Nếu muốn tối ưu quảng cáo trên Google Ads, điều đầu tiên bạn cần phải xác định rõ được những chuyển đổi nào tốt cho doanh nghiệp mình và tối ưu nó để tăng hiệu quả chiến dịch. Hãy cùng, 24Media tìm hiểu cách tối ưu quảng cáo google adwords ngay trong bài viết dưới đây nhé.
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS
Điều chỉnh giá thầu


Điều chỉnh giá thầu quảng cáo là một trong những cách để tối ưu quảng cáo google adwords. Việc tăng giá thầu là cách để lên top quảng cáo tìm kiếm Google Ads. Google Ads hiện đang cung cấp 2 loại giá thầu: giá thầu CPC thủ công và giá thầu CPC nâng cao. Trong đó phương pháp đặt giá thầu CPC thủ công, sẽ cho phép bạn đặt chi phí mỗi nhấp chuột tối đa cho quảng cáo. Trong khi đó với chiến lược giá thầu tự động (CPC nâng cao) sẽ đặt số tiền của giá thầu thay cho bạn.
Tuy nhiên nếu đặt chi phí mỗi nhấp chuột quá cao sẽ gây lãng phí, nhưng nếu để quá thấp thì không thể quảng cáo được, do vậy những điều chỉnh này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chiến dịch quảng cáo của bạn.
Hãy tạm dừng các từ khóa không hiệu quả
Khi nhìn đo lường chuyển đổi, nếu bạn nhận thấy các từ khóa không chất lượng mà chi phí bỏ ra quá cao nhưng hiệu quả mang lại quá thấp thì tốt nhất bạn nên tắt ngay những chiến dịch này để không phải mất tiền qua cửa sổ.
Phân bổ lại ngân sách


Bạn không chỉ chạy một chiến dịch quảng cáo mà bạn phải chạy rất nhiều chiến dịch, bởi vậy bạn nên phân bổ khung thời gian khác nhau, đối tượng khác nhau. Nếu muốn quản lý được chi phí dành cho quảng cáo thì bạn cần phân bổ lại ngân sách hợp lý cho từng chiến dịch. Khoảng một thời gian sau khi chạy quảng cáo bạn hãy nên phân chia lại ngân sách sao cho phù hợp để đạt được mục tiêu quảng cáo.
Xử lý truy vấn tìm kiếm (thêm hoặc phủ định)
Hiểu rõ chính xác cách người dùng tìm kiếm sản phẩm hay dịch của mình sẽ giúp bạn điều chỉnh lại danh sách từ khóa Google Ads, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng và hiển thị quảng cáo của bạn nhiều hơn. Hãy sử dụng báo cáo Truy vấn tìm kiếm để xem các truy vấn tìm kiếm thực tế dẫn đến hiển thị quảng cáo của bạn.
Lập lịch quảng cáo theo khung giờ
Thời gian đầu khi chạy quảng cáo bạn nên để quảng cáo chạy 24h/ngày, sau một ngày hoặc một tuần bạn hãy nhìn vào kết quả đó để đo lường khung giờ nào chuyển đổi nhiều thì có thể tăng tiền hoặc khung giờ không có chuyển đổi thì có thể tắt đi để tiết kiệm quảng cáo.
Thiết lập ưu tiên thiết bị


Việc theo dõi quá trình chạy quảng cáo là quan trọng, thông qua việc xem số liệu báo cáo kết quả chạy từng ngày là bạn có thể biết khách hàng của mình đang dùng nhiều ở thiết bị nào. Nếu nhóm khách hàng của bạn hay tìm kiếm sản phẩm trên điện thoại di động thì bạn cần thiết lập chiến dịch quảng cáo trên thiết bị điện thoại để có thể tiếp cận khách hàng nhiều hơn.
Thiết lập ưu tiên khu vực địa lý
Khi cài đặt chiến dịch quảng cáo, bạn có thể thay đổi nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý, nghĩa là bạn có thể tùy chỉnh quảng cáo sao cho có liên quan đến người dùng tại khu vực gần khu vực của doanh nghiệp bạn.
Tắt hoặc Thay mẫu quảng cáo (nếu cần)


Nên chạy nhiều mẫu quảng cáo và theo dõi đo lường nếu nếu CTR – Click Through Rate (Tỷ lệ nhấp chuột) cao thì để lại, ngược lại CTR thấp nên tắt hoặc sửa thông điệp.
Soạn nội dung quảng cáo ấn tượng
Bạn được phép viết 70 ký tự cho tổng hai phần mô tả quảng cáo Adwords nên cũng gây khó khăn cho người quảng cáo. 70 ký tự thường viết được 10 – 15 từ nhưng lại phải chứa thông tiếp tiếp thị, phải hấp dẫn người đọc. Mách nhỏ bạn là hãy cố gắng đưa từ khóa chính vào phần mô tả này thì bạn sẽ được Google đánh giá cao. CPC sẽ giảm đi và thứ tự ưu tiên thì tăng lên.
Tối ưu hoá link đích
Một trong những yếu tố quan trọng của Google Adwords mà ảnh hưởng đến chi phí click và hiển thị ưu tiên chín là Quality Score hay còn gọi là điểm chất lượng. Điểm chất lượng này còn phụ thuộc vào trang web đích được liên kết đến. Do vậy mà bạn hãy tối ưu bài viết và hình ảnh trong trang này. Việc tối ưu hóa link đích ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, bao nhiêu phần trăm người truy cập sẽ mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của bạn đều phụ thuộc vào chất lượng của trang này.
Trên đây là 10 cách tối ưu quảng cáo Google adwords mà 24hMedia gợi ý để giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo. Đây là công việc khá quan trọng nhưng không kém phần phức tạp, hãy biết phân tích dữ liệu đồng thời áp dụng những cách trên để cải thiện chiến dịch tốt hơn. Chúc bạn thành công!