logo2
097 1832 666

GỬI SMS MARKETING VÀO THỜI ĐIỂM NÀO ĐỂ MANG LẠI HIỆU QUẢ CAO NHẤT?

dich-vu-sms-marketing

Doanh nghiệp muốn thành công khi làm SMS Marketing thì ngoài việc tập trung vào xây dựng chiến lược, thông điệp tốt thì bạn cần phải xác định đúng thời điểm gửi SMS. Bởi, dù trong bất cứ thời điểm nào khách hàng đều có thể đọc được, tuy nhiên không phải lúc nào họ cũng dễ dàng tiếp nhận thông điệp. Vậy bạn đã biết thời điểm nào thích hợp nhất để gửi sms chưa? Nếu chưa thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu nhé.

1. Một số thời điểm phổ biến để gửi tin nhắn SMS marketing

Những thời điểm tốt nhất để gửi tin nhắn SMS marketing như sau:

  • Từ 9 giờ sáng đến 17 giờ chiều các ngày trong tuần: Mọi người có xu hướng kiểm tra thông báo và đọc tin nhắn trong thời gian này.(Trước khi ngày làm việc bắt đầu).
  • Từ 10 giờ đến 12 giờ các ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật:  Đây là thời điểm tuyệt vời để gửi SMS hàng loạt vì khách hàng lúc này thường có nhiều thời gian rảnh.

2. Cách xác định thời điểm gửi tin nhắn sms marketing hiệu quả

Những thời điểm trên là những thời điểm gửi sms phổ biến nhất tuy nhiên nếu như tất cả các doanh nghiệp đều áp dụng thời điểm này thì chắc chắn sẽ có sự cạnh tranh rất lớn. Chính vì thế, Việc xác định thời điểm tốt nhất cần phải dựa vào cả mục tiêu, ngành kinh doanh của bạn và thói quen của khách hàng mục tiêu.

Xem xét loại tin nhắn bạn đang gửi

SMS Marketing thường chia thành hai loại: Quảng cáo và Giao dịch.

– Tin nhắn quảng cáo là dịch vụ quảng cáo, tiếp thị bằng tin nhắn cho phép doanh nghiệp quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình tới thuê bao di động. Chính vì thế, thời điểm tốt nhất để gửi loại tin nhắn này là vào các giờ hành chính từ 8am đến 5pm, ngoài ra trước khi gửi tin, hãy đảm bảo khách hàng đủ thời gian để tìm hiểu thông tin và thực hiện hành động khi đến thời điểm.

– Tin nhắn giao dịch: Bản chất của tin nhắn này là để xác nhận thông tin giữa khách hàng và doanh nghiệp vì thế tin nhắn này lên được gửi đi càng nhanh càng tốt, tốt nhất là ngay khi khách hàng thực hiện hành động xong.

Xem xét lịch trình của đối phương 

Trong quá trình nghiên cứu khách hàng mục tiêu của mình, đừng bỏ qua việc hỏi về thời gian rảnh của họ để từ đó bạn có thể xác định được những thời điểm nào mà khách hàng của mình thường dành nhiều thời gian nghỉ ngơi nhất. 

Suy nghĩ về việc khi nào khách hàng sẽ sử dụng điện thoại của họ

Hầu hết mọi người mang theo điện thoại di động ở khắp mọi nơi và kiểm tra chúng liên tục. Tuy nhiên, những thời điểm này lại quá chung chung và không thể xác định chính xác. Bởi nếu bạn gửi tin nhắn đúng lúc họ kiểm tra điện thoại thì không sao nhưng tin nhắn bạn gửi và mãi sau họ mới kiểm tra thì hiệu quả lúc này sẽ không cao. 

Do đó, bạn cần phải suy nghĩ thật kỹ về việc khi nào khách hàng của bạn sẽ sử dụng điện thoại nhiều nhất. Hãy tận dụng thời điểm này để gửi tin nhắn quảng cáo. 

Kiểm tra các ngày khác nhau trong tuần

Tiến hành các bài kiểm tra để tìm ra ngày nào trong tuần, thời gian nào trong ngày nhận được phản hồi tốt nhất từ ​​khán giả của bạn. Hãy trải rộng chiến dịch sms trong vài ngày khác nhau. Và theo dõi các số liệu như tỷ lệ mở và tỷ lệ phản hồi. Chiến lược này sẽ cho phép bạn tìm ra những ngày nào trong tuần phù hợp nhất với đối tượng. Từ đó, lập kế hoạch giúp tăng tỷ lệ tương tác.

Gần như sẽ không có một thời điểm nào được coi là “thời điểm vàng” để gửi tin nhắn, chính vì thế, việc xác định thời điểm chính xác để gửi tin tốt nhất là lên dựa vào tất cả những yếu tố mà bài viết đã đề cập ở trên. Chúc bạn thành công. 

Share This Post

Phản hồi của bạn về bài viết

    Các bài viết khác

    Liên Kết

    Thông Tin Liên Hệ

    Copyrights © 2023 All Rights Reserved by 24H Media

    Quý khách vui lòng để lại thông tin để được tư vấn