Hiện nay, số lượng thành viên trong ngôi nhà TikTok ngày càng tăng mạnh và chưa có dấu hiệu ngừng lại. Chỉ với chiếc điện thoại bạn đã có thể tham gia cộng đồng TikTok và để trở thành một TikToker chính hiệu, ngoài việc bắt kịp các trend, bạn không thể thiếu “dấu tích xanh” thần thánh. Còn chần chừ gì nữa, hãy cùng tìm hiểu dấu tích xanh TikTok là gì? Cách đăng ký và 7 mẹo để được xác minh nhé!
1. DẤU TÍCH XANH TIKTOK LÀ GÌ?
Dấu tích xanh TikTok là dấu hiệu nhận biết tài khoản của bạn đã được xác minh trên phương tiện truyền thông, thể hiện độ uy tín và giúp người xem xác định được đâu là tài khoản chính chủ.
Ngoài ra, dấu tích xanh còn cho biết tài khoản của bạn có lượng lớn người theo dõi, có mức độ phủ sóng rộng rãi với nhiều nội dung thú vị, hài hước và được nhiều người quan tâm.


2. DẤU TÍCH XANH TIKTOK CÓ Ý NGHĨA GÌ?
Khi tài khoản của bạn được xác minh thì dấu tích xanh sẽ được hiển thị tự động trên tài khoản của bạn, điều này mang ý nghĩa:
– Tăng cường độ nhận diện thương hiệu của tổ chức (hay cá nhân), phân biệt với các tài khoản mạo danh.
– Tài khoản được bảo mật tốt hơn bởi quản trị viên TikTok.
– Nhận các thông báo về chính sách, chiến lược, các thay đổi một cách sớm nhất.
– Được hỗ trợ về một số tính năng nâng cao và dung lượng từ nhà cung cấp.
– Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy và nhận biết tài khoản chính chủ.


3. NHỮNG ĐỐI TƯỢNG NÀO CÓ THỂ ĐƯỢC CẤP DẤU TÍCH XANH TIKTOK?
Đối với TikTok, việc bạn được cấp dấu tích xanh hay được xác minh trên đó còn phụ thuộc vào lĩnh vực bạn làm và mức độ công nhận nhất định. Quá trình xác minh này khá khó khăn vì người dùng không có khả năng thực hiện nó.
Dấu tích xanh sẽ được cấp và kiểm soát bởi quản trị viên TikTok. Yêu cầu chính để đạt được sự xác minh bao gồm việc bạn có một lượng lớn người theo dõi, là những người nổi tiếng hay nhân vật của công chúng, công ty truyền thông và thương hiệu nổi tiếng.


4. ĐIỀU KIỆN ĐỂ TÀI KHOẢN CÓ DẤU TÍCH XANH TIKTOK?
Để được xác minh và cấp dấu tích xanh trên TikTok, tài khoản của bạn cần đảm bảo nội dung đăng tải phải phù hợp với nội dung được quy định trên TikTok theo từng giai đoạn. Ngoài ra, tùy theo từng nhóm đối tượng mà sẽ có các điều kiện như sau:
– Nhóm người bình thường:
+ Tài khoản TikTok của bạn phải có 2 triệu lượt theo dõi hoặc nội dung bạn đăng tải nhận được 25 triệu lượt “Yêu thích”.
+ Duy trì việc đăng tải các nội dung thường xuyên, liên tục ít nhất 3 video/ tuần. Bạn cũng cần chia sẻ những nội dung đó lên trang cá nhân của mình.
+ Nội dung được đăng tải đảm bảo phải phù hợp với nguyên tắc cộng đồng của TikTok ít nhất 2 tháng liên tục.
– Nhóm người đã có dấu tích xanh từ các nền tảng khác (Facebook, Instagram, YouTube,…):
+ Tài khoản phải có 500 nghìn lượt theo dõi.
+ Nội dung đăng tải phải phù hợp với nguyên tắc cộng đồng của TikTok.
+ Sau khi đăng ký để được xét duyệt nhận dấu tích xanh, bạn cần đảm bảo đăng tải tối thiểu 12 video/ tuần và chia sẻ chúng lên trang cá nhân ít nhất 8 bài/ tháng trong suốt tối thiểu là 2 tháng.
– Nhóm người đã có 30 nghìn lượt theo dõi trên TikTok: Cần chứng minh đã từng chiến thắng ít nhất 1 sự kiện được tổ chức bởi TikTok.
– Nhóm doanh nghiệp (tổ chức): Xác minh các hồ sơ của doanh nghiệp (tổ chức) mà TikTok yêu cầu.


