Bạn có muốn những sản phẩm dịch vụ được nhiều người dùng biết đến và có thêm được những khách hàng tiềm năng ? Một giải pháp mang lại hiệu quả cho bạn đó là chạy quảng cáo facebook. Đây là cách đang được rất nhiều người sử dụng và đã đạt được những hiệu quả vô cùng tốt. Quảng cáo qua facebook sẽ giúp tăng đơn hàng nhưng khi chạy bạn cũng có thể sẽ gặp một số vấn đề, trong bài viết dưới đây sẽ là những nguyên nhân khiến chó quảng cáo của bạn gặp thất bại, tham khảo để biết và có những hướng đi đúng nha bạn.
- Không thử nghiệm nhiều quảng cáo
- Sai đối tượng mục tiêu
- Thiếu những từ ngữ kêu gọi
- Chọn sai hình thức quảng cáo
- Thiếu nội dung giá trị
- Spam
Không thử nghiệm nhiều quảng cáo
Không ai có thể chắc chắn mẫu quảng cáo của mình sẽ đạt được sự tối ưu nhất cả do đó bạn nên tạo nhiều mẫu quảng cáo và chạy thử để biết được đâu sẽ là mẫu quảng cáo hoạt động tốt nhất. Bạn có biets chỉ với một thay đổi nhỏ như từ ngữ, hình ảnh hay hình thức quảng cáo Facebook cũng có thể đem đến một kết quả khác. Ban đầu, bạn có thể chạy thử nghiệm với ngân sách thấp, sau đó hãy đầu tư chí phí lớn cho quảng cáo có hoạt động tốt nhất, đem lại nhiều Click, Reach, Like… và tập trung vào mẫu quảng cáo đó để thu về kết quả cao hơn.
Sai đối tượng mục tiêu
Trong nhiều trường hợp quảng cáo của bạn có nội dung tốt nhưng kết quả thực tế lại không như mong muốn, đó là do bạn đã lựa chọn sai đối tượng mục tiêu. Khi bạn sử dụng fanpage facebook là một kênh để phát triển kinh doanh thì bạn cần biết fan mình muốn hướng tới là ai, độ tuổi nào, họ thích gì và phương thức tiếp cận họ tốt nhất để bạn có thể xây dựng được chiến dịch quảng cáo hấp dẫn thu hút, đúng với đối tượng mục tiêu.


Ví dụ: Khi bạn muốn quảng cáo sản phẩm thuộc Mỹ Phẩm nhưng khi chọn đối tượng là Nam, quảng cáo sẽ chỉ hiển thị trên các tài khoản nam giới – có ít nhu cầu với Mỹ Phẩm khi đó chi phí quảng cáo tăng mà thực tế kết quả không được như ý.
Thiếu những từ ngữ kêu gọi hành động
Facebook khuyến khích người dùng tạo quảng cáo tối đa 90 – 120 kí tự tùy loại quảng cáo và chỉ hiển thị 2 -5 dòng đầu tiên của quảng cáo tùy vị trí bạn đặt quảng cáo.


Quảng cáo chỉ hiện 5 dòng đầu tiên trên New Feed
Đây là một trong những sai lầm nghiêm trong khi thực hiện quảng cáo trên Facebook. Nhiều người chạy quảng cáo cho rằng bạn sẽ nhận được click từ khách hàng khi họ đọc những đoạn mô tả về sản phẩm hay dịch vụ nhưng không, họ có xu hướng hành động khi được kêu gọi. Do đó hãy thêm những nút kêu gọi như Click vào đây, Click ngay để được hưởng… để có thể mang lại những hiệu quả kích thích người dùng hơn.
Chọn sai hình thức quảng cáo
Để quảng cáo facebook hiệu quả thì có nhiều hình thức cho bạn lựa chọn để phù hợp với sản phẩm dịch vụ của mình nhưng lại có khá nhiều người chọn sai hình thức so với mục đích của chiến dịch.
Khi bạn quảng cáo trên Facebook nó sẽ được hiển thị tại 2 vị trí đó là ở News Feed người dùng và hiển thị ở khung bên phải màn hình Desktop (Right Column). Khi chọn quảng cáo phía bên phải màn hình thì nó sẽ có chi phí thấp hơn và reach cao hơn nhưng lại nhận ít sự chú ý của người dùng hơn. Lựa chọn quảng cáo xuất hiện trên News Feed sẽ giúp quảng bá sản phẩm và dịch vụ tốt hơn vì size ảnh hiển thị to, dễ dàng tạo được sự chú ý và tương tác với người dùng.
Nhiều người thường bị nhầm lẫn giữa hai loại quảng cáo này do đó bạn dành thời gian nghiên cứu các loại hình quảng cáo mà trước khi thực hiện.
Thiếu nội dung có giá trị
Trên thực tế người dùng luôn muốn có thêm nhiều thông tin về sản phẩm và dịch vụ nhưng hầu hết quảng cáo Facebook không thành công như mong đợi vì không truyền đạt được những thông tin giá trị đến khách hàng . Mẫu quảng cáo cần phải khiến người dùng hiểu chính xác tại sao họ nên click và khi click họ sẽ nhận được lợi ích gì. Hãy sử dụng những sản phẩm và dịch vụ mà bạn có thể giảm giá cho khách hàng và làm nổi bật chúng để tạo nên động lực cho người dùng click. Người dùng sẽ thấy được khi họ nhanh tay click họ sẽ nhận được những lợi ích cho mình.
Spam
Khi tạo quảng cáo Facebook bạn sẽ quên mất việc nhìn lại xem quảng cáo đó được hiển thị đến khách hàng như thế nào. Lỗi thường gặp đó là bạn đã nhồi nhét quá nhiều chữ hoặc những hình ảnh không phù hợp vào quảng cáo và trở thành spam trong mắt người dùng. Chính vì vậy muốn quảng cáo qua facebook hiệu quả thì bạn nên làm phần headline của quảng cáo thú vị và tạo được sự thu hút người dùng. Hãy nhớ rằng nên chọn nội dung và hình ảnh phù hợp với những sản phẩm dịch vụ bạn muốn thực hiện chiến dịch quảng cáo.