có thể thiết lập ngân sách để chạy quảng cáo đồng thời lên lịch cho thời gian chạy. Bạn có thể chọn phần “Ngân sách ngày” hoặc chọn phần “Ngân sách trọn đời”.
- Ngân sách ngày: mỗi ngày Facebook sẽ tự động phân phối quảng cáo dựa theo mức chi tiêu đã đặt ra. Không phải cứ đặt mốc 100k/ ngày thì Facebook sẽ phân phối hết 100k, mà có thể hôm nay thì chi 80k, hôm sau là 120k.
- Ngân sách trọn đời: thay vì chọn ngân sách theo ngày, ta sẽ đặt ngân sách trọn gói dành cho cả chiến dịch quảng cáo.
Sau đó bạn sẽ cài đặt lịch chạy quảng cáo Facebook. Nếu đặt quảng cáo theo ngày, ta có thể cho chạy liên tục từ ngày tạo hoặc đặt 1 ngày bắt đầu và ngày kết thúc cụ thể. Nếu bạn đặt ngân sách trọn gói thì phải thiết lập ngày bắt đầu và ngày kết thúc chiến dịch. Sau khi hoàn thành tất cả thì bạn nhấn “Tiếp tục”.
6. Xem trước giao diện quảng cáo
Bạn sẽ lựa chọn Fanpage và bài viết được quảng cáo. Bạn sẽ xem trước hiển thị quảng cáo với người dùng trên các thiết bị di động, trên máy tính,…
7. Chọn phương thức và điền thông tin thanh toán
Với các tài khoản quảng cáo Facebook mới sẽ được hiển thị thêm 1 form thông tin “Chọn phương thức thanh toán”. Bạn hãy điền đầy đủ, chính xác các thông tin thanh toán và ấn “Tiếp tục” để hoàn thành. Sau cùng bạn hãy chờ Facebook xác nhận trong vòng 24h. Các bài quảng cáo sẽ tự động chạy ngay khi được Facebook duyệt thành công.
Ngoài ra, trong suốt quá trình học cách chạy quảng cáo Facebook. Nếu thấy chiến dịch không hiệu quả như ý muốn, ta có thể sửa, tắt hoặc xóa quảng cáo.
LƯU Ý MỘT SỐ BÍ QUYẾT QUẢNG CÁO HIỆU QUẢ
Có một số cách chạy quảng cáo Facebook Ads giá rẻ, hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Khi bắt đầu chạy quảng cáo, chúng ta cần lưu ý một số bí quyết sau:
- Đặt ra mục tiêu cụ thể, rõ ràng trước khi chọn cách chạy quảng cáo Facebook phù hợp.
- Lựa chọn đúng khách hàng mục tiêu sẽ giúp quảng cáo đạt hiệu quả cao hơn.
- Tối ưu hóa các hình ảnh, mô tả cho quảng cáo. Chọn các hình ảnh sản phẩm thực, rõ nét và bắt mắt.
- Ưu tiên quảng cáo cho các bài viết có lượt tương tác cao.
- Nên chia nhỏ ngân sách quảng cáo. Khi hết ngân sách thì lại chạy tiếp.
- Chọn chạy quảng cáo đúng giờ “vàng”. Thời gian chạy quảng cáo tốt nhất là từ 8h30 sáng – 7h tối.
- Dùng phần mềm quản lý bình luận, tin nhắn để hạn chế tình trạng đối thủ cướp thông tin khách hàng.
Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh mà không biết cách chạy quảng cáo Facebook Ads. Bạn có thể tìm đến các Agency uy tín, chuyên nghiệp. Để hợp tác và cùng các đơn vị này lên kế hoạch Facebook Ads hiệu quả. Tránh tình trạng không thể cân đối ngân sách và thời gian, đối tượng khách hàng.
Trên đây là các chia sẻ về hình thức và hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất. Hy vọng bạn đã tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook Ads giá rẻ và đạt hiệu quả cao. Nếu bạn cần hỗ trợ chạy quảng cáo Facebook, hãy liên hệ ngay với 24hMedia nhé!