5. HƯỚNG DẪN CÁCH ĐĂNG KÝ DẤU TÍCH XANH TRÊN TIKTOK
Để đăng ký dấu tích xanh trên TikTok, bạn thực hiện các bước sau:
Bước 1: Để đăng ký, bạn truy cập trang chủ của TikTok.
Bước 2: Bạn tích chọn các tùy chỉnh Trang cá nhân.
Bước 3: Nhập địa chỉ URL của tài khoản mà bạn muốn đăng ký.
Bước 4: Cung cấp một số giấy tờ cá nhân mà bạn được yêu cầu.
Bước 5: Nhập nội dung lý do muốn nhận được tích xanh trên TikTok của bạn.
Bước 6: Chọn Gửi và chờ phản hồi từ quản trị viên TikTok trong vòng 24 giờ (nếu tài khoản đăng ký đủ điều kiện được cấp dấu tích xanh).


6. MỘT SỐ BÍ KÍP GIÚP TĂNG CƠ HỘI ĐẠT ĐƯỢC DẤU TÍCH XANH TIKTOK
– Nghiên cứu những xu hướng, trending nổi bật
Bạn nên quan sát và nghiên cứu những video nổi bật, các trào lưu đang thịnh hành trên thị trường để có chiến lược xây dựng nội dung video của cá nhân phù hợp mà vẫn bắt trend, thu hút được nhiều người xem.
– Sản xuất nội dung đặc sắc thường xuyên, liên tục
Bạn không thể kiểm soát nội dung đăng tải của mình có được lan truyền hay không, nhưng bạn có thể kiểm soát được nội dung và mức độ đăng tải video của mình.
Việc làm này giúp cho bạn có thể đánh dấu được sự có mặt của mình trên TikTok thường xuyên và đảm bảo rằng nội dung đăng tải của bạn bắt trend, hay, ý nghĩa và đáng được lan truyền.
– Đăng tải video theo trend kết hợp với những hashtag nổi bật theo thời điểm
Khi nội dung đăng tải của bạn có kèm thêm hashtag đang thịnh hành cũng giúp người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy bạn khi họ đang tìm kiếm các nội dung tương tự.
– Tương tác với những người dùng khác
Nếu bạn muốn có thêm một số lượng người theo dõi cũng như nhanh chóng có được dấu tích xanh trên TikTok thì bạn không nên bỏ qua việc tương tác với những người dùng khác.
Điều này giúp bạn mở rộng thêm các mối quan hệ và sẽ được nhiều người biết đến hơn.


– Xác minh tài khoản của bạn trên các nền tảng khác
Bạn cần đăng ký xác minh tài khoản của mình trên các nền tảng khác như Facebook, Instagram, Twitter. Đồng thời, liên kết những nền tảng này với tài khoản TikTok của mình.
– Thu hút sự chú ý của truyền thông
Cập nhật các xu hướng kịp thời và bắt trend liên tục để thu hút sự chú ý của người theo dõi cũng như truyền thông. Xây dựng nội dung video thu hút, thú vị và mới mẻ để nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người.
Chủ động tham gia các hoạt động, sự kiện, dự án của cộng đồng không chỉ giúp bạn quen biết thêm nhiều người mà còn giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng để xây dựng nội dung video thu hút.
– Kết hợp đẩy mạnh quảng bá hình ảnh ở các nền tảng xã hội khác
Không chỉ hoạt động tích cực trên TikTok, bạn cần quảng bá hình ảnh của mình trên Facebook, Instagram, Twitter để nhiều người biết đến. Đây cũng là một cách để có thêm nhiều người theo dõi và nhanh chóng có được dấu tích xanh đấy nhé!


Các thông tin hướng dẫn về cách đăng ký tick xanh TikTok khá chi tiết. Mong rằng với những thông tin chia sẻ này đã giúp bạn có được nhiều kiến thức mới. Không chỉ những thế, bạn còn điều gì khác thắc mắc. Hãy liên hệ ngay với 24hMedia để được giải đáp. Chúc bạn luôn thành công và hẹn bạn ở những bài viết tiếp theo!