Không thể phủ nhận rằng ngành công nghiệp game giờ đây đã trở thành một gã khổng lồ trong thế giới kinh doanh thời hiện đại. Thị trường game toàn cầu hiện có giá trị hơn 120 tỷ đô la Mỹ, điều đó có nghĩa là có rất nhiều cơ hội để phát triển và đầu tư. Tuy nhiên, vẫn có không ít các doanh nghiệp game đã phải “ngậm ngùi” ra đi vì tình hình kinh doanh thua lỗ. Mà một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến thất bại đó chính là không có một chiến lược marketing phù hợp, hiệu quả.
Quá trình marketing cho một tựa game mới thường rất phức tạp. Dưới đây là một số hình thức được sử dụng để marketing game phổ biến nhất hiện nay và đem lại hiệu quả lớn.
Marketing trên Facebook
Quảng cáo Facebook là một trong những giải pháp giúp cho thương hiệu của bạn tiếp cận gần hơn bao giờ hết với khách hàng. Với xu hướng tăng ngày càng nhanh số giờ và số người sử dụng Facebook mỗi ngày, việc sử dụng giải pháp quảng cáo Facebook tức là bạn đang trực tiếp quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình đến hàng tỷ người trên toàn thế giới ở đủ mọi độ tuổi, sở thích và các mối quan hệ khác nhau. Đối với marketing game cũng không phải là ngoại lệ. Bằng các nội dung thú vị như video, các mẹo chơi game hữu ích, cùng với mẫu quảng cáo ấn tượng sẽ kích thích người chơi chia sẻ thông tin game đến bạn bè của họ. Việc chăm sóc fanpage, tạo và chăm sóc các group, tạo các video viral trên facebook cũng sẽ góp hần tăng tương tác cao nhất cho tựa game của bạn.
Marketing trên Youtube
Với việc thiết lập quản lý kênh Youtube riêng cho doanh nghiệp bạn, công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 trên thế giới này sẽ giúp quảng bá trò chơi cho bạn, thu hút người chơi tiềm năng vào chơi thử và đánh giá trò chơi.
Đối với kênh quảng cáo này, việc bạn cần làm là tạo các video quảng cáo chuyên nghiệp chứa những phần hấp dẫn, thú vị nhất trong trò chơi. Cùng với đồ họa đẹp mắt và nhạc nền đặc sắc, các thông điệp mà tựa Game bạn muốn nhắm đến sẽ được thể hiện “rõ mồn một” với các người chơi tiềm năng.
Marketing trên TikTok
Có thể thấy được rằng người dùng TikTok chủ yếu thuộc thế hệ GenZ (những bạn trẻ được sinh từ năm 1996 trở đi). Trong khi đó, một trong những bộ phận khách hàng mục tiêu của game online cũng chính là những đối tượng này. Một điểm chung nữa giữa game online và TikTok đó chính là đều có tính giải trí cao nên việc tạo content quảng cáo game trên nền tảng này cũng dễ dàng và đa dạng hơn.
Chính vì vậy, quảng cáo game trên TikTok đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho các nhà sản xuất, nhà phát hành game. Thông qua mạng xã hội TikTok, việc quảng cáo game mang lại rất nhiều hiệu quả.
Sử dụng KOLs
Cộng đồng “Game Streamer” rất đa dạng về số lượng và chất lượng. “Game Streamer” là những người rất nổi tiếng và uy tín trong cộng đồng game thủ. Các lời nói của họ có khả năng tiếp cận đến hàng trăm ngàn thậm chí cả triệu người với sức lan tỏa cực kỳ mạnh mẽ, nhanh chóng.
SEO và chạy quảng cáo Google
SEO và chạy quảng cáo Google là một phần không thể thiếu trong marketing game. Hiện nay kênh tìm kiếm Google được đánh giá là kênh có lượng người dùng đông nhất trên thế giới. Đặc biệt các tựa game mobile không thể thiếu việc chạy quảng cáo ứng dụng. Một phần sẽ giúp game tăng độ nhận biết, một phần sẽ giúp tăng được lượt người tải game về.
