Lượt tương tác được tính trên bài viết quảng cáo ở Facebook bao gồm: like, comment, share, click… Vậy làm sao để quảng cáo tương tác facebook hiệu quả? Hãy cùng 24hMedia tìm hiểu những bí kíp chạy quảng cáo trong bài viết dưới đây nhé
1. Nhắm đối tượng chuẩn
Một trong những cách quảng cáo tương tác facebook hiệu quả mà bạn đọc không thể bỏ qua đó là target đúng đối tượng. Các bạn nên nhớ có một quy tắc trong bán hàng đó là: “Hãy bán thứ khách hàng cần chứ không bán thứ mình có”.
Bạn biết được họ cần những sản phẩm đó nhưng việc tìm thấy khách hàng cũng không hề dễ dàng chút nào. Có rất nhiều cách xác định đối tượng trên Facebook Ads, chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn những tiêu chí cơ bản nhất, bao gồm:
– Độ tuổi:
Bạn nên chia nhỏ đối tượng thành các độ tuổi khác nhau để dễ dàng đo hiệu quả quảng cáo của từng nhóm. Các bạn nên chú ý các đặc điểm riêng của từng nhóm độ tuổi như: giới trẻ, trung niên, người già…
– Customer Insights:
Hiểu được khách hàng chính là yếu tố được xem là quan trọng nhất, quyết định được chiến dịch quảng cáo của bạn có thành công hay không. Bạn cần hiểu được sở thích, mối quan tâm và những mong muốn của họ.
– Hành vi:
Thuật toán của facebook có khả năng ghi lại tất cả những hành vi, tương tác và những nội dung ưa thích… của người dùng. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng có thể tiếp cận những đối tượng có hành vi tương tác gần nhất với sản phẩm mình đang bán.
2. Làm nội dung tốt
Content cũng là một trong những yếu tố quan trọng và ảnh hưởng đến chất lượng của quảng cáo trên facebook. Dưới đây là một số những tiêu chí cơ bản mà những người viết quảng cáo phải nằm lòng:
– Đảm bảo một điều nội dung đó là Unique (duy nhất), ảnh hoặc nội dung bạn chạy quảng cáo phải là duy nhất hoặc ít xuất hiện trên facebook. Bởi facebook sẽ ưu tiên cho những nội dung mới mẻ cũng như giàu tính sáng tạo. Đó cũng là lý do tại sao các công ty chuyên kinh doanh sản phẩm về nhà hàng, ẩm thực… đều có một đội ngũ photographer chuyên nghiệp để có thể thường xuyên cập nhật và thay đổi hình ảnh cho quảng cáo cũng như bài viết của mình.
– Nội dung phải đánh vào tâm lý, cảm xúc của người xem: Đây là một nghệ thuật trong việc làm content, nhất là đối với mạng xã hội là nơi có tính lan tỏa mạnh mẽ và thường theo xu hướng. Để làm tốt điều này, trước hết bạn cần phải hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng để có thể viết được nội dung thu hút họ, chạm vào cảm xúc của người dùng.
– Ngoài ra, yếu tố về ảnh quảng cáo Facebook cũng rất quan trọng. Ảnh phải thu hút người xem, thể hiện được nội dung thông điệp bạn muốn truyền tải. Bên cạnh đó, màu sắc chủ đạo của mẫu quảng cáo cũng sẽ đem lại tỷ lệ chuyển đổi một cách tốt nhất.
3. Theo dõi thường xuyên và liên tục
Khi chạy quảng cáo facebook để tăng lượng tương tác, bạn cần chú ý theo dõi thường xuyên và liên tục các chiến dịch quảng cáo này. Chúng tôi khuyên bạn khoảng một tiếng nên xem Report Facebook Ads 1 lần, sau đó cố gắng phân tích các chỉ số một cách cụ thể nhất. Việc này sẽ giúp bạn kiểm tra và điều chỉnh lại các quảng cáo sao cho phù hợp và hiệu quả.
4. Quên đi thủ thuật, hành vi sai phạm
Có thể thấy rằng việc quên đi thủ thuật trên facebook là một chủ đề được rất nhiều người bàn tán, chia sẻ và tìm hiểu. Tuy nhiên các bạn nên nhớ rằng rất khó qua mặt được Facebook, bởi có thể bạn sẽ được lợi trước mắt nhưng về lâu dài thì bạn cũng như những người chạy quảng cáo ở Việt Nam sẽ nhận hậu quả.
Facebook đã có những chính sách và quy định rất rõ ràng trong việc chạy quảng cáo. Hợp tác đôi bên đều có lợi thì mới có thể bền vững được, bạn sẽ nghĩ gì nếu tiền quảng cáo của mình ngày càng đắt lên một cách vô lý? Đã có rất nhiều người chọn cách chạy “bùng” tiền quảng cáo facebook, vô tình khiến cả thị trường quảng cáo trở nên đắt đỏ hơn, facebook thắt chặt hơn nhiều các chính sách tại Việt Nam.
5. Hãy thử thật nhiều mẫu quảng cáo
Bạn đừng dồn nhiều tiền vào mà chỉ chạy một mẫu quảng cáo. Chúng tôi khuyên bạn nên test trước để có thể đo lường, xác định xem chạy mẫu quảng cáo nào và dừng mẫu nào. Ngoài ra, bạn cũng nên chạy từ ngân sách nhỏ đến ngân sách lớn để có thể tối ưu một cách hiệu quả, tăng lượng tương tác và reach nhanh nhất với giá tốt nhất.
Các bạn cũng nên thử các hình thức chạy Ads khác nhau như tối ưu CPM, CPC, nghiên cứu về cách thuật toán phân phối quảng cáo để có thể lựa chọn cho mình một phương pháp hiệu quả nhất để tối ưu quảng cáo, tránh tình trạng lãng phí ngân sách.
Trên đây là những cách giúp quảng cáo tương tác facebook hiệu quả mà 24hMedia đã tổng hợp đến bạn đọc. Nếu có bất cứ thắc mắc về việc chạy quảng cáo tương tác facebook thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp nhé!