Hashtag sẽ phát huy hết công lực nếu như bạn xây dựng được cho mình một chiến lược hashtag đúng đắn, rõ ràng:
Sử dụng chiến lược hashtag hiệu quả, là phải biết tận dụng tất cả mọi nơi
Hashtag không chỉ áp dụng trên mạng xã hội, mà chúng ta nên sử dụng hashtag cả trong chữ kí email, trên trang web của mình, blog… Việc này sẽ giúp mở rộng mạng lưới truyền thông của chúng ta phủ rộng rất nhiều.
Sử dụng chiến lược hashtag chạy cho chiến dịch thương hiệu
Một ví dụ đơn giản thời gian qua, Bizweb có phát động phong trào Dân văn phòng hiến máu vì bệnh nhân Thalassemia. Để giúp chiến dịch được lan truyền mạnh, mỗi một bức ảnh, mỗi post của fanpage chương trình đều được hashtag #toihienmau. Với những người quan tâm, họ sẽ nhấp chuột vào đó để tìm hiểu về chiến dịch Dân văn phòng hiến máu.
Sử dụng hashtag thông qua buổi livestream trên Facebook
Nếu như bạn có buổi live stream ra mắt sản phẩm mới. Hãy tạo ra các hashtag có liên quan đến tên sản phẩm, hoặc tên chiến dịch.Nếu những ai quan tâm đến sản phẩm, hãy khuyến khích họ sử dụng hashtag trong câu hỏi để bạn trả lời. Sau đấy, chỉ cần click vào hashtag, một loạt chủ đề thảo luận sẽ xuất hiện trên Facebook, tạo độ tin cậy cho người và nâng cao thương hiệu của bạn
Muốn hashtag hiệu quả, hãy chọn những hashtag phổ biến
Nếu mục tiêu của bạn là số lượng người theo dõi mới thay vì tạo viral thương hiệu thì nên tập trung khai thác các hashtag hiện có thay vì tạo ra hashtag mới. Điều quan trọng là phải tìm những hashtag phổ biến nhất và được tìm kiếm nhiều nhất bởi những người đang theo dõi nó.


Sử dụng những hashtag ngắn gọn và dễ nhớ sẽ hiệu quả hơn
Mục tiêu của hashtag là thu hút. Nhưng nếu sử dụng các hashtag phổ biến thì các chủ đề của bạn sẽ dễ bị áp đảo và trôi mất. Vậy để người dùng nhớ về nó, hãy lựa chọn những hashtag ngắn gọn, dễ nhớ.