PR game và các trang review khác
Bạn có biết một game nổi tiếng không thể nào thiếu các bài PR về nó. Việc PR trên báo góp phần khẳng định “độ lớn” của Game bạn như thế nào. Đồng thời, việc review trên các web sẽ giúp người chơi hiểu rõ hơn về tựa game. Vì mỗi game có luật chơi khác nhau nếu người chơi hiểu rõ về nó họ sẽ không chơi được.
Tất cả các kênh này cần được xem xét cẩn thận khi bắt đầu dự án game của bạn. Mọi thứ cần có thời gian chuẩn bị, phân tích và có giải pháp rõ ràng trước khi ra mắt. Trên thực tế, một dự án game cần phối hợp rất nhiều kênh marketing và tốn rất nhiều chi phí. Chi phí bỏ ra lớn mà không đáp ứng như kỳ vọng sẽ gây tổn thất lớn cho doanh nghiệp.
Một trong số các đơn vị có uy tín trong làng marketing game có thể kể đến là 24hMedia. 24hMedia có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng nhận thức người dùng về game sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đạt được mức tăng trưởng người chơi ngoài mong đợi.
NHỮNG LÝ DO NÊN LỰA CHỌN DỊCH VỤ MARKETING GAME CỦA 24HMEDIA
- Doanh nghiệp bạn không mất thời gian, công sức xây dựng phòng marketing online
- Rút ngắn thời hạn hoàn thành mục tiêu
- Tối ưu và định vị sản phẩm game của bạn trong mắt người chơi
- Tiết kiệm tối đa chi phí vận hành
- Làm việc với đội nhóm giàu kinh nghiệm, năng động, sáng tạo, học hỏi không ngừng
- Công việc được báo cáo liên tục bằng KPI 24/24 thay vì ngồi giám sát nhân viên
- Chuyên môn hóa từng vị trí, nâng cao năng suất làm việc
- Không rơi vào tình cảnh nhân sự đột ngột xin nghỉ. Đặc biệt là những vị trí mang tính quyết định
DỊCH VỤ CHẠY MARKETING GAME TẠI 24HMEDIA
Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing, 24hMedia sẽ đưa ra một chiến lược thực thi cụ thể giúp doanh nghiệp bạn có thể tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng thông qua nhiều hình thức marketing, quảng cáo đa dạng.
- Hệ thống marketing game đa dạng: Facebook, Google, TikTok, Zalo, Youtube, Apple Search, SEO, sử dụng KOLs, Seeding, SMS marketing, PR game, các trang review game…v.v và một số hình thức quảng cáo khác.
- Chạy quảng cáo trên tài khoản Agency
Tất cả các chiến dịch quảng cáo TikTok tại 24hMedia đều được triển khai trên tài khoản Agency (Facebook, Google, Zalo, TikTok, Youtube,…) với nhiều hỗ trợ tích cực hơn so với tài khoản cá nhân như tối ưu giá thầu quảng cáo, tối ưu hiển thị quảng cáo, quảng cáo ổn định hiệu quả, nhiều chức năng, hình thức quảng cáo mới,…
- Tạo nội dung quảng cáo
Tuỳ vào từng mục tiêu quảng cáo cần cho chiến dịch chạy, 24hMedia cũng có thể hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu nội dung quảng cáo nhằm hướng đến việc tạo ra các quảng cáo thu hút sự quan tâm lớn nhất từ phía người dùng, khách hàng trên tất cả các kênh.
- Nhắm mục tiêu chính xác
Với đội ngũ giàu kỹ thuật, kinh nghiệm, 24hMedia cam kết hỗ trợ các khách hàng nhắm mục tiêu chuẩn xác nhất cho từng loại game khác nhau.
- Định hướng chiến lược
Tuỳ vào ngân sách, mục tiêu quảng cáo mà 24hMedia sẽ hỗ trợ khách hàng tư vấn gói quảng cáo phù hợp với ngân sách, mục tiêu nhất.
- Báo cáo minh bạch
Tất cả số liệu thống kê từ chiến dịch sẽ được gửi đến khách hàng nhằm đảm bảo tính minh bạch cho tất cả các chiến dịch mà đơn vị hỗ trợ khách hàng triển khai. Vì vậy khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng rằng tiền, ngân sách khách hàng chi ra đã được đặt đúng chỗ.